Lexus hé lộ mẫu xe điện mới có kích thước nhỏ hơn RZ

Xếp hạng 3.0 - 1 đánh giá

Theo một bài viết được đăng tải trên diễn đàn chủ xe Lexus RX, Toyota đã đăng ký bản quyền một mẫu xe mới tại Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu.

Thông tin đăng tải cho thấy mẫu xe này có tên gọi là HZ, với 3 biến thể là , . Xe nhiều khả năng sẽ mang logo Lexus, bởi đây là cách đặt tên thường thấy trên các mẫu xe thuộc thương hiệu hạng sang này.

Lexus hé lộ mẫu xe điện mới có kích thước nhỏ hơn RZ

Giống như nhiều đối thủ cạnh tranh, Lexus đang có những động thái hướng tới điện khí hóa. Họ có kế hoạch cung cấp tùy chọn xe điện trên tất cả các mẫu xe của mình vào năm 2030 và sẽ trở thành thương hiệu thuần điện vào năm 2035. Đầu năm nay, Lexus đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tên gọi TZ450e và TZ550e cho một mẫu xe điện 3 hàng ghế lớn hơn RZ. Đối với HZ, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ xếp dưới RZ trong dải sản phẩm của Lexus.

Lexus hé lộ mẫu xe điện mới có kích thước nhỏ hơn RZ

Cách đặt tên của HZ hé lộ rằng mẫu xe này sẽ có ít nhất 3 phiên bản, với 3 cấu hình động cơ khác nhau. Lexus RZ450e hiện tại được trang bị hệ thống động cơ điện mô-tơ đôi với công suất 309 mã lực và mô-men xoắn 435 Nm và chắc chắn HZ450e sẽ có cùng hệ truyền động. Như vậy, có thể suy đoán HZ300e được trang bị một động cơ điện, trong khi HZ550e có công suất lên đến 400 mã lực.

Lexus hé lộ mẫu xe điện mới có kích thước nhỏ hơn RZ

Tháng trước, Lexus đã giới thiệu bản xem trước của LF-ZC– mẫu SUV coupe ngang cỡ Tesla Model 3 và BMW i4 tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2023. Công ty cho biết mẫu xe này sẽ được chế tạo bằng phương pháp siêu khuôn đúc giống như Tesla và sử dụng công nghệ pin hình lăng trụ mới, giúp tăng phạm vi hoạt động đáng kể đồng thời giảm trọng lượng.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops 

SourceXeHay