Range Rover Electric nhận "bão" đơn đặt hàng dù chưa ra mắt

Xếp hạng 3.5 - 10 đánh giá

Dù chưa ra mắt nhưng mẫu xe điện đầu tiên của Range Rover đã nhận về lượng đơn đặt hàng khủng, lên đến 16.000 đơn.

Trước đó, vào giữa tháng 12/2023, nhà sản xuất ô tô tới từ Anh Quốc - (JLR) đã thông báo nhận đặt hàng trước phiên bản thuần điện.

Hãng cũng tung ra hình ảnh teaser đầu tiên về mẫu xe này và cho biết đây sẽ là “chiếc Range Rover yên tĩnh nhất và tinh tế nhất từng được JLR chế tạo”.

Range Rover Electric nhận

Land Rover đã bắt đầu phát triển từ vài năm trước và gần đây hãng đã tiến hành chạy thử nghiệm xe ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới, từ mùa đông ở Thụy Điển lạnh giá cho đến điều kiện oi bức ở Dubai. 

Thương hiệu này đang kiểm tra và đánh giá nghiêm ngặt độ bền của hệ thống truyền động điện, pin, khả năng làm mát động cơ và độ bền thân vỏ trước khi chính thức tung mẫu SUV này ra thị trường.

Range Rover Electric nhận

JLR cho biết, Range Rover Electric sẽ sở hữu hiệu suất tương đương với một chiếc Range Rover chạy động cơ V8, đồng thời cũng có khả năng cẩu kéo, lội nước và vượt địa hình tốt hơn bất kỳ mẫu SUV điện nào hiện có trên thị trường.

Range Rover Electriccó kiến trúc khung gầm dạng mô-đun theo chiều dọc MLA do JLR phát triển. Mẫu SUV này được thiết kế, chế tạo và sản xuất tại Anh cùng với các mẫu xe hybrid nhẹ và plug-in hybrid hiện tại. Ngoài ra, pin và bộ truyền động điện sẽ được chế tạo và lắp ráp tại trung tâm sản xuất động cơ điện của hãng ở Wolverhampton. Range Rover Electric cũng sẽ có cấu trúc điện 800 volt và tính năng sạc nhanh. Giống như mọi mẫu xe Land Rover hiện có trên thị trường, mẫu SUV này cũng được cung cấp tính năng hỗ trợ cập nhật phần mềm qua mạng.

Range Rover Electric nhận

Ngoài ra, những yếu tố cổ điển của thương hiệu xe Land Rover vẫn được giữ nguyên, bao gồm cabin cao cấp, thiết kế tối giản và khả năng off-road, nhưng nó sẽ không có khí thải. 

Được biết, Range Rover Electricsẽ được sản xuất tại nhà máy ở Solihull, Vương quốc Anh. Còn pin và bộ truyền động điện sẽ được lắp ráp tại nhà máy sản xuất động cơ điện mới của Jaguar Land Rover ở Wolverhampton, Vương quốc Anh.

Mẫu xe này được kỳ vọng là đối thủ đáng gờm của thuần điện.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay