Doanh số cho thấy khách hàng thích lưới tản nhiệt khổng lồ của BMW

Xếp hạng 3.8 - 6 đánh giá

Các mẫu xe BMW ra mắt trong thời gian gần đây có thiết kế lưới tản nhiệt ngày càng to hơn và điều này khiến nhiều người than vãn rằng chúng làm mất đi vẻ sang trọng và tinh tế của thương hiệu. Tuy nhiên, các kết quả doanh số bán hàng cho thấy chiến lược sản phẩm của hãng xe xứ Bavaria đã đi đúng hướng.

Trong năm 2023, của dòng 7-Seriesđã tăng tới 80,9%, trong khi dòng 4-Seriesghi nhận doanh số tăng 37,4%. Đây là hai mẫu xe từng bị rất nhiều người chê xấu khi mới ra mắt bởi thiết kế to quá khổ.

Tuy nhiên, việc doanh số của hai mẫu xe này tăng mạnh không chỉ đến từ chính bản thân sản phẩm mà còn chịu sự tác động từ một số yếu tố từ thị trường. Cụ thể, đại dịch Covid-19 và khủng hoảng chuỗi cung ứng tác động nghiêm trọng đến doanh số của các nhà sản xuất từ năm 2020 và kéo dài đến tận đầu năm ngoái. Từ nửa cuối 2023, tình hình gần như đã trở lại bình thường và nhu cầu của khách hàng tăng trở lại, do đó, nhiều mẫu xe đã có mức doanh số cao hơn rất nhiều so với năm ngoái.

Doanh số cho thấy khách hàng thích lưới tản nhiệt khổng lồ của BMW

Một điều đáng lưu ý nữa là các dòng 4-Series và 7-Series hiện được phân phối với rất nhiều biến thể. Cụ thể, 4-Series hiện được phân phối với cả hai kiểu dáng là coupe và sedan, đi kèm các phiên bản chạy xăng hoặc thuần điện và cả các dòng hiệu suất cao. Cách phân chia phiên bản tương tự được hãng áp dụng với dòng sedan đầu bảng 7-Series.

Doanh số cho thấy khách hàng thích lưới tản nhiệt khổng lồ của BMW

Doanh số các dòng xe BMW khác sử dụng lưới tản nhiệt nhỏ hơn, như 3-Series và 2-Series, lại không có được sự tăng trưởng doanh số như dòng 4-Series và 7-Series. Điều này cho thấy kiểu dáng lưới tản nhiệt không hề gây ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số của BMW như nhiều người vẫn thường nghĩ. Trong tương lai, thiết kế mặt ca lăng cần phải được thay đổi để phù hợp với xe điện. Các bằng sáng chế được hé lộ trong thời gian gần đây cho biết BMWnhiều khả năng sẽ giữ lại kiểu dáng lưới tản nhiệt đặc trưng, nhưng thay đổi về chức năng bằng việc trang bị đèn LED và màn hình nhằm tạo điểm nhấn thu hút khách hàng.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

SourceXeHay