Ford là thương hiệu bị dính triệu hồi nhiều nhất năm 2023 tại Mỹ

Xếp hạng 4.0 - 1 đánh giá

Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, Ford là thương hiệu bị dính triệu hồi nhiều nhất năm 2023.

Theo dữ liệu từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) Mỹ, tính đến ngày 20 tháng 12, Ford đã ban hành 54 đợt có khả năng liên quan đến 5.692.135 xe trong năm 2023, nhiều hơn bất kỳ hãng ô tô nào. Năm nay đánh dấu năm thứ ba liên tiếp Ford giữ vị trí dẫn đầu về số lần triệu hồi xe tại Mỹ. 

Ford là thương hiệu bị dính triệu hồi nhiều nhất năm 2023 tại Mỹ

Xét riêng về số xe bị ảnh hưởng, Fordcó số xe gần gấp đôi Kia ở vị trí thứ hai với 3 triệu chiếc, phần lớn đến từ đợt triệu hồi vì rò rỉ dầu phanh dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Nếu xét về tổng số lần thu hồi, Fiat Chrysler Automobiles USA đứng thứ hai sau Ford với 45 vụ, ảnh hưởng đến 2,7 triệu xe. BMW có 29 vụ thu hồi, Mercedes-Benz có 27 đợt, và Nissan cũng nằm trong top 5 nhà sản xuất ô tô dính nhiều đợt triệu hồi nhất với 22 vụ.

Ford là thương hiệu bị dính triệu hồi nhiều nhất năm 2023 tại Mỹ

Con số của Ford đã giảm so với 68 đợt triệu hồi ảnh hưởng đến 8,5 triệu xe ô tô vào năm 2022, nhưng thương hiệu Mỹ vẫn tạo ra cách biệt lớn so với các nhà sản xuất ô tô khác về số lần cũng như số lượng xe bị triệu hồi. Theo tuyên bố của Ford, so với năm 2022 số khách hàng của Ford bị ảnh hưởng bởi các đợt triệu hồi liên quan đến an toàn ít hơn khoảng 30%.

Ford là thương hiệu bị dính triệu hồi nhiều nhất năm 2023 tại Mỹ

"Chúng tôi không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng xe và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Thu hồi tự nguyện là một trong những cách chúng tôi chủ động bảo vệ khách hàng khỏi gặp sự cố. Chất lượng ban đầu của chúng tôi đang được cải thiện và khách hàng sở hữu những chiếc xe mới nhất của chúng tôi đang được hưởng lợi từ điều đó,” đại diện Ford chia sẻ với Motor1.

Ford là thương hiệu bị dính triệu hồi nhiều nhất năm 2023 tại Mỹ

Việc Ford đứng đầu danh sách về số đợt triệu hồi không phải điều quá bất ngờ. Thương hiệu gây ấn tượng lớn nhất trong năm nay lại là Volkswagen – nhà sản xuất ô tô từng xếp thứ hai sau Ford vào năm 2022, với 45 đợt thu hồi ảnh hưởng đến 1 triệu xe. Trong năm nay, hãng xe Đức đã may mắn không nằm trong top đầu khi chỉ có tổng cộng 18 đợt thu hồi đối với 332.700 xe, thấp hơn đáng kể so với năm ngoái.

Trong khi Ford vẫn dẫn đầu về số đợt triệu hồi, Tesla là hãng có đợt triệu hồi quy mô nhất trong số các nhà sản xuất ô tô vào năm 2023, liên quan đến hệ thống hỗ trợ người lái Autopilot, ảnh hưởng đến 2.031.220 xe.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1

SourceXeHay