Mercedes-Benz mang dàn xe điện EQG "đại náo" CES 2024: Phô diễn khả năng xoay tròn tại chỗ

Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Đến với CES 2024, Mercedes-Benz đã mang đến nhiều công nghệ hiện đại nhưng tâm điểm tại gian hàng của hãng xe sang nước Đức lại chính là mẫu G-Class phiên bản thuần điện.

Không chỉ thế, còn mang dàn xe điện EQG "đại náo" đường phố, phô diễn khả năng xoay 360 độ tại .

Dù được dán decal, ngụy trang kín mít nhưng không khó để nhận ra mẫu EQGnày có ngoại hình giống hệt bản chạy xăng, ngoại trừ phần mặt ca lăng được làm kín, hộp bánh xe hình vuông và ống xả phía sau được loại bỏ.

Đây có thể coi là một nước đi an toàn của của Mercedes-Benz, bởi thiết kế của vẫn luôn được đánh giá cao, thậm chí đi tiên phong trong xu hướng “SUV hình hộp”. Ngoài ra, EQG cũng được bổ sung một vài chi tiết nhằm tăng tính khí động học như bộ vành đúc đặc biệt và các khe gió nhỏ ở vòm bánh sau.

Mercedes-Benz mang dàn xe điện EQG

Hiện chưa có nhiều thông tin về trang bị vận hành của EQG, nhưng Mercedes-Benz xác nhận xe sẽ có tới bốn mô-tơ điện cho tổng công suất trên 600 mã lực.

Bên cạnh đó, EQGcòn có một chức năng đặc biệt mang tên G-Turn, cho phép xe quay 360 độ tại chỗ. Tính năng này sẽ phát huy tác dụng trong những trường hợp cần xoay xở trong không gian hẹp.

Mercedes-Benz mang dàn xe điện EQG

Mẫu SUV điện này được dự đoán sẽ có phạm vi hoạt động từ 500 km trở lên, sạc lên 80% dưới 30 phút và sở hữu mọi công nghệ tiên tiến của dòng EQ.

Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm 2024. Đội hình G-Classtrong những năm tới còn được bổ sung thêm thành viên là thuần điện nhưng chưa rõ thời điểm ra mắt chính xác.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay