Mazda6 sẽ tiếp tục được sản xuất và phân phối tại Việt Nam

Xếp hạng 3.8 - 8 đánh giá

Đại diện của Mazda cho biết Mazda6 sẽ tiếp tục được sản xuất và phân phối tại Việt Nam cũng như một số quốc gia khác, bất chấp việc mẫu xe này bị khai tử tại chính thị trường quê nhà.

Mazdamới đây đã đưa ra thông báo ngừng bán dòng xe ở thị trường Nhật Bảntừ tháng 4/2024. Trước đó, mẫu này cũng đã bị ngừng phân phối ở Bắc Mỹ vào năm 2021 và Anh vào năm ngoái. Việc Mazda6 liên tục bị ngừng bán tại các thị trường quan trọng trong thời gian gần đây khiến cho nhiều người đặt ra nghi vấn rằng mẫu xe này sẽ bị khai tử ở phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, trao đổi với tạp chí Car Expert, một lãnh đạo của Mazda đã xác nhận mẫu xe này sẽ tiếp tục được sản xuất tại Nhật Bản và Việt Nam để phân phối tại nhiều thị trường. “Chúng tôi sẽ tiếp tục sản xuất Mazda6tại Nhật Bản cho Australia và một số thị trường khác. Điều này cũng không thay đổi đối với việc lắp ráp và bán xe tại Việt Nam” – đại diện của hãng cho biết.

Mazda6 sẽ tiếp tục được sản xuất và phân phối tại Việt Nam

Động thái này của Mazda cũng tương tự trường hợp của Toyota Camry. Mẫu sedan cỡ trung này đã bị ngừng bán tại quê nhà Nhật Bản vào năm ngoái nhưng vẫn tiếp tục được sản xuất cho các thị trường khác.

Như vậy, khách hàng tại Việt Nam, Úc và một số thị trường khác có thể tạm yên tâm rằng Mazda6 sẽ tiếp tục được mở bán bình thường, ít nhất là cho đến cuối vòng đời hiện tại. Mazda6 thế hệ thứ 3 đã tồn tại trên thị trường được 12 năm, gấp đôi vòng đời 6 năm của một mẫu xe phổ thông. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin chính thức nào về Mazda6 thế hệ mới.

Mazda6 sẽ tiếp tục được sản xuất và phân phối tại Việt Nam

Car Expert dẫn theo một nguồn tin tại Nhật Bản cho biết Mazda6 thế hệ thứ tư sẽ trở thành một mẫu sedan dẫn động cầu sau và được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Large Platform của các mẫu CX-60 và CX-90. Trong trường hợp thông tin này trở thành sự thật, Mazda6 cũng sẽ không thể ra mắt trước năm 2025, do hãng đang ưu tiên phát triển các dòng SUV mới trong bối cảnh doanh số sedan cỡ lớn nói chung đang sụt giảm nghiêm trọng trên toàn cầu.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Car Expert

SourceXeHay