Xe điện có tỷ lệ lỗi cao hơn 80% xe xăng, xe điện Toyota "vượt mặt" Tesla về độ tin cậy

Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Nghiên cứu mới đây của Consumer Report cho thấy, xe điện đang gặp nhiều vấn đề hơn so với xe xăng truyền thống.

Cụ thể, trang Fortune đã dẫn báo cáo của Consumer Report 2023 cho thấy xe điệncó tỷ lệ lỗi cao hơn 80% so với trong khoảng thời gian từ năm 2021 - 2023.

Theo đó, vào mùa đông, xe điện thường gặp các vấn đề liên quan đến ắc quy, hệ thống sạc và khởi động.

Xe điện có tỷ lệ lỗi cao hơn 80% xe xăng, xe điện Toyota

Hiện các hãng xe điệnvẫn đang nỗ lực nghiên cứu và phát triển sản phẩm để cải thiện độ tin cậy theo thời gian. Tuy nhiên, trước mắt, người dùng vẫn phải chấp nhận sự thật là xe điện có khá nhiều lỗi. Cùng với đó là vấn đề thiếu thốn trạm sạc, chi phí, giá thành đắt đỏ lại càng khiến người dùng không “mặn mà” với xe điện.

Chưa hết, nghiên cứu của Consumer Report cũng chỉ ra rằng, cũng gặp nhiều vấn đề tương tự như xe điện. Tuy nhiên, xe hybridvẫn đáng tin cậy hơn xe thuần điện bởi chúng đã có một khoảng thời gian ra mắt và đang dần khắc phục được những lỗi đó.

Xe điện có tỷ lệ lỗi cao hơn 80% xe xăng, xe điện Toyota

Phía Consumer Report đã lấy dữ liệu khảo sát từ những người đăng ký xe điện trong khoảng 2021-2023 và so sánh chúng với những dòng cũ hơn. Từ đó, tổ chức này đưa ra bảng xếp hạng dựa trên tính nghiêm trọng của các vấn đề như hỏng pin, hỏng động cơ và các vấn đề khác.

Theo báo cáo của Consumer Report, tỷ lệ lỗi của xe điệntrong khoảng thời gian từ 2021 đến 2022 là gấp đôi so với xe xăng truyền thống. Tỷ lệ này đã giảm xuống còn 21% trong năm 2023, nhưng vẫn cao hơn xe xăng.

Mặc dù Teslađược đánh giá là có kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất, nhưng theo chuyên gia Fisher, hãng này cũng lo ngại xe gặp lỗi nên chỉ chú trọng bán những mẫu xe nhỏ và rẻ như Model Y hay Model 3. Thực tế, những mẫu xe này được chế tạo đơn giản và ít gặp vấn đề hơn so với các mẫu xe hạng sang như Model S hay X.

Xe điện có tỷ lệ lỗi cao hơn 80% xe xăng, xe điện Toyota

Trong bảng xếp hạng về độ tin cậy của các thương hiệu ô tô, và Lexusđứng đầu, tiếp theo là Mini, Acura và Honda. Trong khi đó, Tesla chỉ đứng thứ 14 trong tổng số 30 thương hiệu ô tô được xếp hạng. Các thương hiệu như Jeep, Volkswagen, Rivian, Mercedes Benz và Chrysler đứng cuối bảng xếp hạng về độ tin cậy.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay