Mitsubishi Triton bản hybrid sạc điện sẽ có công nghệ giống Range Rover

Xếp hạng 4.3 - 3 đánh giá

Mitsubishi Triton PHEV là giải pháp thay thế cho những người không thích dùng động cơ dầu diesel.

Theo trang Carsales, đang phát triển Triton phiên bản động cơ hybrid sạc điện. Hãng cho biết loại động cơ được dùng trên Triton không liên quan đến Outlander PHEV. Mẫu SUV cùng thương hiệu có hệ thống hybrid đặt ngang, trong khi Triton dùng loại động cơ đặt dọc, tương tự Range Rover và Jeep.

Ông Kaoru Sawase, một kỹ sư cao cấp của Mitsubishi cho biết Triton sẽ được trang bị hệ thống P2 PHEV với một mô-tơ điện đặt giữa động cơ xăng và hộp số.

Mitsubishi Triton bản hybrid sạc điện sẽ có công nghệ giống Range Rover

Về phiên bản thuần điện, ông Sawase cho biết mẫu xe này sẽ chưa thể ra mắt trong vòng ít nhất 5 năm tới. Vị kỹ sư này giải thích các động cơ điện hiện tại của hãng có thể cho công suất cao nhưng lại có hạn chế khi phải liên tục sản sinh công suất ổn định.

Để chạy off-road, nhất là khi đối mặt với các địa hình đồi núi hiểm trở, xe cần có công suất khỏe và ổn định. Tuy nhiên, có thể nhận định đây là hạn chế của riêng Mitsubishi bởi các hãng như Ford, Tesla, Chevrolet, RAM và Rivian đều đã chứng minh rằng xe bán tải điện có khả năng vận hành không hề thua kém bán tải truyền thống.

Mitsubishi Triton bản hybrid sạc điện sẽ có công nghệ giống Range Rover

Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton hiện được phân phối với 3 phiên bản, có giá 650 - 905 triệu đồng.

Mitsubishi Triton hiện là sản phẩm bán chạy thứ hai phân khúc xe bán tải tại nước ta. Trong 9 tháng đầu năm 2023, mẫu xe này có doanh số lũy kế đạt 1.566 chiếc. Trong khi “Vua bán tải” Ford Ranger bán được tới 11.235 xe, giữ vị trí số một.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

SourceXeHay