Mercedes-Benz G-Class mini sẽ chỉ có phiên bản thuần điện: Dự kiến ra mắt năm 2026

Xếp hạng 3.7 - 6 đánh giá

Tại triển lãm CES mới đây, Giám đốc kỹ thuật của Mercedes-Benz đã xác nhận rằng G-Class mini mới sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.

Trước đó, tại triển lãm Munich 2023 diễn ra vào đầu tháng 9/2023, từng chia sẻ việc sẽ mở rộng đội hình biểu tượng G-Class của mình với một mẫu xe cỡ nhỏ hơn.

Dòng xe này dự kiến ​​sẽ sử dụng tên G-Classvới chữ “g” không được viết hoa để nhấn mạnh sự khác biệt so với G-Class cỡ lớn nguyên bản. 

Về thiết kế, minichắc chắn giữ nguyên phần lớn bộ khung vuông vắn của bản gốc. Để đảm bảo khả năng off-road tốt, gầm cao, thoáng cùng nhiều trang bị đa địa hình sẽ được sử dụng cho dòng xe này. Kích thước nhỏ hơn đồng nghĩa xe sẽ có các góp tiếp cận, vượt và thoát tốt hơn nguyên bản.

Mercedes-Benz G-Class mini sẽ chỉ có phiên bản thuần điện: Dự kiến ra mắt năm 2026

Ảnh phác họa

Giám đốc kỹ thuật của Mercedes-Benz còn tiết lộ G-Class mini sẽ không sử dụng nền tảng Mercedes Modular Architecture (MMA) giống concept CLA được Mercedes ra mắt hồi tháng 9/2023.

Xe sẽ dùng chung nền tảng với những mẫu dẫn động cầu sau kích thước lớn của Mercedes, giúp tối ưu khả năng off-road cho xe.

Có thể xe sẽ sử dụng một nền tảng khác nhưng chia sẻ vài điểm chung với mẫu xe điện EQG mới ra mắt. EQG cũng là mẫu xe off-road tốt nhất của hãng, “lợi hại” hơn cả G-Class bản xăng. 

Những thông tin về kích thước pin, cấu hình động cơ, dung lượng hiện vẫn được hãng giữ bí mật.

Mercedes-Benz G-Class mini sẽ chỉ có phiên bản thuần điện: Dự kiến ra mắt năm 2026

 Mẫu xe điện CLA Concept

Nhưng theo một số trang tin, khả năng cao sẽ sử dụng cấu trúc điện cho phạm vi di chuyển lên đến 400km, tương đồng với CLA bản thương mại sắp ra mắt. 

Mercedes-Benz G-Class mini dự kiến ra mắt vào năm 2026 với lịch sản xuất đã được ấn định vào cuối năm 2026 tại nhà máy Hungary. Giá phiên bản này dự kiến chỉ rơi vào khoảng hơn 1/3 bản "full-size", khởi điểm ở mức khoảng 55.000 USD (1,35 tỷ VNĐ).

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay