"Huyền thoại" Toyota Land Cruiser 70 Series trở về Nhật Bản sau 9 năm vắng bóng

Xếp hạng 4.0 - 2 đánh giá

Toyota đã đưa “huyền thoại” Land Cruiser 70 Series quay trở về Nhật Bản sau 9 năm ngừng bán. Ở lần trở lại này, mẫu SUV được nâng cấp khá nhiều về động cơ và trang bị.

Được giới thiệu lần đầu vào năm 1984, 70 Series (J70) là mẫu SUV huyền thoại mang kiểu dáng cổ điển khá ăn khách tại các thị trường như Úc, châu Phi và Trung Đông. Đây cũng từng là mẫu xe được ưa chuộng tại Nhật Bản, trước khi bị ngừng phân phối vào năm 2015 do không đáp ứng tiêu chuẩn an toàn.

Mới đây, Toyota đưa phiên bản nâng cấp của Land Cruiser 70 Series quay trở về thị trường quê nhà. Bản nâng cấp này đã được hãng trình làng vào tháng 8 vừa qua và hiện đang được phân phối tại Úc và Trung Đông với nhiều biến thể kiểu dáng như SUV 5 cửa, SUV 3 cửa và bán tải cabin đơn. Tuy nhiên, tại Nhật, mẫu xe này chỉ có phiên bản SUV 5 cửa.

Ở kiểu dáng SUV hai hàng ghế, 70 Series 2024 có chiều dài 4.890 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.920 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.730 mm. Thiết kế của mẫu SUV này vẫn đậm chất hoài cổ đặc trưng, nổi bật với đèn pha LED tròn và đèn báo lớn nhô ra khỏi thân xe. Cản trước được thiết kế lại với các đường nét gọn gàng hơn nhưng vẫn giữ nguyên vẻ cứng cáp đặc trưng. Ở phía đuôi xe, đèn hậu được tích hợp vào cản sau trong khi ở phía trên là khung gắn biển số xe và lốp dự phòng.

Nội thất của Land Cruiser 70 Series 2024 chỉ bao gồm các trang bị cơ bản, với điều hòa chỉnh tay, cổng USB-C, cửa sổ chỉnh điện và khóa trung tâm. Xe cũng được trang bị tiêu chuẩn cụm đồng hồ analog mới có màn hình 4,2 inch. Tuy nhiên, màn hình thông tin giải trí lại chỉ được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Bù lại, Toyotađã trang bị những tính năng an toàn chủ động ADAS hiện đại hơn cho mẫu SUV việt dã này như phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn đường, nhận biết biển báo giao thông và đèn pha tự động.

Đối với Land Cruiser 70 Series mới, các kỹ sư của Toyotađã cải tiến hệ thống khung gầm và trang bị cho xe hệ thống treo mới. Những cải tiến này nhằm mục đích nâng cao sự thoải mái khi lái xe và độ ổn định trong khi vẫn duy trì khả năng off-road đặc trưng của xe. Cụ thể, hệ dẫn động 4WD được trang bị khóa vi sai điện tử, đi kèm các tính năng như Kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Kiểm soát hỗ trợ xuống dốc, Kiểm soát lực kéo chủ động và Kiểm soát ổn định xe.

Mẫu SUV này được trang bị động cơ turbodiesel 4 xi-lanh 2.8 lít mới (1GD-FTV) cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp Super ECT.

Tại Nhật Bản , 2024 có giá khởi điểm từ 4.800.000 Yên (khoảng 32.500 USD – tương đương 792 triệu VNĐ). Đối với một mẫu xe có trang bị “như vừa bước ra từ thế kỷ trước” này, đây là một mức giá không hề hấp dẫn. Để so sánh, mẫu Land Cruiser LC300 rộng rãi hơn và có nhiều công nghệ tiên tiến được bán với giá 5.100.000 Yên (34.500 USD – 840 triệu VNĐ).

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops 

SourceXeHay