Chiếc Tesla Model S chạy gần 2 triệu km, thay tới 13 động cơ và 3 cụm pin

Xếp hạng 4.0 - 7 đánh giá

Một người đàn ông quốc tịch Đức mang tên Hansjörg von Gemmingen-Hornberg đã lái chiếc Tesla Model S đi gần 2 triệu km, tới nhiều nơi trên thế giới, chinh phục cả những nơi địa hình khó khăn nhất như sa mạc Sahara ở châu Phi.

Để có thể đạt được con số này, chiếc đã phải thay tới 13 động cơ và 4 bộ pin. Chia sẻ về kinh nghiệm sử dụng xe bền lâu, ông Hansjörg cho biết mình không bao giờ lái xe vượt quá 100 km/h, mặc dù sống ở một đất nước nổi tiếng vì không có giới hạn tốc độ trên một số con đường và thường xuyên sạc pin trong khoảng 15-70%.

Chiếc Tesla Model S chạy gần 2 triệu km, thay tới 13 động cơ và 3 cụm pin

Việc có ý thức giữ gìn đã giúp bộ pin hiện tại trên chiếc Tesla Model S của ông chỉ bị sụt 8% sau 150.000km, hiện nó có thể cho quãng đường di chuyển khoảng 400km sau khi sạc đầy. Trước khi bị thay, bộ pin trước đã bị chai tới mức chỉ còn đủ cung cấp năng lượng cho xe chạy 260km.

Trong một vài lần, động cơ chỉ trụ được 50.000km hoặc 70.000km, nhưng cũng có động cơ đi được tới 780.000km. Tuy nhiên, vì lỗi động cơ thường được phát hiện từ sớm và thay thế miễn phí nên ông vẫn chưa thấy có điều gì phiền phức. Ông Hansjörg cho biết Tesla chỉ thay động cơ mà không nói rõ nó gặp vấn đề gì.  Tất cả 3 lần thay pin đều được Tesla thực hiện miễn phí nhưng không phải lần nào cũng là thay mới. Trong một vài trường hợp, Tesla sẽ tận dụng pin và động cơ cũ đã sửa chữa để thay thế bộ phận bị hỏng.

Ông Hansjörg mua chiếc Tesla Model Stừ một người khác vào năm 2014 với odo khi đó chỉ khoảng 30.000 km. Trong suốt 9 năm gắn bó, người đàn ông Đức này đã đem chiếc sedan điện đi chu du tại nhiều nơi trên thế giới, bao gồm Maroc, Trung Quốc và cả sa mạc Sahara ở châu Phi.

Chiếc Tesla Model S chạy gần 2 triệu km, thay tới 13 động cơ và 3 cụm pin

Chiếc Model S không phải là xe Tesla duy nhất mà Gemmingen-Hornberg sở hữu. Ông còn có một chiếc Tesla Roadster thế hệ đầu tiên nhưng ít đi hơn. Đến nay chiếc xe này mới chạy 735.000km.

Chiếc Tesla Model S chạy gần 2 triệu km, thay tới 13 động cơ và 3 cụm pin

Mặc dù phải trải qua nhiều lần thay thế, nhưng nhìn chung thành tích hơn 1,9 triệu km là một con số đáng ngưỡng mộ đối với một chiếc ô tô điện đời đầu. Hansjörg nói rằng dù xe phải thay động cơ và thay pin nhưng tất cả đều được Tesla thực hiện miễn phí. Dù hiện tại không còn được thay pin miễn phí nữa, nhưng ông cho biết có thể tự chi trả chi phí này và không hề có ý định quay về với xe xăng.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops 

SourceXeHay