Kia EV9 có thể cung cấp đủ điện cho cả một ngôi nhà trong 10 ngày

Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Kia cho biết xe điện EV9 có thể cung cấp năng lượng cho ngôi nhà trong tối đa 10 ngày hoặc thậm chí truyền ngược điện năng vào lưới điện.

Theo Carscoops, Kia muốn biến những chiếc xe điện của thương hiệu trở nên tiện dụng hơn thông qua việc tận dụng tối đa công nghệ pin cũng như cải thiện các tùy chọn sạc. Kia EV6có thể sạc lại các thiết bị khác như máy tính hay bình đun nước nóng nhờ . Đối với mẫu SUV điện cỡ lớn EV9, hãng xe Hàn Quốc đã nâng cấp công nghệ trên thành Vehicle-to-Building và Vehicle-to-Home.

Với công nghệ mới, chiếc có thể sử dụng điện năng trên bộ pin 99,8 kWh để cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà trong vòng từ 5 đến tối đa 10 ngày.

Bên cạnh đó, Kia còn phát triển tính năng Vehicle-to-Grid, giúp cho EV9 có thể truyền ngược nguồn năng lượng dư thừa vào lưới điện khi cần thiết nhờ vào cơ chế truyền năng lượng 2 chiều.

Kia EV9 có thể cung cấp đủ điện cho cả một ngôi nhà trong 10 ngày

Với các tính năng mới, hãng sản xuất ôtô Hàn Quốc đã tạo ra một viễn cảnh mà ô tô điện hoạt động như một máy phát điện di động cung cấp năng lượng hoạt động cho các khu vực dân cư trong một khoảng thời gian nhất định.

Hãng xe Hàn Quốc cũng vừa giới thiệu Kia Charge - ứng dụng tra cứu thông tin trạm sạc. Hãng hiện đã phát triển một mạng lưới trạm sạc bao gồm hơn 500.000 điểm sạc trên 28 quốc gia ở Châu Âu. Bên cạnh đó, Kia còn dự định thiết lập 30.000 bộ sạc nhanh mới vào năm 2030, đồng thời bố trí thêm các bộ sạc nhanh tại tất cả đại lý.

Kia EV9 có thể cung cấp đủ điện cho cả một ngôi nhà trong 10 ngày

Kia EV9cũng là mẫu xe đầu tiên được tích hợp Kia Connect Store, một cửa hàng trực tuyến tích hợp giúp chủ xe có thể chọn mua bất kỳ nâng cấp nào mà họ mong muốn sẽ xuất hiện trên ôtô điện của mình.

Kia EV9 có thể cung cấp đủ điện cho cả một ngôi nhà trong 10 ngày

Phó chủ tịch bộ phận Tiếp thị và sản phẩm của Kia Châu Âu, ông Sjoerd Knipping cho biết Kia hướng đến mục tiêu cung cấp các giải pháp di động bền vững, chú trọng và sự tương tác giữa xe điện, công nghệ và người dùng.

“Bắt đầu với EV9, Kia đang nỗ lực hướng đến xây dựng các mẫu xe điện với khả năng kết nối toàn diện và sẵn sàng cho bất kỳ cập nhật hay tính năng mới nào tương lai”, ông Sjoerd Knipping nhận xét.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops 

SourceXeHay