Những lý do nên hạn chế rửa xe ô tô tự động

Xếp hạng 4.5 - 2 đánh giá

Công nghệ ngày càng phát triển, chính vì thế nhiều nơi đã sử dụng máy rửa xe tự động thay cho việc thủ công nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại đem đến những tác hại không ngờ cho chiếc xe của bạn.

Sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh trong quá trình rửa

Rửa xe tự độngkhông chỉ giúp loại bỏ bụi bẩn, bùn đất và cặn bám bên ngoài ô tô mà chúng còn có thể gây hại cho lớp sơn ô tô.

Quy trình rửa xe tự động thường bắt đầu với dung dịch có độ pH cao để phá vỡ các chất bẩn bám dính bên ngoài xe. Sau đó, hệ thống sẽ sử dụng dung dịch có độ pH thấp (có tính axit) hoạt động như một dung môi để hòa tan cặn bẩn. Cuối cùng xả sạch lại xe.

Những lý do nên hạn chế rửa xe ô tô tự động

Tuy nhiên, việc dùng một lượng lớn hóa chất khi rửa xe tự động như vậy, lâu dần sẽ gây bào mòn lớp sơn trên xe.

Rửa xe tự động không thể sạch hoàn toàn

Phần lớn xe tại Việt Nam thường xuyên di chuyển tại những địa hình không bằng phẳng, đường sá kém, bùn đất...khiến hệ thống rửa xe tự động cũng khó có thể loại bỏ được hoàn toàn tạp chất lẫn bụi bẩn.

Những lý do nên hạn chế rửa xe ô tô tự động

Với rửa xe tự động, các bề mặt lớn như nắp ca-pô và hai bên được làm sạch tốt nhưng các chi tiết phức tạp như mặt ca-lăng hay khu vực lắp biển số sau thường vẫn còn bám bẩn.

Ngoài ra, mỗi chiếc xe đều có ngoại thất khác nhau. Việc chỉ dùng một loại vòi xịt cho tất cả các xe sẽ không thể đảm bảo sạch hoàn toàn bụi bẩn và dung dịch tẩy rửa. Cặn chất tẩy rửa đọng lại trên xe có thể gây ảnh hưởng đến lớp sơn, lâu dần sẽ ăn mòn một số chi tiết ở ngoại thất.

Những chiếc chổi cọ khổng lồ của máy rửa xe tự độngkhông chỉ dễ gây ra các vết xước nhỏ hoặc vết xoáy trên lớp sơn của xe mà chúng còn không được sạch sẽ. Trong hầu hết các trường hợp, những chiếc chổi đó ít khi được vệ sinh, bảo trì và chứa đầy bụi bẩn cũng như chất gây ô nhiễm chéo từ các phương tiện khác.

Những lý do nên hạn chế rửa xe ô tô tự động

Mặt khác, chổi quét quá mạnh cũng có thể làm hỏng bề mặt sơn xe nếu lớp sơn xe cũ và lâu ngày không được bảo dưỡng hay đánh bóng.

Lưu ý khi sử dụng sáp rửa xe tự động

Sử dụng sáp rửa xe tự độngquá nhiều có thể làm mờ lớp sơn hoàn thiện của xe vì chúng không bao giờ được làm khô hoặc đánh bóng đúng cách để đảm bảo độ sáng bóng lâu dài.

Những lý do nên hạn chế rửa xe ô tô tự động

Sáp rửa xe tự động khi không được làm sạch đúng cách sẽ dễ để lại những vệt xỉn màu trên xe gây mất thẩm mỹ.

Theo thời gian, nếu lớp sáp này tích tụ nhiều trên xe sẽ khiến cho xe mất đi độ bóng. Người dũng sẽ phải mất tiền đi phủ bóng lại cho xe. 

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay