Suzuki Jimny 5 cửa sắp ra mắt Đông Nam Á, giá dự kiến kiến thấp hơn tại Việt Nam

Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Suzuki Jimny 5 cửa được chốt lịch ra mắt thị trường Philippines vào cuối tháng Một này. Mức giá dự kiến của xe tại quốc gia Đông Nam Á này thấp hơn khá nhiều so với thị trường Việt Nam.

vừa thông báo sẽ chính thức ra mắt mẫu xe Jimny 5 cửa tại thị trường vào ngày 25/1/2024 tới đây. Như vậy, đây chính là thị trường Đông Nam Á đầu tiên mở bán mẫu SUV đang cực “hot” này.

Suzuki Jimny 5 cửa sắp ra mắt Đông Nam Á, giá dự kiến kiến thấp hơn tại Việt Nam

Tại thị trường Philippines, được phân phối với 2 phiên bản là GL MT và GLX AT. Hiện giá bán của xe ở thị trường này chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, các đại lý tại nước này đã báo giá 1,558 triệu Peso (khoảng 681 triệu VNĐ) cho bản GL M/T và 1,698 triệu Peso (742 triệu VNĐ) cho bản GLX A/T. Với phiên bản GLX A/T sơn phối 2 màu, xe sẽ có giá cao hơn 10.000 Peso (4,4 triệu VNĐ). So với phiên bản 3 cửa, Suzuki Jimny 5 cửa đắt hơn từ 300.000 - 378.000 Peso (131 - 165 triệu VNĐ).

Suzuki Jimny 5 cửa sắp ra mắt Đông Nam Á, giá dự kiến kiến thấp hơn tại Việt Nam

Suzuki Jimny 5 cửa bán tại Philippines có khá đa dạng tùy chọn màu sắc, bao gồm đỏ Sizzling Red Metallic, xanh lục Celestial Blue Pearl Metallic, xanh lá Jungle Green, xám Granite Gray Metallic, trắng Artic White Pearl và trắng ngà Chiffon Ivory Metallic. Trong đó, màu đỏ Sizzling Red Metallic và trắng Chiffon Ivory Metallic có thêm tùy chọn phối nóc màu đen tương phản.

Suzuki Jimny 5 cửa sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.985 x 1.645 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.590 mm. Mẫu xe này gây ấn tượng bởi ngoại hình vuông vức hầm hố, dễ làm nhiều người liên tưởng tới các mẫu SUV địa hình nổi tiếng như Mercedes-Benz G-Class hay Jeep Wrangler.

Suzuki Jimny 5 cửa sắp ra mắt Đông Nam Á, giá dự kiến kiến thấp hơn tại Việt Nam

Trang bị của Jimny 5 cửa chỉ dừng lại ở mức cơ bản, đủ dùng. Ở bên ngoài, mẫu SUV này có đèn LED trước/sau và vành la zăng hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15, lốp dự phòng. Nội thất xe có thiết kế giống Suzuki Swift với vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ analog, màn hình giải trí 7 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth, cổng USB và 2 loa.

Suzuki Jimny 5 cửa sắp ra mắt Đông Nam Á, giá dự kiến kiến thấp hơn tại Việt Nam

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Jimny sẽ là động cơ xăng có mã K15B với 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 100 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn, đi kèm với đó là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Hướng tới tệp khách hàng ưa thể thao, thích trải nghiệm lái xe địa hình và dã ngoại, Suzuki Jimny là mẫu SUV cỡ nhỏ hiếm hoi trong phân khúc và tầm giá có hệ dẫn động 4 bánh và chế độ cài cầu chủ động.

Về trang bị an toàn, xe sẽ có các tính năng hỗ trợ lái cơ bản như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và 2 túi khí trước.

Suzuki Jimny 3 cửa hiện cũng đã được trưng bày tại một số đại lý tại Việt Nam nhưng chưa chốt ngày ra mắt. Theo thông tin mới nhất từ đại lý, mẫu SUV này nhiều khả năng sẽ mở bán chính thừ từ tháng 3/2024 với mức giá dự kiến khoảng 789 – 799 triệu VNĐ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Top Gear

SourceXeHay