Hé lộ giá tính lệ phí trước bạ của một số mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam: Kia Telluride giá gần 2,7 tỷ đồng

Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Mẫu SUV cỡ E Kia Telluride gây bất ngờ với giá tính lệ phí trước bạ lên tới gần 2,7 tỷ đồng.

Bộ Tài chính mới đây đã công bố bảng giá tính đối với ô tô, xe máy, áp dụng từ ngày 6/11/2023. Trong đó, mẫu SUV cỡ E dùng động cơ xăng V6 3.8L, nhập khẩu nguyên chiếc có giá tính lệ phí trước bạ 2,698 tỷ đồng. Như vậy, tính theo biểu thuế hiện nay, mức phí đăng ký trước bạ của Kia Telluride là 322,68 triệu đồng tại Hà Nội và 269,8 triệu đồng tại TP HCM.

Hé lộ giá tính lệ phí trước bạ của một số mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam: Kia Telluride giá gần 2,7 tỷ đồng

Hiện chưa có thông tin cụ thể về thời điểm Kia Telluride mở bán tại thị trường Việt Nam. Hồi cuối năm 2021, Thaco từng trưng bày Telluride tại nhà máy ở tỉnh Quảng Nam, đồng thời thông báo sẽ bán ra vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt xe sau đó đã bị hủy bỏ.

Hiện tại, phân khúc SUV hạng E ở thị trường Việt Nam có sự góp mặt của Ford Explorer, Volkswagen Teramont, Toyota Land Cruiser Prado và Hyundai Palisade. Trong đó, chỉ Palisade thu hút sự quan tâm của khách hàng bởi mức giá không chênh nhiều so với SUV cỡ D. Do đó, nếu Kia Telluride được định giá lên tới gần 2,7 tỷ đồng thì mẫu SUV này khó có doanh số tốt tại nước ta.

Bên cạnh Kia Telluride, danh sách còn hé lộ Suzuki Jimny có giá tính lệ phí trước bạ là 789 triệu đồng. Đây cũng là mức giá mà nhiều đại lý nhận cọc cho mẫu SUV này.

Hé lộ giá tính lệ phí trước bạ của một số mẫu xe sắp ra mắt tại Việt Nam: Kia Telluride giá gần 2,7 tỷ đồng

Trên website của Suzuki Việt Nam, hình ảnh chính thức về Jimny đã được công bố kèm dòng chữ "coming soon" (sắp ra mắt). Bên cạnh đó, xe cũng đã có mặt tại hầu hết đại lý trên toàn quốc để chuẩn bị cho việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Jimny tại thị trường Việt Nam là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L 4 xi-lanh cho ra công suất tối đa 101 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn. Đáng chú ý, Suzuki Jimny là mẫu xe duy nhất trong phân khúc gầm cao cỡ nhỏ được trang bị hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai, nhiều chế độ gài cầu và đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Bảng giá tính lệ phí trước bạ cũng hé lộ mức giá dự kiến của Tesla Model S (4,2 tỷ đồng), Genesis G90 (3,3-6,1 tỷ đồng), Genesis GV80 (2,69-4,759 tỷ đồng) và (2,33 tỷ đồng). Đáng chú ý, Hyundai Ioniq 5 có giá bán 1,3-1,45 tỷ đồng nhưng giá tính lệ phí trước bạ lên tới 1,8 tỷ đồng.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

SourceXeHay