Ô tô điện mới của Tesla có giá dự kiến khoảng 600 triệu VNĐ, ra mắt vào năm sau

Xếp hạng 4.8 - 9 đánh giá

Một dự án mới có tên là “Redwood” đang được Tesla triển khai nhằm cho ra mắt một mẫu crossover điện nhỏ gọn, nằm dưới Model 3 trong danh sách sản phẩm của hãng.

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, đã xác nhận trong cuộc họp báo cáo tài chính ngày 24/1 rằng công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất xe điện thế hệ tiếp theo tại nhà máy ở Texas vào nửa cuối năm 2025.

Mẫu crossover điện này có giá dự khoảng 25.000 USD (khoảng 610 triệu VNĐ), thấp hơn đáng kể so với Model 3(giá từ 38.990 USD – tương đương 960 triệu VNĐ). Đây sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực về doanh số của Tesla trong tương lai và “quân bài chiến lược” để công ty cạnh tranh với những mẫu xe giá rẻ của BYD.

Ô tô điện mới của Tesla có giá dự kiến khoảng 600 triệu VNĐ, ra mắt vào năm sau

Các nguồn tin thân cận với Tesla cho biết “” là một dự án rất tiềm năng, cho phép Tesla vươn lên mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường xe điện đang dần trở nên chật chội. Chìa khóa dẫn đến mức giá thấp của mẫu crossover mới là nền tảng "khung gầm xe điện thế hệ thứ 3" giúp tối ưu chi phí sản xuất. Trong tương lai, khung gầm mới sẽ được Tesla áp dụng trên robotaxi và các mẫu xe thay thế cho Model 3, Model Y.

Reuters đưa tin rằng Tesla đã thông báo tới các nhà cung cấp linh kiện rằng khối lượng sản xuất mẫu crossover điện mới có thể đạt tới 10.000 xe/tuần, tương đương với khoảng 500.000 xe mỗi năm. Năm ngoái, tổng sản lượng của Tesla đạt 1,85 triệu xe, tăng tới 35% so với 2022. Vào tháng 5/2023, Elon Musk cho biết trong một cuộc họp cổ đông rằng công ty sẽ trình làng 2 mẫu xe điện mới có khả năng tạo ra tổng doanh số lên tới 5 triệu chiếc mỗi năm.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Reuter, Carscoops 

SourceXeHay