Porsche 911 Dakar thứ 3 "cập bến" Việt Nam: Ngoại thất nhẹ nhàng, bớt hầm hố

Xếp hạng 4.6 - 5 đánh giá

Mới đây, trên các trang mạng xã hội đã bất ngờ lan truyền thông tin chiếc Porsche 911 Dakar thứ 3 cập bến Việt Nam.

Theo nhiều đồn đoán, xe thuộc sở hữu của một đại gia tên Hiếu. Chiếc 911 Dakar này sở hữu ngoại thất màu trắng, không có số thứ tự hay tem Porsche như hai mẫu xe đã từng về nước trước đó. Xe vẫn giữ nguyên bộ mâm Zoll Dakar kích thước 19 inch ở cầu trước và 20 inch ở cầu sau, đi kèm kẹp phanh màu đỏ và lốp đa địa hình. 

Được biết, Việt Nam có tổng cộng 3 suất mua phiên bản đặc biệt này, trong đó chiếc đầu tiên mang trên mình màu bạc GT Silver Metallic và số thứ tự 1904/2500 đã được bàn giao tới chủ nhân vào cuối tháng 8 vừa qua. Chiếc 911 Dakar thứ 2 thuộc sở hữu của “vua cafe” Đặng Lê Nguyên Vũ cũng vừa cập bến hồi tháng 10. Và đến nay, chiếc xe thứ 3 mới chính thức xuất hiện tại Việt Nam.

Dakar được xem là một phiên bản đặc biệt của dòng 911 với khả năng off-road cũng như kỷ niệm chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Porsche tại giải Paris-Dakar Rally năm 1984. Theo thông tin từ hãng thì chỉ có 2.500 xe được sản xuất trên toàn thế giới.

Porsche 911 Dakar thứ 3

Xe được phát triển dựa trên nền tảng của 911 Carrera tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200 mm.

Khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30 mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì các mẫu SUV phổ thông, giúp xe có vượt qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Bên cạnh đó, xe còn có thêm 2 chế độ chạy là Rallye và Off-road đi kèm với tính năng Rallye Launch Control giúp tối ưu độ bám thêm 20%.

Tại Việt Nam, Porsche 911 Dakar được nhập khẩu chính hãng với giá gần 15,3 tỷ đồng (chưa bao gồm các tùy chọn thêm).

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Phạm Quốc Hoàng

SourceXeHay