Hãng xe Ford đang nghiên cứu lắp thêm túi khí ở cản trước để bảo vệ người bị đâm

Xếp hạng 4.3 - 3 đánh giá

Hiện nay, nhiều hãng xe đang nghiên cứu sử dụng túi khí ở cản trước nhằm bảo vệ người bị đâm. Trong đó, Ford chính là ví dụ điển hình.

Dải sản phẩm của Ford hầu hết là các mẫu SUVlớn hoặc bán tải. Chính vì thế, khi xảy ra va chạm thường sẽ gây nguy hiểm cao hơn cho người đi đường.

Nhằm hạn chế tình trạng này, mới đây, hãng xe Mỹ đã gửi lên Cục Bản quyền và sáng chế Mỹ mong muốn trang bị một "túi khí" tại cản trước để hạn chế tác động tạo ra với người đi đường do va chạm với đầu xe.

Hãng xe Ford đang nghiên cứu lắp thêm túi khí ở cản trước để bảo vệ người bị đâm

Tên gọi trang bị của Fordlà "cản trước bơm hơi". Trang bị này được đặt cả trên lẫn dưới cản trước, vận hành như một túi khí truyền thống. Khi cảm ứng phát hiện có va chạm xảy ra, trang bị này sẽ lập tức bung ra.

Thực tế, kích thước của túi khí này khá nhỏ, không thể bảo vệ hoàn toàn cho người bị đâm phải nhưng nó giúp ngăn chặn việc người bị cuốn vào gầm xe và hạn chế tối đa khả năng gây thương tích cho người bị đâm.

Hãng xe Ford đang nghiên cứu lắp thêm túi khí ở cản trước để bảo vệ người bị đâm

Thời gian gần đây tổ chức thử nghiệm va chạm và an toàn tại Bắc Mỹ IIHS đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về việc các vụ tai nạn thường xuyên xảy ra đối với xe SUV và bán tải. Họ khuyến khích các hãng xe nghiên cứu và thiết kế lại khu vực đầu xe để giảm tác động lên người bị đâm phải nếu có va chạm.

Từ trước đến nay, xe gầm cao hay bán tải thường được thiết kế có khoảng sáng gầm lớn để phục vụ cho việc offroad nên việc trang bị thêm túi khí ở đầu xe cũng cần phải cân nhắc và nghiên cứu kỹ lưỡng sao cho hợp lý.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay