"Gọi tên" những mẫu xe hybrid phổ thông đang bán tại Việt Nam hiện nay

Xếp hạng 5.0 - 1 đánh giá

Sau sự tiên phong của Toyota, dường như nhiều hãng cũng nhận thấy dòng xe hybrid đang dần trở thành xu hướng giao thông tại Việt Nam.

Không để lỡ “miếng mồi béo bở” này, các hãng cũng nhanh chóng cho ra mắt nhiều mẫu xe xăng lai điện, không chỉ tiết kiệm nhiên liệu mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Dưới đây là hàng loạt những mẫu xe phổ thông đang được bán tại Việt Nam:

1.8 HV (hybrid)

Ra mắt Việt Nam từ năm 2020, Corolla Cross hybrid là mẫu xe đa dụng thể thao 5 chỗ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá bán niêm yết 955 triệu đồng. Đây là mẫu xe crossover đầu tiên của Toyota và cũng là mẫu xe hybrid đầu tiên được bán chính hãng tại Việt Nam.

Phiên bản này sử dụng khung gầm có định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA nhằm mang đến trải nghiệm lái vô cùng êm ái và thoải mái. 

Toyota Corolla Cross HV được định vị nằm ở giữa phân khúc crossover cỡ B và C. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 mm, chiều dài cơ sở 2.640 mm và khoảng sáng gầm xe 161 mm.

Cung cấp sức mạnh cho Corolla Cross HV là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít cho công suất tối đa 97 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số e-CVT, mô-tơ điện có công suất tối đa 72 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 Nm. Tổng công suất của Toyota Corolla Cross 1.8HV tại Việt Nam chỉ ở mức 150 mã lực.

Theo công bố, Corolla Cross 1.8HV có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 4.5L/100km, 3.7L/100km, 4.2L/100km, hơn hẳn tất cả các đối thủ ở phân khúc SUV hạng B-C.

Về cơ bản, Corolla Cross HV sở hữu thiết kế không khác gì bản thường, xe có một số chi tiết trên lưới tản nhiệt hay hốc hút gió được sơn màu xanh dương giúp nhận diện xe hybrid.

Nội thất của Corolla Cross vẫn đi theo phong cách trung tính và cứng cáp của Toyota. Tuy nhiên, xu hướng trẻ hóa vẫn được thể hiện rõ ràng thông qua màn hình giải trí cỡ lớn 9 inch đặt cao nổi bật, có kết nối Apple Carplay, đi cùng hệ thống âm thanh 6 loa điều chỉnh trực tiếp từ vô lăng. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cụm đồng hồ lái LCD 7 inch, cửa sổ trời hàng ghế trước, khởi động nút bấm, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có sẵn cửa gió cho hàng ghế sau cũng là những trang bị nổi bật trên mẫu crossover nhà Toyota. 

Xe sở hữu hàng loạt các trang bị an toàn tiên tiến như: hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), đèn pha tự động thích ứng (AHB), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), theo dõi áp suất lốp (TPWS), hệ thống camera toàn cảnh 360 độ, 7 túi khí SSR…

2.5 HV (hybrid)

Cuối năm 2021, Toyota Việt Nam trình làng mẫu Camry 2022 bản nâng cấp giữa chu kỳ cho thị trường trong nước. Đây cũng là lần đầu tiên Toyota Camry có bản 2.5 HV (hybrid) tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện tại, phiên bản này có giá 1,495 tỷ đồng.

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Camry hybrid là sự kết hợp giữa máy xăng 2,5 lít và một mô tơ điện. Động cơ xăng có công suất 176 mã lực tại vòng tua máy 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221 Nm tại 3.600-5.200 vòng/phút. Mô tơ điện có công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 202 Nm. Bản 2.5 HEV dùng hộp số CVT.

Camry cũng là mẫu xe thứ hai của Toyota tại Việt Nam có cấu hình động cơ hybrid tự sạc, sau Corolla Cross. Mức tiêu thụ nhiên liệu đường hỗn hợp của Camry hybrid, theo nhà sản xuất, khoảng 4,4 lít/100 km.

Về cơ bản, Toyota Camry HEV vẫn sở hữu ngoại thất giống với các phiên bản khác. Xe vẫn có nét trẻ trung, năng động và hiện đại, đặc biệt là “cái chất” doanh nhân sang trọng, cao cấp và quyền lực từ trước đến nay của Camry.

Bên trong khoang lái, xe được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch, kết nối điện thoại thông minh, cửa sổ trời, sạc không dây…

Về trang bị an toàn, xe sở hữu gói an toàn chủ động TSS bao gồm các chức năng như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, điều khiển hành trình thích ứng và đèn pha thông minh tự động điều chỉnh pha, cos…

1.8 HEV

Toyota Corolla Altis Hybrid là mẫu sedan được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.780 x 1.455 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe 149 mm.

Hiện tại, Toyota Corolla Altis Hybrid có giá dao động từ 870 - 878 triệu đồng (tùy màu sắc).

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Corolla Altis HEV là sự kết hợp giữa máy xăng 1.8 cho công suất 97 mã lực, mô men xoắn 142 Nm và mô tơ điện có công suất 71 mã lực, mô men xoắn 163 Nm, đi cùng hộp số CVT.

Điểm nhấn trong nội thất của Altis HEV nằm ở màn hình hiển thị đa thông tin MID tăng kích thước 12,3 inch trên tất cả các phiên bản, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, 4 cổng USB-C, 1 cổng USB-A, dịch vụ kết nối T-Connect, hệ thống ra vào thông minh (Smart Entry) trên cửa ghế lái và ghế hành khách phía sau.

Ngoài những tính năng an toàn cơ bản, Corolla Altis HEV còn được trang bị hệ thống an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng vô cùng hiện đại, bao gồm: camera 360, cảnh báo tiền va chạm (PSC), cảnh báo chệch làn đường (LDA), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC), đèn chiếu xa tự động (AHB)...

HEV

Mong muốn cung cấp các giải pháp di chuyển xanh phù hợp hơn với cơ sở hạ tầng và thói quen sử dụng xe của khách hàng Việt, mới đây Toyota đã giới thiệu “tân binh” Innova Cross phiên bản hybrid với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại. Theo đó, xe có giá 990 triệu đồng, nhỉnh hơn 180 triệu so với Innova Cross bản xăng.

Innova Cross là mẫu xe đa dụng cỡ trung, sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ với khung gầm hoàn toàn mới dựa trên nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA giúp cải thiện tầm quan sát, tính linh hoạt và tính ổn định. 

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Innova Cross hybrid là động cơ xăng có công suất 150 mã lực kết hợp mô tơ điện 111 mã lực, cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Đặc biệt, phiên bản HEV sử dụng hệ thống pin Hybrid thế hệ thứ 5 nhỏ gọn, nhẹ hơn nhưng tạo công suất cao hơn giúp cải thiện đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu mà vẫn đảm bảo khả năng tăng tốc vượt trội. 

Ngoài sự khác biệt lớn nhất là động cơ, ngoại hình của xe dường như không có thay đổi nhiều so với bản xăng.

Khoang nội thất của xe được bố trí theo phong cách hiện đại và mang đến không gian rộng rãi hơn với chất liệu ghế da hoàn toàn, cụm đồng hồ có màn hình đa thông tin 7 inch trong khi màn hình giải trí 10,1 inch dạng nổi cho cảm giác cao cấp hơn với kết nối không dây với điện thoại thông minh. Ngoài ra, xe còn có các hệ thống điều hòa tự động, phanh điện tử, giữ phanh tự động và cốp điện.

Bên cạnh các trang bị tiện ích giống bản thường, phiên bản hybrid còn có thêm cửa sổ trời toàn cảnh cùng hàng ghế thứ 2 mang phong cách thương gia có độ ngả và đệm chân chỉnh điện, mang lại cảm giác thư giãn cho khách hàng trên mọi hành trình. 

HEV 2023

Vào ngày 19/9 vừa qua, Toyota Việt Nam đã chính thức trình làng mẫu SUV cỡ B Toyota Yaris Cross 2023. Theo đó, bên cạnh phiên bản chạy xăng thông thường, hãng đã bổ sung thêm bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu. Bản hybrid có giá dao động từ 838 - 850 triệu đồng (tùy màu sắc).

Cung cấp sức mạnh cho Yaris Cross bản hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tơ điện. Trong đó động cơ xăng mã hiệu 2NR-VEX có dung tích 1.5L, cho công suất tối đa 90 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 121 Nm tại dải vòng tua 4.000-4.800 vòng/phút. Còn mô tơ điện cho công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141 Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số CVT.

Theo công bố, phiên bản hybrid có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị là 3,56 lít/100 km trong khi phiên bản xăng thường là 7,41 lít/100 km ở điều kiện tương tự.

Nhìn chung, ngoại thất của Toyota Yaris Cross bản hybrid không có quá nhiều khác biệt với bản xăng, ngoại trừ ký hiệu HEV trên thân và đuôi xe.

Về nội thất, phiên bản hybrid sẽ được trang bị thêm trần kính toàn cảnh, cốp điện rảnh tay, loa Pioneer. Còn lại vẫn giống như bản xăng với: màn hình giải trí dạng nổi lên tới 10.1 inch kết nối điện thoại thông minh và điều khiển giọng nói, sạc không dây, phanh đỗ điện tử và giữ phanh tự động, điều hòa tự động…

Ra mắt Việt Nam từ đầu tháng 8, Haval H6 HEV được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C, cạnh tranh cùng với Mazda CX-5, Hyundai Tucson. 

Xe được nhập khẩu từ Thái lan với một phiên bản duy nhất. Giá niêm yết của xe là 1,096 tỷ đồng.

Sở hữu nhiều trang bị nổi trội so với các đối thủ trong phân khúc nhưng Haval H6 HEV vẫn không “được lòng” người dùng tại Việt Nam do giá khá cao và yếu tố thương hiệu. 

Cung cấp sức mạnh cho Haval H6 HEV là động cơ xăng 1.5L Turbo kết hợp mô tơ điện sinh ra tổng công suất cực đại 240 mã lực và mô men xoắn 530 Nm, đi cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, hệ dẫn động cầu trước và 4 chế độ lái (Tiêu chuẩn, Thể thao, Tiết kiệm và Đường trơn trượt). Theo công bố của hãng, H6 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 5,5 lít xăng/100 km.

Bên trong khoang cabin, Haval H6 được trang bị màn hình HUD hiển thị trên kính lái, màn hình đa thông tin 10.25 inch, màn hình cảm ứng thông minh 12.30 inch, vô lăng ba chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, sạc điện thoại không dây, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng nhiệt độ với chức năng lọc không khí và tạo i-on âm, hệ thống âm thanh 8 loa kết hợp loa Treble Woofer, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp điện có 4 chế độ đóng/ mở an toàn và tiện lợi.

Xe sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn như: hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng hỗ trợ lái xe khi tắc đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, lùi xe tự động theo đường tiến, cảnh báo va chạm phía trước/sau, phanh tự động khẩn cấp…

e:HEV RS (hybrid)

Cùng thuộc phân khúc SUV/CUV cỡ C nhưng Honda CR-V thường nổi trội hơn các đối thủ vì sở hữu mức giá khá cao.

Ở lần ra mắt này, hãng xe nước Nhật đã trình làng phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu mới để người dùng có thêm sự lựa chọn trước khi xuống tiền.

Khác với các bản sử dụng động cơ đốt trong, Honda CR-V HEV mới được nhập khẩu từ Thái Lan có giá bán là 1,259 tỷ đồng.

Ở thế hệ thứ 6, thiết kế của Honda CR-V 2024 lột xác toàn diện, với nhiều đường nét cứng cáp, bắt mắt hơn. Phiên bản hybrid sở hữu gói trang bị RS với nhiều chi tiết được sơn đen như mâm hợp kim, gương chiếu hậu nhằm tăng tính thể thao so với các phiên bản thường.

Ở bản hybrid, đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn màu đen, có logo RS màu đỏ. Logo Honda dạng nổi là nơi đặt hệ thống radar, có viền xanh tượng trưng cho hybrid.

Phiên bản này được trang bị hệ thống đèn full LED. Đèn pha có tính năng tự động bật/tắt theo cảm biến thời gian, tự động tắt theo thời gian và tự động điều chỉnh góc chiếu sáng.

Honda CR-V HEV 2024 sử dụng mâm hợp kim 18 inch có thiết kế giống bản thường nhưng được sơn đen. 

Khác với các bản xăng, biến thể HEV có cấu hình 5 chỗ ngồi thay vì 5+2, mang đến một không gian rộng rãi, thoải mái. Bước vào bên trong, khoang lái của Honda CR-V HEV 2024 sở hữu nhiều chi tiết khá giống với “người anh em” Civic.

Phiên bản này sẽ có các đường chỉ đỏ thuộc gói RS, điểm xuyết trên nền đen chủ đạo.

Xe vẫn có các trang bị tiện ích hiện đại như: màn hình giải trí 9 inch kết nối với điện thoại thông minh, Bluetooth, USB, kết nối không dây với Apple Carplay, vô lăng vát đáy thể thao, ghế da, ghế lái 8 hướng có nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, 12 loa Bose, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, khởi động từ xa, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động.

Cung cấp sức mạnh cho Honda CR-V HEV 2024 là động cơ xăng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, kết hợp với 2 mô-tơ điện đặt ở cầu trước, tạo ra tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 335 Nm.

Sức mạnh này được truyền tới các bánh thông qua hệ dẫn động cầu trước và hộp số E-CVT.

Honda CR-V HEV 2024 được trang bị hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing gồm: phanh giảm thiểu va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha thích ứng tự động, đèn pha thích ứng thông minh (e:HEV) và thông báo xe phía trước khởi hành.

Hybrid/Plug-in Hybrid

Vào cuối năm 2022, Kia chính thức trình làng 2 phiên bản mới của Kia Sorento là HEV và PHEV. Đây là những mẫu xe Hybrid và Plug-in Hybrid đầu tiên trong line-up sản phẩm xe Kia thế hệ mới cũng như trong phân khúc D-SUV 7 chỗ trên thị trường xe phổ thông.  

Theo đó, Kia Sorento HEV có hai phiên bản là 1.6L Hybrid Signature AWD và 1.6L Hybrid Premium với mức giá tương ứng là 1,299 tỷ và 1,199 tỷ đồng. 

Còn Kia Sorento PHEV có hai phiên bản là 1.6 Plug-in Hybrid Signature AWD và 1.6 Plug-in Hybrid Premium AWD với mức giá lần lượt là 1,569 tỷ và 1,459 tỷ đồng.

Về ngoại thất và nội thất của Kia Sorento Hybrid/Plug-in Hybrid, cơ bản đều tương đồng so với các phiên bản chạy xăng như: Ngoại thất hiện đại, bắt mắt, xe vẫn giữ nguyên lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng. Nội thất tiện nghi với nhiều trang bị như: bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình trung tâm kích thước 10,25 inch, xe có hệ thống 12 loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, sưởi vô lăng, sưởi ghế…

Cung cấp sức mạnh cho Sorento bản HEV là động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp có công suất 178 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với động cơ điện có công suất tối đa 44.2 kW (60 mã lực) và mô-men xoắn tối đa 264 Nm. Đi kèm theo đó là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer có dung lượng 1,49 kWh.

Trong khi đó, hệ truyền động của Sorento bản Plug-in Hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng SmartStream 1.6 tăng áp & động cơ điện nhưng công suất động cơ điện lớn hơn lên đến 66.9 kW (90 mã lực) với mô-men xoắn tối đa 304 Nm cho khả năng vận hành mạnh mẽ, bền bỉ. Đi kèm cụm động cơ này là bộ pin công nghệ Lithium-ion Polymer dung lượng cao 13,8 kWh, làm mát bằng chất lỏng.

Hệ truyền động này tạo ra công suất tổng cộng 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 349 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 8,7 giây và chạy được 51 km chỉ bằng mô-tơ điện. Phiên bản này có cổng sạc điện ngoài để có thể bổ sung năng lượng từ trụ sạc như một mẫu xe thuần điện (BEV). 

Cả 2 phiên bản Sorento HEV/PHEV đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp (6AT) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD (trang bị trên phiên bản HEV & PHEV Signature và phiên bản PHEV Premium).

Không chỉ ứng dụng công nghệ Hybrid đầu tiên trong phân khúc D-SUV xe phổ thông, Kia Sorento HEV/PHEV còn được trang bị công nghệ hỗ trợ an toàn chủ động ADAS bao gồm: Giám sát toàn cảnh (SVM), Hiển thị điểm mù lên màn hình đa thông tin (BVM), Cảnh báo & hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hệ thống hỗ trợ đi theo làn đường (LFA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA), Điều khiển hành trình thông minh (SCC).

Hyundai Santa Fe Hybrid

Sau khi đối thủ Kia Sorento ra mắt phiên bản HEV tiết kiệm nhiên liệu thì Hyundai Santa Fe cũng gấp rút ra mắt bản HEV tương tự. Theo đó, vào cuối tháng 6 vừa qua, Hyundai Thành Công đã giới thiệu phiên bản cao cấp nhất lắp động cơ hybrid của mẫu CUV cỡ D Santa Fe. Phiên bản mới này vẫn được lắp ráp ở nhà máy tại Ninh Bình với giá 1,299 tỷ đồng.

Về ngoại thất, Hyundai Santa Fe bản hybrid vẫn giữ nguyên thiết kế như bản chạy xăng, dầu. Nhưng xe có thêm một số chi tiết để người dùng dễ phân biệt như: viền xanh nhạt ở lưới tản nhiệt, cản trước và ốp hông. 

Bên trong khoang cabin của Santa Fe hybrid vẫn có các trang bị tương tự bản máy dầu 2.2. Xe có màn hình giải trí 10,25 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, màn hình HUD trên kính lái, cần số điện tử dạng nút bấm...

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Santa Fe hybrid là hệ truyền động xăng lai điện. Xe kết hợp máy xăng 1.6 tăng áp, công suất 180 mã lực tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút và mô tơ điện, cho tổng công suất 230 mã lực, mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp tương tự như trên Kia Sorento hybrid.

Động cơ hybrid trên Santa Fe là loại tự sạc và có thể vận hành song song hoặc độc lập như loại hybrid trên các mẫu xe Toyota như Corolla Cross, Altis, Camry. Năng lượng của pin được sạc trong quá trình vận hành của xe như giảm tốc hoặc phanh (hệ thống tái tạo năng lượng).

Về trang bị an toàn, mẫu SUV cỡ D này được trang bị gói an toàn chủ động Smart Sense với các tính năng như: hỗ trợ giữ làn, đèn pha thích ứng, hệ thống giám sát và phòng chống va chạm, điều khiển hành trình thích ứng…

 

Suzuki Ertiga Hybrid ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2022. So với các mẫu xe cùng phân khúc, mẫu MPV nhà Suzuki nổi bật với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. 

Theo đó, tại thị trường Việt Nam Suzuki Ertiga Hybrid được phân phối với 3 phiên bản, gồm MT, AT và Sport. Giá bán của xe dao động từ 539 - 678 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Cung cấp năng lượng vận hành cho xe là động cơ xăng 1.5L kết hợp cùng mô tô điện cho tổng công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Ertiga Hybrid là mẫu xe lai điện hạng nhẹ nên motor điện chỉ hỗ trợ khi tăng tốc hoặc tải nặng.

Theo công bố của nhà sản xuất, Suzuki Ertiga Hybrid bản số tự động có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 5,38 lít/ 100 km đường hỗn hợp. Trong điều kiện thử nghiệm đô thị, mẫu xe tốn 5,95 lít/ 100 km và đường ngoài đô thị là 5,05 lít/ 100 km.

Còn phiên bản số tự động có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,69 lít/100km ở điều kiện đường hỗn hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 6,42 lít/100km và 5,27 lít/100km.

Về ngoại thất, Ertiga hybrid vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể như bản tiền nhiệm, chỉ có mặt ca lăng của xe được tinh chỉnh nhẹ. Ở khu vực phía sau, xe được bổ sung thêm thanh nẹp mạ crom mới trên cửa cốp, nằm sát với cửa kính.

Khoang cabin của Ertiga hybrid vẫn không có nhiều thay đổi so với bản thường. Xe được trang bị nhiều tiện ích như: Vô-lăng bọc da trên hai bản AT, màn hình giải trí 10 inch, bản số sàn MT màn hình 7 inch, phanh tay dạng cơ, gương chiếu hậu bên trong tích hợp camera hành trình, camera 360 độ, sạc điện thoại không dây trên bản cao cấp nhất... 

Về trang bị an toàn, Suzuki Hybrid Ertiga sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái như: Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, Đèn báo số mới (GSI), Đèn hướng dẫn mới, Đèn tự động mới, Gương chiếu hậu gập điện mới, Ăng-ten độ nhạy cao, Bảng hiển thị thông tin, Cửa sau tự động, Camera 360 độ, Hệ thống cân bằng điện tử (ESP)...

Nissan Kicks

Ra mắt từ cuối năm 2022, Nissan Kicks e-Power sở hữu ngoại hình trẻ trung và thể thao, hướng đến trải nghiệm cảm giác lái và tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu. 

Hiện xe được phân phối chính hãng tại Việt Nam với 2 phiên bản E và V cùng giá bán lần lượt là 789 triệu và 858 triệu đồng. Mẫu xe đến từ Nhật Bản hiện đang cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV/CUV hạng B như: Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos…

Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Nissan Kicks là hệ truyền động e-Power gồm động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.2L và cụm pin lithium-ion. Động cơ xăng trên chiếc SUV này không được dùng để dẫn động mà thay vào đó chỉ hoạt động như một máy phát điện để sạc cho cụm pin lithium-ion. Nhiệm vụ truyền động cho xe thuộc về mô-tơ điện mạnh 134 mã lực và 280 Nm. Xe sẽ có 3 chế độ lái là Eco, Normal và Sport.

Với hệ truyền động trên, Nissan Kicks có lượng xăng tiêu thụ khá thấp, chỉ 2,2 lít/100 km trong đô thị, 6,1 lít/100 km ngoài đô thị và 4,6 lít/100 km kết hợp.

Nissan Kicks e-POWER sở hữu chiều dài 4.305 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.620 mm, khoảng sáng gầm xe 182 mm và bán kính quay đầu ấn tượng chỉ với 5.100 mm.

Mẫu xe được thiết kế nổi bật với cụm đèn chiếu sáng full LED cùng lưới tản nhiệt V-Motion to bản và mở rộng. Thân xe được nhấn nhá với các đường gân chạy xuyên suốt, đem đến ấn tượng thể thao đồng nhất.

Phía đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED dáng boomerang kết hợp cùng bộ lazang 5 chấu hiện đại, hoàn thiện về mặt tạo hình.

Các trang bị đáng chú ý bên trong khoang nội thất của Nissan Kicks có thể kể đến là: vô lăng vát đáy thể thao tích hợp các phím chức năng, cụm đồng hồ cơ kết hợp với màn hình kĩ thuật số 8 inch, cần số điện tử mới, phanh tay điện tử cùng tính năng tự động giữ phanh tạm thời…

Bên cạnh công nghệ độc quyền và tiên phong e-POWER, Nissan Kicks còn mang đến các điểm nhấn công nghệ khác, hỗ trợ tối đa cho người dùng khi lái xe như: Camera toàn cảnh 360° tích hợp hệ thống phát hiện vật thể di chuyển (MOD), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Cảnh báo chống buồn ngủ, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Phanh tay điện tử kết hợp Auto hold, Cảm biến lùi, Hệ thống chống bó cứng phanh…

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay