Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

Xếp hạng 3.7 - 7 đánh giá

Ngày 14/1 vừa qua, báo VnExpress đã tổ chức Gala trao giải Ôtô của năm - Car Awards 2023. 

Car Awards là chương trình chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam về bình chọn và vinh danh sản phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực ôtô, do Báo VnExpress tổ chức thường niên từ năm 2021 nhằm xây dựng nguồn tham khảo uy tín và mang tính hệ thống, được tổng hợp từ những đánh giá của các chuyên gia hàng đầu và người dùng nhiều kinh nghiệm. 

Bước sang năm thứ ba tổ chức, Car Awards tiếp tục thể hiện tầm nhìn về giải thưởng thường niên về ôtô uy tín và được cộng đồng quan tâm nhất trong năm, hướng tới mục tiêu đảm bảo chặt chẽ tính chuyên nghiệp và khách quan, đồng thời phải thực sự gần gũi với người sử dụng, phản ánh sát nhất thói quen tiêu dùng của thị trường ôtô Việt Nam. 

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

chính thức được khởi động từ tháng 07/2023 với chuỗi các chương trình hấp dẫn, mang đến trải nghiệm đa dạng cho người tiêu dùng và cộng đồng yêu xe trên cả nước:

CHƯƠNG TRÌNH BÌNH CHỌN “ÔTÔ CỦA NĂM” -  TÂM ĐIỂM CỦA CAR AWARDS 2023

Được đánh giá là tâm điểm của chuỗi hoạt động trong hệ sinh thái Car Awards 2023, chương trình Bình chọn “Ôtô của Năm” năm nay gồm 3 hạng mục giải thưởng: “Ôtô của năm theo từng phân khúc”, “Ngôi sao mới” và “Ôtô của năm toàn thị trường”. 

Những mẫu xe tiêu biểu tại thị trường Việt Nam được Hội đồng chuyên môn đánh giá dựa trên hệ thống chấm điểm chặt chẽ, đảm bảo tính khách quan, công bằng. Hội đồng chuyên môn là những nhà báo, chuyên gia đánh giá xe được nhiều người dùng mến mộ.

Ôtô của năm theo từng phân khúc

Ôtô của năm theo từng phân khúc là giải thưởng vinh danh mẫu xe tiêu biểu toàn thị trường nói chung và tính riêng các phân khúc trong 2023. Những xe được chấm điểm cần đảm bảo ra mắt trong khoảng thời gian tháng 12/2022 đến tháng 11/2023. Để đảm bảo việc trải nghiệm sản phẩm kỹ lưỡng, các mẫu xe ra mắt trong năm nhưng chưa có xe giao tới khách hàng, hoặc lượng xe giao rất ít, sẽ không nằm trong danh sách đề cử. 

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

Đồng thời, để đảm bảo tính cạnh tranh, Car Awards sẽ chỉ vinh danh ôtô của năm ở các phân khúc có từ ba xe ra mắt trở lên. Tính đến hết tháng 11/2023, tại thị trường Việt Nam có 6 phân khúc đáp ứng được tiêu chí này, bao gồm: Xe gầm thấp cỡ B, Crossover cỡ B, Crossover cỡ C, SUV/Crossover cỡ D, Xe sang gầm cao cỡ nhỏ và Xe sang gầm cao cỡ trung. 

Các mẫu xe được chấm điểm dựa trên hơn 40 tiêu chí thuộc 7 nhóm gồm: Ngoại thất; Nội thất; Tiện nghi; Hỗ trợ lái; Vận hành; Công nghệ an toàn và Chi phí sử dụng. Để gần gũi với hơi thở thị trường, năm nay, giải thưởng Ôtô của năm sẽ sử dụng thêm tiêu chí “doanh số” như một chỉ số phụ để đánh giá, khi các mẫu xe có cùng điểm số cao nhất trong phân khúc hoặc toàn thị trường. Mẫu xe nào có doanh số trung bình tháng tốt hơn, sẽ chiếm ưu thế trở thành ôtô của năm trong phân khúc hoặc toàn thị trường.

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

Trong năm thứ ba tổ chức, Car Awards 2023 tiếp tục áp dụng áp dụng công thức "hệ số quan trọng", phản ánh mức độ quan trọng của các yếu tố đối với quyết định mua xe của người dùng. Theo đó, mỗi tiêu chí được chấm từ 0-5 điểm (bước nhảy 0,5), sau đó tiếp tục nhân với “hệ số quan trọng”, giá trị 1-3. Trong đó, tiêu chí rất quan trọng nhân hệ số 3, quan trọng vừa phải nhân hệ số 2 và ít quan trọng nhân hệ số 1. Các hệ số cho tiêu chí sẽ khác nhau ở các nhóm xe xăng/dầu - xe điện và xe sang - xe phổ thông. Ví dụ: công nghệ an toàn đóng góp hệ số 3 với mọi loại xe, trong khi chất liệu nội thất giữ hệ số 2 với xe phổ thông và hệ số 3 với xe sang. 

Một mẫu xe sau khi được chấm điểm tất cả tiêu chí và nhân hệ số tương ứng sẽ nhận được tối đa 400 điểm. Mẫu xe cao điểm nhất sẽ trở thành Ôtô của năm ở từng phân khúc. 

Ngôi sao mới

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

“Ngôi sao mới” nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng và cộng đồng yêu xe tại Car Awards. Đây là hạng mục không chấm điểm, mà được Ban Tổ chức lựa chọn để vinh danh những mẫu xe mới xuất hiện, tạo nên dấu ấn riêng trong ngành ôtô Việt Nam, sở hữu các công nghệ tiên tiến và được khách hàng đánh giá cao.

Ôtô của năm toàn thị trường

Đây là giải thưởng chung cuộc của Car Awards 2023, do Ban tổ chức lựa chọn từ những mẫu xe đứng đầu các phân khúc xếp hạng, cùng các mẫu xe ở các phân khúc không xếp hạng (chỉ có 1-2 xe ra mắt trong năm).

Mẫu xe được Ban giám khảo lựa chọn vinh danh tại hạng mục giải thưởng này dựa theo các tiêu chí sau đây: 

Mức độ vượt trội của sản phẩm trong phân khúc

Mức độ cập nhật xu hướng, gợi mở nhu cầu

Khả năng tiếp cận của khách hàng trong phân khúc

Ban Tổ chức giữ vai trò quyết định cuối cùng khi có từ hai mẫu xe trở lên nhận được số phiếu ngang nhau. 

CÁC CHƯƠNG TRÌNH SONG HÀNH GIẢI THƯỞNG ÔTÔ CỦA NĂM 

Song hành chương trình Bình chọn “Ôtô của năm” là chuỗi các hoạt động hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của các chuyên gia trong lĩnh vực và cộng đồng yêu xe trên cả nước. 

Review My Car - sân chơi cho độc giả tự đánh giá xe của mình: 

Được triển khai từ cuối tháng 7/2023 đến hết tháng 12/2023, Review My Car đã thu hút hơn 200 bài tham dự, trở thành không gian tương tác hấp dẫn hàng đầu trên trang Xe/VnExpress. 

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

Thông qua Review My Car, độc giả khắp nơi trong cả nước đã mang đến những câu chuyện, những trải nghiệm, nhận xét và đánh giá về những chiếc xe đã và đang sử dụng. Tác giả của 03 bài đánh giá được nhiều độc giả yêu thích nhất và hội đồng chuyên môn đánh giá cao sẽ nhận được những phần thưởng giá trị từ Ban tổ chức. 

Driving Skills - chương trình hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn: 

Diễn ra từ tháng 10/2023, Driving Skill là chuỗi video ngắn, tại đây các chuyên gia lái xe an toàn sẽ tư vấn kỹ năng lái xe, luật, văn hóa giao thông từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Các kỹ năng sẽ được tư vấn cho cả đường phố, đường trường, đường đèo dốc, cao tốc, cũng như trong nhiều điều kiện thời tiết, từ đó giúp người dùng xử lý các tình huống một cách chính xác, đảm bảo an toàn khi lái xe. 

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

Car Talks - Chuỗi tọa đàm các chủ đề về xe:

Đây là chuỗi chương trình tọa đàm được tổ chức xuyên suốt Car Awards 2023, nhằm bàn thảo những chủ đề về ngành công nghiệp ôtô được cộng đồng quan tâm, đồng thời cung cấp cho độc giả những kiến thức mới mẻ, bổ ích về lĩnh vực này. Car Talks năm nay tập trung khai thác các vấn đề xoay quanh xu hướng phát triển xe điện với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành và người tiêu dùng. 

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

Car Show – Triển lãm Xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam: 

Hoạt động được tổ chức xuyên suốt trong 02 ngày (13/01 – 14/01/2024) tại Công viên Yên Sở với mục tiêu giúp người dùng có cơ hội tiếp cận cùng lúc đa dạng các mẫu xe điện hóa đang bán trên thị trường, cũng như tìm hiểu sâu hơn về công nghệ xe giảm phát thải. 

Tâm điểm của triển lãm là không gian trưng bày các dòng xe điện hóa và phụ kiện xe đến từ các thương hiệu sở hữu dòng xe này tại Việt Nam. Tại đây có sự góp mặt của những mẫu xe thuần điện gồm: VinFast với đội xe thuần điện từ VF 5 tới VF 9 trải dài từ phân khúc A+ đến cỡ E; Hyundai với dòng xe điện Ioniq 5; Genesis - thương hiệu con của Hyundai với mẫu xe thuần điện G80, lần đầu “trình làng” khách Việt; MG với mẫu thể thao chạy điện Cyberster; thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam Haima mang đến mẫu xe 7X-E; Wuling Hongguang Mini EV - Mẫu xe điện cỡ nhỏ và có giá bán rẻ nhất thị trường Việt. Bên cạnh đó là sự đổ bộ của hàng loạt xe hybrid, gồm Hyundai Santa Fe, Nissan Kicks, và Haval H6. 

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

Tại Triển lãm, khách tham quan có cơ hội trực tiếp lái thử hàng chục mẫu xe, điều mà người dùng ít có cơ hội được trải nghiệm trước khi quyết định sở hữu. Đồng thời, được tiếp cận với những thông tin mới, chuyên sâu về xu hướng xe điện hóa cũng như các mẫu xe xanh đáng sở hữu nhất hiện nay thông qua không gian chia sẻ, thảo luận của các chuyên gia và thương hiệu. 

Triển lãm xe điện hóa không chỉ dành cho những người muốn tìm hiểu, yêu thích ôtô, mà còn là nơi để gắn kết gia đình, tạo không gian vui chơi cho các bạn nhỏ với những hoạt động thú vị như: cắm trại, đua xe địa hình điều khiển, thi vẽ sáng tạo ôtô, ném vòng và bốc thăm may mắn cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Hành trình 06 tháng của Car Awards 2023 nhiều dấu ấn sẽ được khép lại với - Đêm vinh danh bùng nổ cảm xúc. Chương trình có sự tham dự của đại diện các hãng xe, các chuyên gia về kỹ thuật, chuyên gia an toàn, người dùng nhiều kinh nghiệm, đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực ôtô cùng các cơ quan thông tấn, báo chí. 

CÔNG BỐ GIẢI THƯỞNG Ô TÔ CỦA NĂM

Honda CR-V xuất sắc giành giải thưởng Ô tô của năm

Sau những bài phân tích, cùng những tiêu chí đánh giá gắt gao, cuối cùng giải thưởng danh giá nhất Ôtô của năm tối 14/01 gọi tên chiếc Honda CR-V.

Car Awards 2023 cũng trao các giải thưởng Xe của năm ở phân khúc sedan cỡ B cho , xe sang cỡ nhỏ là Mercedes GLC và xe sang cỡ trung là Porsche Caynene.  là Ngôi sao mới của năm 2023. 

VinFast VF 6 là Xe của phân khúc CUV cỡ B, Honda CR-V là Xe của năm ở phân khúc CUV cỡ C,  là Xe của năm phân khúc SUV cỡ D.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay