10 hãng xe có hệ thống âm thanh "đỉnh" nhất: Không phải chỉ xe sang mới có loa hay

Xếp hạng 3.9 - 8 đánh giá

Đây là danh sách gồm 10 hãng ô tô có hệ thống loa tốt nhất thế giới được tổng hợp dựa trên nhiều yếu tố quan trọng như giá tiền, số lượng loa, tính năng ấn tượng, chất lượng âm thanh, độ rõ nét.

Land Rover:

Land Rover Range Rover được trang bị hệ thống âm thanh đến từ thương hiệu Meridian, bao gồm 34 loa, loa siêu trầm hai kênh và bộ khuếch đại 1.600W. Sử dụng công nghệ Meridian Trifield 3D, hệ thống này có thể tạo ra âm thanh giống như đang được biểu diễn trực tiếp. Về tính năng công nghệ, dàn âm thanh cao cấp của Meridian được trang bị hệ thống xử lý tín hiệu số, hiệu ứng âm thanh không gian và khử tiếng ồn chủ động. Ngoài ra, mẫu Range Rover mới nhất còn được trang bị công nghệ chống ồn chủ động thế hệ thứ 3 với micro gắn bên ngoài xe và loa ở tựa đầu có thể tạo ra những vùng yên tĩnh trong cabin.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Hệ thống âm thanh Meridian được trang bị trên hầu hết các mẫu xe mang thương hiệu Land Rover. Ngoài ra, nếu khách hàng muốn tận hưởng trải nghiệm âm thanh mà Meridian Audio mang lại trên một phương tiện có giá bán rẻ hơn, mẫu xe EV6 của Kia sẽ là một sự lựa chọn phù hợp.

Mercedes-Benz:

Là một trong những mẫu xe siêu sang được ưa chuộng nhất thế giới, Mercedes-Benz S-Classsở hữu dàn âm thanh cực kỳ chất lượng đến từ Burmester. Hệ thống âm thanh này có giá 6.800 USD, bao gồm 30 loa, 6 trong số đó là loa siêu trầm FrontBass kép tích hợp 3D và một loa phụ bổ sung trong cốp xe với bộ khuếch đại 400W. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống đèn viền nội thất với khả năng phát sáng theo giai điệu.

Thương hiệu ngôi sao ba cánh cũng cung cấp hệ thống âm thanh Burmester trên các dòng xe khác, nhưng S-Class là mẫu xe mang lại trải nghiệm tốt nhất.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Acura: ELS

Hệ thống âm thanh ELS Premium Audio của Acura MDX được đánh giá là sự lựa chọn tuyệt với cho những khách hàng muốn có một trải nghiệm âm thanh tốt nhưng với một mức giá phải chăng. Được cung cấp trên Acura MDX dưới dạng tùy chọn, ELS Premium Audio đi kèm với 12 loa cho âm thanh tốt hơn nhiều hệ thống âm thanh đắt tiền hơn.

Những người đam mê âm thanh thực sự sẽ muốn sở hữu MDX Type S Advance. Phiên bản này được trang bị dàn âm thanh Studio 3D Signature Edition có 25 loa 1000W. Hệ thống này đi kèm với các loa carbon có độ trung thực cao, bao gồm sáu loa Highline giúp âm thanh trong trẻo gấp đôi, cung cấp âm trầm rõ ràng hơn và tăng thêm độ sâu cho cả giọng hát và nhạc cụ.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Cadillac Escalade: AKG

Cadillac Escalade được ưa chuộng vì ngoại hình mạnh mẽ, nội thất sang trọng và trang bị hiện đại. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh trên mẫu SUV cỡ lớn này cũng được nhiều người đánh giá cao. Escalade được trang bị hệ thống âm thanh 19 loa AKG trên phiên bản tiêu chuẩn. Các phiên bản cao cấp hơn được trang bị AKG Studio Reference 36 loa, bao gồm ba bộ khuếch đại với loa siêu trầm phía trước và phía sau. Escalade không chỉ có loa ở cửa và bảng điều khiển mà khu vực tựa đầu cũng được đặt thêm loa, tạo nên trải nghiệm âm thanh vòm 3D cực kỳ sống động.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Nissan Kicks: Bose

Nissan Kicks được CarBuzz đánh giá là mẫu xe bình dân có hệ thống âm thanh tốt nhất. Mẫu xe được trang bị hệ thống loa Bose Personal Plus, song chỉ có ở phiên bản cao cấp nhất. Hệ thống có tổng cộng 8 loa và 2 trong số đó là loa UltraNearfield được đặt trên tựa đầu ghế người lái. Nissan cho biết dàn loa Bose này sử dụng quá trình xử lý tín hiệu PersonalSpace để tạo ra âm thanh vòm 360 độ bao bọc âm thanh xung quanh xe. Do đó, chất lượng được tái tạo lại ấn tượng hơn nhiều hệ thống âm thanh Bose đắt tiền hơn được tìm thấy trên các mẫu xe khác.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

BMW/Volvo: Harman Kardon

BMW iX được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh Harman Kardon với 18 loa 560W, nhưng có tùy chọn nâng cấp lên hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với 30 loa 1.615W. Hệ thống âm thanh vòm tuyệt vời này bao gồm Loa tweeter Nautilus Diamond Dome và loa Shy Tech ẩn xung quanh cabin để mang lại âm thanh tốt nhất.

Hệ thống âm thanh Volvo Bowers & Wilkins có giá 3.200 USD và chỉ xuất hiện trên một số phiên bản cao cấp. Trên XC90, hệ thống này có 19 loa xung quanh xe, bao gồm cả loa tweeter. Hệ thống âm thanh này được tích hợp 4 chế độ phát nhạc khác nhau, nhằm đem đến trải nghiệm âm thanh sống động như đang xem biểu diễn trực tiếp.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Audi: Bang & Olufsen

Nhiều mẫu xe của Audi được trang bị hệ thống âm thanh Bang & Olufsen nhưng S8 là mẫu xe đem lại trải nghiệm ấn tượng nhất. Mẫu coupe thể thao này được trang bị tiêu chuẩn dàn loa Bang & Olufsen 17 loa. Bỏ ra thêm 5.900 USD, khách hàng sẽ được nâng cấp lên hệ thống âm thanh 3D với 23 loa xung quanh xe. Những mẫu xe Audi rẻ hơn được trang bị hệ thống Bang & Olufsen vẫn cho chất lượng khá tốt. Ngoài Audi, một số mẫu xe cao cấp của Ford cũng sở hữu hệ thống loa B&O.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Bentley: Naim

Các mẫu xe Bentley được trang bị độc quyền hệ thống âm thanh mang thương hiệu Naim. Hệ thống này bao gồm 21 loa, kết hợp bộ khuếch đại 2.200W với bốn trình điều khiển âm trầm 6x9 inch. Nhờ công nghệ Xử lý tín hiệu số (DSP), hệ thống âm thanh Naim có thể điều chỉnh âm nhạc cho phù hợp với các vị trí ngồi khác nhau trong xe.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Jeep: McIntosh

Những mẫu xe mang thương hiệu Jeep được trang bị hệ thống âm thanh độc quyền từ hãng McIntosh. Wagoneer hoặc Grand Cherokee có dàn âm thanh gồm 19 loa công suất 950W. Grand Wagoneer có hệ thống âm thanh cao cấp hơn với 23 loa và công suất 1.375W. Cả hai bộ loa này đều có công nghệ xử lý âm thanh vòm 3D thích ứng độc đáo và thiết kế loa LD/HP, giúp duy trì chất lượng âm nhạc chân thực và sống động ngay cả khi bật âm lượng lớn.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Hệ thống này có thể tự động điều chỉnh theo loại nhạc, nghĩa là người lái không cần phải rời mắt khỏi đường đi để thay đổi cài đặt của mình. Trẻ em ngồi phía sau có thể nghe nội dung của riêng mình bằng tai nghe và màn hình phụ có tích hợp Amazon FireTV với khả năng phát trực tuyến.

Lexus:

Hệ thống âm thanh Mark Levinson trang bị trên nhiều mẫu xe Lexus khác nhau, nhưng LC 500 và LS 500 là hai mẫu xe mang lại trải nghiệm tốt nhất. LC500 được nhiều khách hàng ưa thích vì được trang bị động cơ V8 mạnh mẽ và dàn loa Mark Levinson phía trong khoang cabin. Tuy nhiên, với những người cần sự rộng rãi, thoải mái cho chuyến đi xa, Lexus LS 500 có thể là lựa chọn tốt hơn. Bên cạnh đó, trải nghiệm âm thanh trên LS500 cũng được đánh giá là tuyệt với nhất trong số tất cả các sản phẩm của Lexus.

10 hãng xe có hệ thống âm thanh

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

SourceXeHay