5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Xếp hạng 4.2 - 5 đánh giá

Tháng 11 này, thị trường xe Việt sẽ tiếp tục bùng nổ với sự góp mặt của hàng loạt “tân binh”. Việc ra mắt nhiều mẫu xe dịp cuối năm cũng giúp khách hàng có thêm lựa chọn trước khi quyết định “xuống tiền”.

Dưới đây là những mẫu xe mới dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 11 này:

Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng, “chuyên cơ mặt đất” Toyota Alphard sẽ ra mắt thị trường Việt vào tháng 11 này. Hiện xe đang được các đại lý nhận cọc với giá khoảng 4,5 tỷ đồng. Cao hơn đôi chút so với bản hiện hành (4,37 tỷ đồng).

Alphard 2024 cũng là mẫu xe mới cuối cùng được Toyota Việt Nam giới thiệu trong 2023, sau hàng loạt cái tên như: Wigo, Yaris Cross và Innova Cross. 

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Mẫu MPV cao cấp nhất của hãng xe Nhật Bản được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K, xe có số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.995 x 1.850 x 1.935 - 1.945 mm (tùy phiên bản) và chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước này được gia tăng đáng kể so với thế hệ cũ.

Alphard 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế kiểu khối hộp nhằm tối ưu không gian nội thất. Phần đầu xe có tạo hình hiện đại hơn. Hệ thống treo MacPherson trước và treo sau tay đòn kép đã được tinh chỉnh.

Về nội thất, bên trong khoang cabin của Toyota Alphard 2024 được trang bị đầy đủ các tiện ích không khác gì xe sang Lexus. Xe cũng có cần số mới, cụm điều khiển trung tâm còn có phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Hệ thống thông tin giải trí cũng được làm mới, gây ấn tượng hơn nhờ màn hình trung tâm 14 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Phía sau vô-lăng của xe là màn hình kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD).

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Các trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý khác gồm: sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh cao cấp JBL 15 loa, sưởi vô-lăng, ghế lái chỉnh điện/sưởi/làm mát…

Cung cấp sức mạnh cho Toyota Alphard 2024là hai tùy chọn động cơ: Thứ nhất là động cơ xăng mã 2AR-FE 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, tạo ra công suất tối đa 180 mã lực và mô-men xoắn cực đại 235 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp Super CVT-i và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng Dynamic Force 4 xi-lanh có mã A25A-FXS, dung tích 2.5L, hút khí tự nhiên kết hợp với mô tơ điện cho công suất tối đa 247 mã lực. Hệ truyền động này đi kèm hộp số e-CVT, hệ dẫn động FWD hoặc 4WD.

Toyota Alphard 2024 được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn, tiên tiến như: hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ lái chủ động Proactive Driving Assist, đỗ xe điều khiển từ xa Advanced Park và hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp Advanced Drive…

Mitsubishi XForce 2023là cái tên được mong đợi sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2023. Theo nhiều nguồn tin, mẫu SUV đô thị XForce sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 11 hoặc tháng 12 tới và bàn giao đến tay khách hàng vào đầu năm 2024.

Hiện phía hãng xe Nhật Bản chưa xác nhận thông tin này, tuy nhiên trên trang chủ của Mitsubishi Việt Nam đã mở cọc cho mẫu SUV cỡ B XForce.

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Mitsubishi XForce được định vị ở phân khúc SUV hạng B, cạnh tranh cùng các đối thủ "nặng ký" như Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V, Toyota Yaris Cross…

Tân binh nhà Mitsubishi sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.650 mm và khoảng sáng gầm 222 mm.

Xe có thiết kế nội ngoại thất gần như giống hệt bản XFC Concept từng được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm ngoái, chỉ loại bỏ một số chi tiết không phù hợp để sản xuất thương mại. Nhìn chung, mẫu SUV này có vẻ ngoài hiện đại và khỏe khoắn nhờ ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của thương hiệu.

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Về nội thất, mẫu SUV 5 chỗ này có không gian rộng rãi và thực dụng nhất nhì phân khúc. XForce được trang bị màn hình giải trí kích thước 12,3 inch với thiết kế tinh tế tạo nên trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng. Màn hình chính được chia thành ba khu vực, cho phép tùy biến nhiều giao diện và thể hiện các thông tin khác nhau trong cùng một thời điểm.

Nằm dưới nắp capo của Mitsubishi XForce là khối động cơ 1.5L MIVEC, 4 xy-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

So với bản bán tại Indonesia, bản dành cho thị trường Việt Nam sẽ được hãng xe Nhật ưu ái hơn với gói an toàn gồm những tính năng hỗ trợ lái tiên tiến, nhiều khả năng là hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù, ga tự động thích ứng hay đèn pha thông minh…

Sau nhiều lần lỡ hẹn, MG HS 2023nhập khẩu Thái Lan có thể sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11 này. Hiện thông tin trên chưa được MG Việt Nam xác nhận nhưng những hình ảnh của mẫu xe này đã xuất hiện tại Việt Nam từ lâu.

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Nhiều khả năng MG HS sẽ được phân phối với hai phiên bản là Trophy và Sport cùng giá dự kiến lần lượt là 750 triệu đồng và 900 triệu đồng. Mức giá này được cho là khá tốt, có thể dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ C.

Là bản facelift nên HSmới giữ nguyên kiểu dáng so với bản cũ đã bán ở Việt Nam. Xe chỉ tinh chỉnh và bổ sung thêm một số chi tiết cho phù hợp hơn.

Nội thất không có quá nhiều đổi mới. Xe được trang bị vô-lăng 3 chấu quen thuộc, ghế ngồi kiểu thể thao, màn hình điện tử sau vô-lăng, màn hình 10 inch cảm ứng trung tâm, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh...

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Chưa rõ khi về Việt Nam xe sẽ được trang bị động cơ gì. Tại thị trường Thái Lan, MG HS mới có 2 tùy chọn động cơ gồm máy xăng và hybrid. 

Động cơ xăng 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 162 mã lực, mô-men xoắn cực đại 249 Nm.

Hệ truyền động plug-in hybrid cho tổng công suất 284 mã lực, mô-men xoắn cực đại 480 Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 7 cấp.

Theo nhiều nguồn tin, Suzuki Jimnysẽ “đổ bộ” thị trường Việt vào cuối tháng 11 này. Điều này là hoàn toàn có căn cứ bởi xe đã được đăng kiểm tại Việt Nam từ vài tháng trước. Đồng thời, mẫu xe này cũng đang được các đại lý nhận cọc.

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Phiên bản sắp có mặt tại Việt Nam là Suzuki Jimny ba cửa, dự kiến được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với kích thước: DxRxC là 3.645 x 1.645 x 1.720 mm; chiều dài trục cơ sở đạt mức 2.250 mm.

Trước đó, xe được dự đoán sẽ có giá khoảng trên dưới 800 triệu đồng. Nhưng cận kề thời điểm ra mắt, giá dự kiến của xe lại bị đội lên đến 900 triệu đồng. 

Chưa rõ khi về Việt Nam xe sẽ có những trang bị tiện ích nào. Dự kiến, mẫu SUV này được trang bị đèn LED trước/sau và vành la zăng hợp kim 15 inch, lốp 195/80R15, lốp dự phòng nằm giữa cửa cốp. Nội thất xe có thiết kế giống Suzuki Swift với vô-lăng 3 chấu, bảng đồng hồ analog, màn hình giải trí 7 inch đặt nổi có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động một vùng, hệ thống AM/FM/Radio/MP3/WMA, khe thẻ nhớ SD, kết nối Bluetooth, cổng USB và 2 loa.

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Về trang bị an toàn, xe sẽ có các tính năng hỗ trợ lái cơ bản như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc và 2 túi khí trước.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Jimnycó thể là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L 4 xi-lanh cho ra công suất tối đa 101 mã lực và 130 Nm mô-men xoắn. Suzuki Jimny có lẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc gầm cao cỡ nhỏ được trang bị hệ dẫn động hai cầu, khóa vi sai, nhiều chế độ gài cầu và đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. 

Mẫu sedan cỡ B - Mazda2cũng dự kiến sẽ ra mắt bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào tháng 11 này. Hiện tại, chỉ có bản sedan được nâng cấp. Còn bản hatchback vẫn thuộc đời cũ, được Mazda bán song song. 

Ở lần nâng cấp này, phiên bản 1.5 AT Tiêu chuẩn được thiết kế theo phong cách New Wave Design với lưới tản nhiệt đóng kín giống xe điện. Xe còn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED với tính năng tự động cân bằng góc chiếu, đèn định vị ban ngày halogen, gương chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ và đèn hậu halogen. Mâm xe là loại 15 inch sơn màu xám.

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Trong khi đó, hai phiên bản 1.5 Luxury và 1.5 Premium lại có lưới tản nhiệt tổ ong với điểm nhấn màu đỏ theo phong cách Sport Design. Đèn xe được nâng cấp lên LED, đèn pha tự động bật/tắt, gương chiếu hậu gập điện và gạt mưa tự động. Hai bản này sẽ có mâm 16 inch, phay xước 2 tông màu.

Mazda2 2023sẽ khoang cabin được thiết kế tối giản với màn hình trung tâm 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Bên cạnh đó là vô lăng chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số thể thao, ghế lái chỉnh điện 6 hướng/nhớ 2 vị trí, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động...

Chưa rõ khi về Việt Nam Mazda2 2023 sẽ được trang bị động cơ gì. Tại thị trường Thái Lan, xe sẽ có 2 tùy chọn động cơ.

Thứ nhất là máy xăng 1.3L cho công suất 93 mã lực và mô-men xoắn 123 Nm.

Thứ hai là động cơ diesel 1.5L cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Cả 2 bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

5 mẫu xe mới sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 11

Theo một số đại lý, Mazda2 2023 nhập về Việt Nam chỉ có bản máy xăng 1.5L giống như phiên bản hiện tại. Dù chưa chính thức trình làng nhưng Mazda2 2023 bản tiêu chuẩn đang được nhiều đại lý chào giá 415 - 429 triệu đồng.

Về trang bị an toàn, Mazda2 chỉ có một số trang bị cơ bản như: phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chống trượt, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí ở bản AT tiêu chuẩn…

Bản 1.5L Luxury sẽ có thêm hệ thống ga tự động, camera lùi và cảm biến cảnh báo va chạm phía sau. Riêng bản 1.5L Premium sẽ được trang bị 6 túi khí.

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay