Mitsubishi Triton 2024 bất ngờ xuất hiện trên cung đường Tây Bắc, Việt Nam

Xếp hạng 4.6 - 7 đánh giá

Mitsubishi Triton 2024 được rất nhiều khách hàng Việt mong chờ vì sở hữu ngoại hình hầm hố hơn hẳn thế hệ cũ, đi kèm với đó là hàng loạt tính năng hiện đại phục vụ cho việc lái xe off-road.

Một tài khoản facebook mới đây đã chia sẻ hình ảnh một chiếc 2024xuất hiện tại một số cung đường thuộc khu vực Lào Cai và Điện Biên.  Chiếc xe này mang biển số Thái Lan, đi theo đoàn gồm nhiều mẫu SUV, bán tải và mô tô và được cho đang tham gia chuyến trải nghiệm địa hình Tây Bắc.

Mitsubishi Triton 2024 bất ngờ xuất hiện trên cung đường Tây Bắc, Việt Nam

Từ khi ra mắt hồi cuối tháng 7/2023, đây là lần đầu tiên Mitsubishi Triton thế hệ mới xuất hiện ở Việt Nam. Trong khi đó, tại các quốc gia khác thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lanhay Philippines, mẫu xe này đã được mở bán rộng rãi.

Mitsubishi Triton được phát triển dựa trên hệ thống khung gầm mới cứng cáp hơn so với thế hệ cũ, giúp gia tăng khả năng off-road. Mẫu Nhật Bản sở hữu kích thước gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.320 x 1.865 x 1.795 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 3.130 mm và khoảng sáng gầm lên tới 222 mm.

Mitsubishi Triton 2024 bất ngờ xuất hiện trên cung đường Tây Bắc, Việt Nam

Bước sang thế hệ mới. vẫn được thiết kế dựa trên ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng nhưng được tinh chỉnh lại nhằm đem đến dáng vẻ hiện đại hơn. Phần đầu xe mở rộng, nổi bật với mặt ca-lăng hình chữ nhật đặt thẳng đứng. Hai bên gồm dải đèn LED định vị và cụm đèn pha LED projector tương tự Xpander mới. Trong khi đó, đèn sương mù đặt bên dưới cản trước.

Khu vực đuôi xe của Triton 2024 cũng được thiết kế lại với 2 dải đèn LED hình chữ L đối đầu nhau. Mâm xe có họa tiết mới, kích thước lớn nhất lên đến 18 inch, đi kèm lốp 265/60R18.

Tổng thể không gian nội thất của Triton 2024 khá giống với Outlander đời mới. Màn hình sau vô-lăng có kích thước 7 inch. Màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Một số trang bị nổi bật của xe bao gồm chìa khóa thông minh, khởi động máy bằng nút bấm, hệ thống âm thanh 6 loa, 2 cổng sạc 12V, cổng USB Type A/Type C cho hàng ghế sau và sạc điện thoại không dây.

Tại Thái Lan, Mitsubishi Triton 2024 được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L hoàn toàn mới với 2 mức công suất là 184 mã lực/430 Nm và 204 mã lực/470 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp, hệ dẫn động 2 cầu hoặc 4 bánh Super Select Full-time 4WD II.

Mitsubishi Triton 2024 bất ngờ xuất hiện trên cung đường Tây Bắc, Việt Nam

Được thiết kế nhằm hướng tới khả năng off-road, Mitsubishi Triton 2024 được cung cấp tới 7 chế độ lái, bao gồm Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm), Gravel (sỏi), Snow (đường tuyết), Mud (bùn), Sand (cát) và Rock (đá). Chưa hết, mẫu xe bán tải này còn có khóa vi sai chống trượt chủ động với tính năng kiểm soát phanh, khóa vi sai cầu sau và hệ thống kiểm soát vào cua chủ động Active Yaw Control.

Về công nghệ an toàn, Mitsubishi Triton 2024 được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao ADAS với các tính năng như: Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp (FCM), Cảnh báo điểm mù (BSW), Hỗ trợ chuyển làn đường (LCA), Hệ thống cảnh báo người và phương tiện cắt ngang (RCTA).

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Tiến Trần

SourceXeHay