Porsche Macan EV sẽ có hệ thống thông tin giải trí được thiết kế đặc biệt

Xếp hạng 0.0 - 0 đánh giá

Việc phát triển Macan EV đã tạo ra những thách thức cho Porsche trong việc duy trì bản sắc của hãng trong thời kỳ điện hoá.

chuẩn bị ra mắt mẫu Macan thuần điện vào ngày 25/1 tới đây. Mặc dù Taycan mới là mẫu xe chạy điện đầu tiên ra mắt, nhưng Macan EV vẫn đóng một vai trò đặc biệt với Porsche bởi đây là mẫu xe đầu tiên được chuyển từ động cơ đốt trong sang thuần điện. Theo nhóm kỹ sư phụ trách Macan EV, việc tạo ra mẫu xe này không chỉ đơn giản là thay đổi động cơ.

Porsche Macan EV sẽ có hệ thống thông tin giải trí được thiết kế đặc biệt

Michael Mauer, Phó chủ tịch Porsche Style cho biết việc duy trì bản chất của Macan trong thời kỳ điện hóa không phải là điều đơn giản. May mắn thay, nhóm đã quen với áp lực phải duy trì tính liên tục của thương hiệu mà không khiến sản phẩm trở nên lỗi thời.

Porsche Macan EV sẽ có hệ thống thông tin giải trí được thiết kế đặc biệt

“Chúng tôi phải làm cho mỗi chiếc xe thể thao mới vừa duy trì được “cái chất” Porsche vừa thể hiện được tính mới mẻ” Mauer nhận định. “Macan EV cũng là mẫu xe điện đầu tiên của chúng tôi đã có sẵn phiên bản động cơ xăng. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là “Cái mới” phải mới đến mức nào - cái gì quá nhiều, cái gì vừa phải?”

Để đảm bảo mọi việc diễn ra đúng đắn, Porscheđã bám sát vào 3 yếu tố thiết kế: Tập trung, Căng thẳng và Mục đích. Ví dụ, bên trong Macan, “tập trung” có nghĩa là sắp xếp tất cả các nút điều khiển để người lái có thể dễ dàng truy cập chúng.

Mauer nói rằng màn hình cong mới của Macan sẽ giúp sắp xếp nội thất xung quanh người lái. Nhưng đội ngũ thiết kế không dừng lại ở đó. Hãng muốn đảm bảo rằng người lái xe có thể loại bỏ tất cả những phiền nhiễu không cần thiết thường xuất hiện trên ô tô ngày nay.

Porsche Macan EV sẽ có hệ thống thông tin giải trí được thiết kế đặc biệt

Ông nói: “Chúng tôi cũng đã tạo ra một loại “chế độ tối giản” trong cụm đồng hồ. “Điều này cho phép người lái dễ dàng thực hiện những thao tác tùy chỉnh và tập trung vào việc lái xe.”

Đó là một quyết định táo bạo trong một ngành công nghiệp ô tô đang ngày càng chạy theo công nghệ. Mauer nói rằng Porsche không thể mạo hiểm đánh mất bản sắc thương hiệu của mình bằng cách đưa từng món đồ chơi công nghệ cao mới vào xe của mình. Tuy nhiên, điều may mắn là sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ đồng nghĩa với việc khách hàng tin tưởng hãng chỉ đi theo những xu hướng giúp xe trở nên tốt hơn.

Porsche Macan EV sẽ có hệ thống thông tin giải trí được thiết kế đặc biệt

Công nghệ mới cũng có thể khiến thiết kế bên ngoài trở nên phức tạp hơn. Mauer giải thích rằng kích thước của bộ pin có nguy cơ làm biến dạng tỷ lệ chiều rộng và chiều cao của xe Porsche. Tuy nhiên, nhờ kinh nghiệm phát triển Taycan, nhóm đã học được cách giải quyết vấn đề này.

Và đó là một kỹ năng quan trọng vì việc duy trì ngôn ngữ thiết kế nhất quán giữa các loại hệ thống truyền động đã trở thành một phần trong chiến lược của hãng. May mắn thay, ở một khía cạnh nào đó, hệ thống truyền động điện có thể giúp dễ dàng tạo ra những chiếc SUV và crossover mang đậm đặc trưng của Porsche.

Mauer cho biết: “Hệ thống truyền động điện vừa mở ra những khả năng mới vừa đặt ra những thách thức mới. Sự vắng mặt của khối động cơ lớn cho phép chúng tôi có thêm không gian để tùy biến chiếc xe theo hướng hiệu quả nhất”.

Theo một số nguồn tin, Macan EV sẽ là mẫu xe Porsche đầu tiên sử dụng nền tảng khung gầm cao cấp dành riêng cho xe điện - Premium Platform Electric (PPE) mà hãng hợp tác phát triển cùng Audi, chia sẻ với mẫu Q6 E-Tron/Q6 E-Tron Sportback.

Porsche Macan EV sẽ có hệ thống thông tin giải trí được thiết kế đặc biệt

Dự kiến Macan EV sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, với hai mô-tơ điện cho công suất khoảng 600 mã lực. Cụm pin trên mẫu SUV điện này có dung lượng khoảng 100kWh, cung cấp quãng đường di chuyển đạt 500km/lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Xe cũng được trang bị sạc nhanh 270kW giúp tăng dung lượng từ 10 lên 80% chỉ trong vòng 22 phút.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops 

SourceXeHay