Toyota Avanza khả năng cao cũng sẽ sớm ra mắt bản hybrid

Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Theo tiết lộ của lãnh đạo Toyota Indonesia, Avanza phiên bản hybrid nhiều khả năng sẽ được ra mắt trong thời gian tới để cạnh tranh với Suzuki Ertiga và Mitsubishi Xpander.

Mới đây, ông Anton Jimmi Suwandy, Giám đốc Tiếp thị của (PT Toyota Astra Motor) đã bật mí về khả năng ra mắt mẫu phiên bản hybrid. Toyota Innova Cross Hybrid đã thống trị thị trường ở Indonesia vào năm 2023, điều này cho thấy nhu cầu rất lớn của khách hàng về dòng xe thân thiện môi trường.

Thời điểm ra mắt của Avanza hybrid vẫn chưa được xác nhận. Ông Anton chỉ cho biết Toyota đang nghiên cứu các điều kiện phù hợp, trong đó bao gồm nhu cầu của người tiêu dùng và sự hỗ trợ của chính phủ.

Toyota Avanza khả năng cao cũng sẽ sớm ra mắt bản hybrid

Cho đến nay, Toyota đã tung ra 3 mẫu xe có phiên bản hybrid được bán ở Indonesia là Innova Cross, Yaris Cross và Corolla Cross. Sự cạnh tranh trong lĩnh vực xe hybrid đang ngày càng tăng cao tại Indonesia, với việc các mẫu xe tới từ thương hiệu đối thủ như Suzuki Ertiga, Honda CR-V và Mitsubishi Xpander đều đã có bản hybrid.

Toyota rất nghiêm túc trong việc phát triển xe hybrid ở Indonesia nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung. Hãng còn lập một nhóm riêng để nghiên cứu về vấn đề này. Nhóm này rất có thể đã đề xuất việc ra mắt một phiên bản Toyota Avanza sử dụng động cơ hybrid.

Avanza Premio hiện đang bán tại Việt Nam được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia với 2 phiên bản số sàn và số tự động, đi kèm giá bán tương ứng là 558 triệu và 598 triệu đồng. Xe phát triển dựa trên nền tảng khung gầm DNGA của hãng con Daihatsu. Xe cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ nhỏ cùng các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga và Hyundai Stargazer.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

SourceXeHay