Porsche 911 Dakar độc nhất Việt Nam "trèo đèo, "lội suối" khắp các cung đường tại Trung Quốc

Xếp hạng 3.9 - 7 đánh giá

Đến nay, hành trình chinh phục sa mạc Gobi, Trung Quốc của đại gia Hải Phòng - chủ nhân chiếc Porsche 911 Dakar chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đã bước sang tháng thứ 2.

Vị đại gia này đã cùng “xế cưng” Dakargần 16 tỷ đồng vượt qua nhiều cung đường, từ sa mạc đến đường tuyết, trải nghiệm lái xe ôm hơn 600 khúc cua ở cao nguyên Pamir (Trung Quốc) và thậm chí là cả lội nước.

Mới đây, chủ nhân của chiếc đã chia sẻ video chiếc xe thể thao này chạy băng băng qua một con suối thu hút không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trước khi cho chiếc siêu xe thể thao “lội nước” chắc hẳn chủ nhân của nó đã sâu,  đã cho chiếc Toyota Land Cruiser LC300 chạy qua thí điểm trước để tính toán kỹ lưỡng mực nước nông. Tuy vậy, vẫn không thể phủ nhận về độ “chịu chơi” của vị đại gia người Hải Phòng này. 

Porsche 911 Dakar độc nhất Việt Nam

Chiếc Porsche của đại gia Hải Phòng về nước từ hồi tháng 8. Đây là chiếc xe  911 Dakar chính hãng đầu tiên tại Việt Nam và là 1 trong 2.500 chiếc xe được sản xuất trên toàn cầu.

Chiếc Porsche 911 Dakar này mang số thứ tự 1.904. Đây cũng chính là con số trùng với ngày tháng sinh của chủ xe.

Porsche 911 Dakar độc nhất Việt Nam

Xe được phát triển dựa trên nền tảng của tiêu chuẩn nhưng đã được nâng cấp để có thể di chuyển trên nhiều dạng địa hình khác nhau. Porsche đã tinh chỉnh lại hệ thống treo trên xe, nâng khoảng sáng gầm xe thêm 80 mm so với các phiên bản 911 thông thường, đạt ngưỡng 200 mm.

Porsche 911 Dakar độc nhất Việt Nam

Khi kích hoạt chế độ Off-road High Level, khoảng sáng gầm xe sẽ tăng thêm 30 mm. Nhờ đó mang lại cho mẫu xe này khoảng sáng gầm cũng như các góc vận hành địa hình không kém gì các mẫu SUV phổ thông, giúp xe có vượt qua các gờ giảm tốc cao, ổ gà mà không lo bị cạ gầm. Chế độ này sẽ tự động bị tắt khi xe vận hành quá 170 km/h.

Porsche 911 Dakar độc nhất Việt Nam

Chiếc xe này sở hữu nhiều chi tiết được cá nhân hóa theo chủ xe như: chữ ký trên bậc cửa, bổ sung khung chống lật, giá đỡ nóc, baga mui chứa đèn LED chiếu sáng ban ngày và một số phụ kiện khác dành cho đi offroad. 

Porsche 911 Dakar độc nhất Việt Nam

Về nội thất, xe được trang bị đầy đủ mọi tiện ích. Tuy nhiên, lại bị cắt bỏ hoàn toàn hàng ghế sau để giảm trọng lượng và hàng trước sử dụng ghế thể thao. Phần ghế ngồi được bọc da trơn kết hợp chất liệu Race-tex.

Porsche 911 Dakar độc nhất Việt Nam

Một số trang bị nổi bật trên chiếc xe này có thể kể đến như: màn hình giải trí trung tâm kích thước 10,9 inch; đồng hồ sau tay lái kết hợp giữa cơ học; màn điện tử, dàn âm thanh Bose; điều hòa 2 vùng tự động…

Ngoài ra, đại gia Hải Phòng đã chi gần 30 triệu đồng để thêm tuỳ chọn đai an toàn màu vàng. 

Porsche 911 Dakar độc nhất Việt Nam

Cung cấp sức mạnh cho Porsche 911 Dakar là động cơ boxer 6 xi lanh 3.0L có công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, đi kèm với đó là hộp số tự động PDK 8 cấp và hệ dẫn động AWD. Sức mạnh này, giúp xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh, clip: Hoang Anh Nguyen

SourceXeHay