Toyota áp đảo TOP ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Xếp hạng 4.0 - 5 đánh giá

Mới đây, Consumer Reports đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu và mẫu xe đáng tin cậy nhất 2023.

đã khảo sát, thu thập dữ liệu của hơn 330.000 người, với các mẫu xe đời 2000 – 2024, để tìm hiểu về các vấn đề gặp phải liên quan đến động cơ, hộp số, động cơ điện, hệ thống thông tin giải trí… trên ô tô của họ. Đơn vị này sau đó sẽ đánh giá mức độ nghiêm trọng của từng loại lỗi để đưa ra điểm số đáng tin cậy của mỗi mẫu xe trên thang điểm 100. 

MINI lọt top thương hiệu được người tiêu dùng tin cậy

Theo công bố, Lexus và lần lượt chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai trong bảng xếp hạng các thương hiệu đáng tin cậy nhất 2023. Kết quả này không có điều gì đáng nói bởi hai hãng này vốn từ lâu nổi tiếng với độ bền bỉ. Một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khác là Honda xếp ở vị trí thứ năm, trong khi thương hiệu xe sang của họ là Acura đứng ở vị trí thứ tư.

Toyota áp đảo TOP ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là MINI đứng ở vị trí thứ ba, cao hơn so với một số nhà sản xuất ô tô Nhật Bản như Honda hay Subaru.

Jake Fisher, Giám đốc cấp cao phụ trách thử nghiệm ô tô tại CM cho biết: "Mua một chiếc ô tô đáng tin cậy là cách tốt để tránh những bất tiện khi sửa chữa trong khi xe đang được bảo hành. Đồng thời đây cũng là một cách thông minh để tiết kiệm chi phí sở hữu phương tiện theo thời gian. Đó là lý do tại sao người tiêu dùng luôn nói với chúng tôi rằng độ tin cậy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua ô tô".

Toyota áp đảo TOP ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Trong khi đó, Chrysler và Rivian lại đứng cuối danh sách của Consumer Reports, đại diện cho những mẫu xe kém tin cậy nhất – theo cách đánh gia của đơn vị này.

Xét về độ tin cậy theo khu vực, các hãng xe châu Á duy trì phong độ mạnh mẽ với điểm trung bình 63/100. Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đạt điểm trung bình là 46/100 và trong khi các hãng xe Mỹ bị đánh giá khá thấp với 39/100.

Toyota áp đảo TOP ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Toyota áp đảo danh sách sách ô tô bền nhất 2023

Theo đánh giá từ Consumer Reports, Toyota áp đảo áp đảo danh sách 10 mẫu ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023, khi hãng xe Nhật này có đến 7/10 mẫu xe góp mặt trong danh sách này. Đứng đầu danh sách là Toyota 4Runner (87 điểm) – mẫu SUV ăn khách hàng đầu tại Mỹ. Ba cái tên tiếp theo cũng đến từ thương hiệu Toyota, lần lượt là Camry Hybrid (87 điểm), Camry (86 điểm) và RAV4 Prime (86 điểm).

Toyota áp đảo TOP ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Hãng xe Nhật cũng chốt hai vị trí cuối bảng với mẫu Toyota Corolla (77 điểm) và Toyota Highlander Hybrid (75 điểm). Sự ổn định, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu… được cho là những yếu tố giúp Toyota mang lại sự hài lòng cho người dùng cũng như được đánh giá cao về độ tin cậy.

Toyota áp đảo TOP ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Các vị trí còn lại trong danh sách này cũng thuộc về các mẫu xe của các thương hiệu Nhật Bản gồm Subaru Forester xếp thứ 6 với 82 điểm. Hai vị trí 7 và 8 lần lượt thuộc về Toyota RAV4 và Acura RDX có cùng 80 điểm. Mẫu xe Đức duy nhất góp mặt trong danh sách này là BMW X5 với 82 điểm (xếp thứ 5).

Toyota áp đảo TOP ô tô đáng tin cậy nhất năm 2023

Nếu xét theo kiểu dáng, các dòng xe sedan, hatchback và wagon, vẫn là loại phương tiện đáng tin cậy nhất với điểm trung bình là 57/100, tiếp theo là SUV, minivan và bán tải.

Thống kê của Consumer Reports cũng cho thấy ô tô động cơ đốt trong đáng tin cậy hơn xe điện. So với xe chạy xăng truyền thống, xe điện có nguy cơ gặp lỗi gấp gần 4 lần. Ngược lại, xe hybrid ổn định hơn 26%  so với xe xăng thông thường.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops 

SourceXeHay