Những hãng xe thay đổi logo mới

Xếp hạng 4.0 - 5 đánh giá

Đối với nhiều nhà sản xuất ô tô, logo của họ đại diện cho di sản có giá trị hàng thập kỷ. Nhưng trong vài năm trở lại đây, một số nhà sản xuất ô tô đã quyết định thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu của mình. Đặc biệt, có một điểm chung trong lối thiết kế của các hãng là hầu hết logo đều được làm tối giản và gọn gàng hơn.

BMW (2021)

Những hãng xe thay đổi logo mới

BMW cho biết, logo hình tròn của hãng đã không thay đổi nhiều kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1917. Thiết kế của logo BMW mới đã được làm lại theo trào lưu tối giản và phẳng. Các đường viền trên logo mới được làm mờ hơn để mang đến cảm giác phẳng hơn, tối giản hơn với ít chi tiết hơn. Màu đen ở vành ngoài cũng không còn nữa, thay vào đó là màu trắng.

Cadillac (2021)

Những hãng xe thay đổi logo mới

Logo mới của Cadillac không còn các chi tiết màu đỏ, xanh và vàng, thay vào đó là họa tiết đen trắng đầy phong cách. Hình dạng tổng thể của logo không thay đổi, nhưng các nhà thiết kế đã làm phẳng logo để tạo hiệu ứng 2D thay vì làm các cạnh nổi lên như 3D.

General Motors (2021)

Những hãng xe thay đổi logo mới

GM đã thay đổi logo của mình vào năm 2021. Hãng loại bỏ các cạnh cứng và thay phông chữ khối thành kiểu mềm mại và hiện đại hơn. Đường viền màu xanh nhạt của logo mới tượng trưng cho “bầu trời trong sạch”, phù hợp với định hướng điện khí hoá hoàn toàn các sản phẩm trong tương lai của hãng. Logo GM mới đánh dấu lần thiết kế lại đầu tiên của hãng sau 50 năm có mặt trên thị trường.

Kia (2021)

Những hãng xe thay đổi logo mới

Kia là một trong những hãng có logo mới gây tranh cãi nhiều nhất trong danh sách này. Hãng xe Hàn Quốc đã rũ bỏ hoàn toàn thiết kế cũ, thay vào đó là một logo mới cực kỳ “bóng bẩy”. Lúc mới công bố, logo mới nhận rất nhiều ý kiến trái chiều do chữ "I" và "A" dính liền vào nhau, khiến nhiều người nhầm thành chữ "KN" tuy nhiên cũng nhiều người cho rằng logo mới hiện đại và đẹp mắt hơn.

Nissan (2021)

Những hãng xe thay đổi logo mới

Logo cũ của Nissan được giữ nguyên từ những năm 90 với các cạnh vát cứng và lớp sơn màu bạc sáng bóng. Đến năm 2021, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thiết kế lại logo của mình có theo kiểu 2D, tối giản hơn. Thậm chí, hình chữ nhật làm nền cho chữ Nissan cũng bị lược bỏ, thay bằng thiết kế hình tròn mở hai bên.

Peugeot (2021)

Những hãng xe thay đổi logo mới

Peugeot đã thiết kế lại toàn bộ logo sư tử mang tính biểu tượng của mình. Hình ảnh toàn thân của chú sư tử đã biến mất, thay vào đó là logo tạo hình chiếc khiên với dòng chữ Peugoet và đầu sư tử hung hãn bên trong (nhưng vẫn tối giản).

Renault (2021)

Những hãng xe thay đổi logo mới

Renault thực sự đã tối giản hoá logo mới của mình. Logo hình con thoi màu bạc đã bị loại bỏ và giờ đây được thay bằng hai đường góc cạnh lồng vào nhau.

Volvo (2021)

Những hãng xe thay đổi logo mới

Volvo lặng lẽ cập nhật logo của mình vào năm 2021 và một lần nữa chọn lối thiết kế tối giản. Logo mới của hãng xe Thuỵ Điển được làm phẳng hơn, gọn gàng hơn và đơn giản hơn so với logo màu bạc có từ giữa những năm 2000. Hãng thậm chí còn loại bỏ phần khung hình chữ nhật cho chữ Volvo.

Aston Martin (2022)

Những hãng xe thay đổi logo mớiLogo đôi cánh mang tính biểu tượng của Aston Martin không thay đổi nhiều kể từ khi được ra mắt vào đầu những năm 1930. Nhưng sang năm 2022, thương hiệu Anh quốc đã đơn giản hóa biểu tượng thiên thần của mình với ít đường nét hơn, trong khi đó dòng chữ "Aston Martin" thì lại được làm rõ ràng, nổi bật hơn.

Audi (2022)

Những hãng xe thay đổi logo mớiThời đại kỹ thuật số đã khiến các nhà sản xuất ô tô đồng loạt thay đổi logo trong mấy năm qua, theo hướng đơn giản hóa tối đa. Nhiều hãng đã lựa chọn thiết kế 2D cho cả bản in lẫn logo gắn trên xe và Audi là một hãng xe điển hình áp dụng phong cách này.

Theo đó, biểu tượng 4 vòng tròn của Audi sử dụng từ 2005 đã được thay mới vào 2022. Cụ thể, logo mới của hãng chỉ dùng hai màu đen - trắng tạo sự đối lập và hiệu ứng tương tự thiết kế 3D. Hãng sẽ để khách hàng được lựa chọn logo màu đen nếu muốn. Chất liệu chrome xuất hiện gần như mặc định trên logo Audi trước đây cũng đã bị loại bỏ.

Buick (2022)

Những hãng xe thay đổi logo mớiLogo mới của Buick là một trong số ít có sự thay đổi lớn về thiết kế, chứ không chỉ đơn giản là thay thiết kế 3D bằng 2D. Thiết kế mới này loại bỏ vòng tròn bao bên ngoài và 3 tấm khiên được tách rời thay vì xếp chéo nhau như trước.

Lancia (2022)

Những hãng xe thay đổi logo mớiLancia, nhà sản xuất ô tô Ý từng được biết đến với những chiếc xe đua mang tính biểu tượng như Delta Integrale và O37, đang trên đà trở lại mạnh mẽ. Một mẫu xe ý tưởng mới với logo Lancia mới đã ra mắt vào cuối năm ngoái, đưa thương hiệu này vào kỷ nguyên xe điện.

Bugatti (2022)

Những hãng xe thay đổi logo mớiBugatti đã đi theo con đường cực kỳ tối giản với việc thiết kế lại logo vào năm 2022. Hình bầu dục màu đỏ cổ điển đã không còn nữa và thay vào đó là một dòng chữ Bugatti mới đơn giản, tinh tế. 

(2023)

Những hãng xe thay đổi logo mớiPorsche đã thực hiện thiết kế lại logo theo phương châm "nếu nó không hỏng thì đừng sửa". Logo hình khiên cổ điển của hãng vẫn được giữ nguyên, nhưng bề mặt đã được làm nhẵn hơn và thêm họa tiết tổ ong trên các thanh màu đỏ. Dòng chữ "Stuttgart" được làm thanh mảnh và rõ ràng hơn.

Jaguar Land Rover / JLR (2023)

Những hãng xe thay đổi logo mớiThêm một tập đoàn xe khác đổi tên và đổi luôn cả logo. 2 logo riêng của Jaguar và Land Rover giờ được hợp nhất thành một logo "JLR" mới, tuy nhiên 3 thương hiệu con Defender, Range Rover và Discovery vẫn sẽ có một biểu tượng Land Rover cách điệu riêng.

(2023)

Những hãng xe thay đổi logo mớiThiết kế logo mới của Infiniti (không thay đổi quá nhiều so với trước đây. Ngoại trừ các đường nét của logo và tên thương hiệu được làm thanh mảnh hơn. Infiniti cho biết thiết kế của logo mới "làm nổi bật đường chân trời về mặt trực quan".

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1

SourceXeHay