Hà Nội triển khai thí điểm 2 tuyến đường dành cho người đi xe đạp

Xếp hạng 3.5 - 4 đánh giá

Sở Giao thông Vận tải TP.Hà Nội mới đây đã đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình.

Theo đó, tuyến đường dọc sông Tô Lịch, từ Ngã Tư Sở đến ngã tư Cầu Giấy dài 2,3km, rộng 4m, dự kiến được cải tạo thành làn đường dành cho xe đạp rộng 3m và làn đường dành cho người đi bộ rộng 1m.

Sở Vận tải đánh giá, đây là tuyến đường có khả năng kết nối với ga Láng (đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông) và ga số 8 của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Dọc tuyến đường này có tới 6 trạm chờ xe buýt, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trọng việc sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Ngoài ra, tuyến đường này cũng được đề xuất bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng.

Hà Nội triển khai thí điểm 2 tuyến đường dành cho người đi xe đạp

Tuyến thí điểm thứ hai là đường xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo (quận Bắc Từ Liêm). Qua khảo sát, hè xung quanh công viên Hòa Bình dài hơn 1,8 km, rộng 7 m nên đủ điều kiện tổ chức làn xe đạp, phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như kết nối với các tuyến đường khác. Để xây dựng làn đường riêng cho xe đạp tại đoạn đường này, đơn vị thi công cho biết cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều trên hè, rộng 3m.

Hà Nội triển khai thí điểm 2 tuyến đường dành cho người đi xe đạp

Kinh phí thí điểm hai tuyến đường trên gần 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Trong đó tuyến dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỷ đồng.

Xe đạp và dịch vụ xe đạp công cộng được triển khai tại Hà Nội thời gian qua, tuy nhiên đến nay, trên địa bàn vẫn chưa có làn đường dành riêng cho loại phương tiện này. Do đó, việc triển khai các tuyến đường cần thiết để khuyến khích người dân sử dụng loại phương tiện không khói bụi và tốt cho sức khỏe này.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: OFFB

SourceXeHay