Hơn 10.000 chiếc SUV bị xì lốp trong một chiến dịch… chống biến đổi khí hậu

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Nhóm hoạt động vì môi trường Tyre Extinguishers cho rằng SUV là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và gây nguy hiểm cho người đi bộ và những người tham gia giao thông khác.

Tổ chức hoạt động vì môi trường hiện đang tiến hành một chiến dịch nhằm chống lại việc sở hữu SUVtrên toàn cầu. Theo đó, các thành viên của nhóm này đã tham gia xịt lốp xe của hàng nghìn chiếc SUV tại nhiều quốc gia trên thế giới. Thông tin từ trang web chính thức của Tyre Extinguishers cho biết, kể từ tháng 3/2022, đã có hơn 10.000 chiếc SUVbị .

Theo báo cáo mới nhất được công bố, đêm 28 và rạng sáng ngày 29/11, các nhóm thành viên đã tiến hành xì hơi 900 chiếc SUV tại 19 thành phố ở 8 quốc gia khác nhau, bao gồm Amsterdam (Hà Lan) New York (Mỹ) và Zurich (Thụy Sĩ).

Hơn 10.000 chiếc SUV bị xì lốp trong một chiến dịch… chống biến đổi khí hậu

Không chỉ chống lại những chiếc SUV chạy bằng động cơ đốt trong, nhóm này còn nhắm đến những chiếc SUV thuần điện vì cho rằng những loại xe có kích cỡ to lớn và gầm cao thì đều không an toàn cho người đi bộ và những người tham gia giao thông khác.

Nhóm Tyre Extinguishers đã mô tả chiến dịch trên là “hành động toàn cầu được phối hợp nhằm chống lại thủ phạm gây ô nhiễm môi trường” và khẳng định “còn nhiều hoạt động nữa sẽ xảy ra”.

Hơn 10.000 chiếc SUV bị xì lốp trong một chiến dịch… chống biến đổi khí hậu

Sau khi xịt lốp xe, các thành viên của Tyre Extinguishers sẽ để lại tờ rơi trên kính chắn gió để thông báo cho “khổ chủ” về nguyên nhân của hành động này và nhắc nhở họ đảm bảo an toàn cho bản thân. Nhóm cũng yêu cầu các nhà lập pháp đánh thuế thật cao đối với SUV và cấm loại xe này đi vào khu vực nội thành, đồng thời đầu tư nhiều hơn vào phương tiện công cộng miễn phí.

Marion Walker, đại diện của tổ chức Tyre Extinguishers, cho biết: "Chúng tôi muốn cho thấy rằng bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu, cũng có thể hành động vì môi trường để chấm dứt sự thống trị của những chiếc xe cỡ lớn. Hành động này sẽ tiếp tục được nhân rộng và chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi đạt được mục đích”.

Hơn 10.000 chiếc SUV bị xì lốp trong một chiến dịch… chống biến đổi khí hậu

Business Insider đưa tin, Walker nói hành động của nhóm là vì chính nghĩa và cho rằng “Các chính phủ và chính trị gia đã thất bại trong việc bảo vệ chúng tôi khỏi những phương tiện khổng lồ không cần thiết này. SUV là một thảm họa khí hậu, chúng gây ô nhiễm không khí và nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác. Mọi người đều ghét chúng, ngoại trừ những người sử dụng SUV. Những lời vận động một cách lịch sự hành động vì khí hậu, không khí trong lành và đường phố an toàn hơn đã thất bại. Đã đến lúc phải hành động.”

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Carscoops

SourceXeHay