"Villa di động" Volkswagen Viloran chính thức được nhận cọc tại Việt Nam: Giá bán lẻ khuyến nghị 1,968 tỷ đồng

Xếp hạng 0.0 - 0 đánh giá

Viloran được coi là một chiếc “chuyên cơ mặt đất” có kích thước lớn nhất của Thương hiệu Volkswagen và phân khúc xe MPV đang bán tại Việt Nam.

Theo thông tin từ , Vilorancó thể sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 12. Đây được coi là mẫu xe sẽ "thế chỗ" Sharan đã ngừng bán tại Việt Nam. Khi về nước, xe sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc MPV cao cấp, hạng sang.

Chiếc xe này cũng được định vị là một chiếc MPV cao cấp, phù hợp với các thương gia, doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ thích tận hưởng các chuyến du lịch. 

Hiện tại, đã chính thức được nhận đặt cọc tại một số đại lý với số tiền 30 triệu đồng. Xe sẽ được mở bán với 2 phiên bản Premium và Luxury cùng mức giá khuyến nghị lần lượt là 1,968 và 2,188 tỷ đồng. Dự kiến, lô xe thương mại đầu tiên sẽ chính thức được bàn giao trong quý I/2024.

Viloransở hữu phong cách thiết kế V-line mang đậm nét đặc trưng của Volkswagen. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mạ chrome tạo hình bắt mắt, phối hợp hài hòa với cụm đèn IQ Light được thiết kế lớn và cấu hình ánh sáng mang tính nhận diện cao.

Hông xe có thiết kế cân xứng và hài hòa đi cùng bộ mâm 20 inch phối 2 màu độc đáo và góc nghiêng ở phần đuôi xe mang đến cái nhìn sang trọng, đẳng cấp, khó có thể thể gặp ở mẫu xe nào khác.

Về nội thất, cách bài trí bên trong khoang cabin của Viloran gợi liên tưởng đến một số “người anh em” là Touareg và Teramont. 

Xe có hàng ghế thứ 2 được bọc da cao cấp, đi cùng thiết kế kiểu thương gia. Ở hàng ghế này, người dùng có bệ tì tay riêng, khay để ly, khay để điện thoại, cổng sạc, hộc chứa đồ và có lối đi ở giữa.

Bên cạnh đó, hành khách ngồi hàng ghế thứ 2 còn được trang bị bệ đỡ chân điều chỉnh điện, có khả năng chỉnh góc 90 độ. Ghế có chức năng điều chỉnh điện, nghiêng lưng ghế tối đa 70 độ; làm mát hoặc sấy ghế; massage 3 chế độ và có gối tựa đầu điều chỉnh ôm sát hai bên đầu, tạo nên tư thế ngồi, nằm nghỉ thoải mái và thư giãn tối đa.

Volkswagentrang bị cho Viloran hệ thống đèn công nghệ IQ. Light nổi tiếng giúp hỗ trợ người lái và có tính thẩm mỹ cao. Người lái sẽ yên tâm khi lái xe vào buổi tối nhờ khả năng chiếu sáng tối ưu, không làm chói mắt người lái xe ngược chiều; Tự tin khi vượt xe, hoặc khi lái xe ở tốc độ cao; Dễ dàng khi tìm xe trong bãi đỗ hoặc về nhà.

Đây cũng là hệ thống đèn LED thích ứng thông minh với hàng loạt chức năng hỗ trợ chiếu sáng tiên tiến bao gồm: chức năng tự động bật tắt Auto; chức năng điều chỉnh vùng chiếu sáng chủ động và chức năng đèn chờ dẫn đường / Đèn chào mừng và hệ thống đèn chiếu sáng thích ứng phía trước, bao gồm: Đèn hỗ trợ mở rộng góc chiếu, chức năng mở rộng góc chiếu khi vào cua chủ động, chức năng tự động điều chỉnh độ cao ánh sáng, đèn hỗ trợ chiếu sáng mọi thời tiết.

Viloranđược phát triển dựa trên hệ thống khung gầm MQB có tỷ trọng thép có khả năng chịu lực đạt 77%. Khung xe cách âm tiếng ồn, không ồn ở tốc độ cao (Kính cách âm APVB 4,96mm) mang đến sự nghỉ ngơi thoải mái cho hành khách trên những chặng đường dài.

Chưa rõ khi về Việt Nam xe sẽ được trang bị động cơ nào, chỉ biết rằng, động cơ sẽ đi cùng hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp thế hệ mới, mang lại khả năng truyền mô men tối ưu, giúp xe sang số mượt. Người ngồi trên xe sẽ hài lòng về sự êm ái, thoải mái, đồng thời nâng cao khả năng truyền lực khi leo dốc, chở tải và tăng tốc.

Xe cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn, tiên tiến giúp hỗ trợ tối đa cho người lái như:

Kiểm soát hành trình thích ứng ACC (+ tính năng Stop & Go)

Hệ thống sẽ tự động duy trì tốc độ được thiết lập bởi người lái. Đồng thời khi xuất hiện một phương tiện phía trước, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tốc độ và duy trì khoảng cách được thiết lập với xe di chuyển phía trước nhằm mang lại sự thoải mái cho người điều khiển xe đặc biệt là khi lái xe đường dài.

Hệ thống sẽ tự động phanh hoặc tăng tốc xe để giữ khoảng cách với phương tiện phía trước; Sử dụng sóng radar để quét điều kiện giao thông phía trước; Được kích hoạt trong khoảng tốc độ 30-210 km/h.

Việc giảm tốc của phương tiện có thể diễn ra nhờ sự can thiệp vào hệ thống điều khiển động cơ. Nếu quá trình giảm tốc thông qua mô-men xoắn động cơ không hiệu quả, hệ thống phanh sẽ hoạt động, phanh đến khi xe dừng hẳn trong trường hợp cần thiết. ACC có thể được kích hoạt lại bằng cách nhấn bàn đạp ga.

Với tính năng Stop & Go, điều này cho phép xe có thể tự động phanh cho đến khi dừng lại nếu xe phía trước đứng yên. Nếu chiếc xe phía trước di chuyển trở lại, hệ thống sẽ phản ứng và tự động tăng tốc.

Cảnh báo tiền va chạm FCW và hỗ trợ phanh khẩn cấp AEB

Hệ thống sẽ phát hiện phương tiện, người đi bộ phía trước thông qua các radar và camera; Cảnh báo bằng âm thanh và tín hiệu trên màn hình cho người điều khiển về nguy cơ va chạm; Tự động áp dụng lực phanh nhẹ (rà phanh) để nhắc nhở về nguy cơ va chạm tăng lên; Tự động phanh khẩn cấp để tránh va chạm thông qua nhiều giai đoạn với lực phanh tăng dần. 

Hệ thống có thể hoạt động (nếu được kích hoạt) ngay cả khi ACC không kích hoạt.

Hỗ trợ chuyển làn đường Lane Change Assist

Các cảm biến radar ở phía cản sau sẽ giám sát khu vực phía sau xe. Hệ thống sẽ đo lường khoảng cách và sự khác biệt về tốc độ của các xe để đưa ra cảnh báo bằng hình ảnh trên gương chiếu hậu. Hệ thống có thể kích hoạt từ tốc độ khoảng 15km/h.

Hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist

Hệ thống sử dụng sóng âm để phát hiện vật cản ở phía trước và phía sau xe và cảnh báo người lái bằng các vạch màu trên màn hình và âm thanh.

Nếu người lái không có phản ứng, chức năng phanh hỗ trợ đỗ xe Maneuver Braking Function (nếu được trang bị) sẽ kích hoạt để ngăn xe va chạm với chướng ngại vật.

Hệ thống sẽ hỗ trợ bằng cách tự động xoay vô lăng đưa xe vào chỗ đỗ (song song hoặc vuông góc) và tiến xe ra khỏi chỗ đỗ song song. Người lái vẫn phải điều khiển chân ga, phanh, cần số theo hướng dẫn trên màn hình.

Người lái sẽ tự tin hơn khi xoay xở đỗ xe trong điều kiện chật hẹp. Đồng thời người lái sẽ hài lòng vì có thể tránh được các chướng ngại vật và an tâm hơn vì có hệ thống phanh tự động can thiệp trong quá trình xoay xở, đỗ xe hoặc ra khỏi chỗ đỗ xe.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay