Volkswagen sắp tích hợp ChatGPT lên ô tô

Xếp hạng 3.5 - 4 đánh giá

Volkswagen cho biết sẽ tích hợp chatbot AI nổi tiếng ChatGPT vào hệ thống thông tin giải trí trên ô tô của hãng trong tương lai. Mục đích là để tối ưu hệ thống trợ lý bằng giọng nói nhằm tăng hiệu quả tương tác giữa người lái và phương tiện.

Trợ lý ngôn ngữ mới tích hợp của mang tên Cerence Chat Pro, được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa VW và công ty công nghệ Cerence Inc. Hãng xe Đức xác nhận sẽ giới thiệu công nghệ mới này tại triển lãm CES 2024 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 9-12/1, trước khi đưa vào những chiếc ô tô sản xuất từ quý II/2024 dành cho thị trường châu Âu.

Những mẫu xe đầu tiên của Volkswagenđược tích hợp Cerence Chat Pro gồm ID.3, ID.4, ID.5, ID.7, Passat, Tiguan và Golf phiên bản nâng cấp.

Volkswagen sắp tích hợp ChatGPT lên ô tô

Với việc trang bị ChatGPT, trợ lý giọng nói trên xe Volkswagen sẽ nhanh chóng nhận biết và đáp ứng nhiều yêu cầu khác nhau của tài xế, từ yêu cầu việc tăng nhiệt độ trên xe, chỉ đường đến nhà hàng gần nhất…

Về vấn đề bảo mật, VW cam kết Cerence Chat Pro sẽ không có quyền truy cập vào dữ liệu xe. Đồng thời, các nội dung câu lệnh, câu hỏi và câu trả lời sẽ bị xóa ngay lập tức để đảm bảo “an toàn thông tin cao nhất” cho khách hàng.

Volkswagen sắp tích hợp ChatGPT lên ô tô

Kể từ sau khi được phổ biến rộng rãi vào năm ngoái, ChatGPTđã nhanh chóng được các nhà sản xuất ô tô chú ý đến. Hồi tháng 6, Mercedes-Benz cũng công bố kế hoạch sử dụng ChatGPT trên xe để tăng cường chức năng của trợ lý giọng nói. Tuy nhiên, hãng này chỉ mới dừng lại ở giai đoạn thử nghiệm.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

SourceXeHay