Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Ngày 5/12, tập đoàn BMW Group đã chính thức thông báo, hãng sẽ hợp tác cùng THACO để lắp ráp các dòng xe BMW theo dạng CKD ở nhà máy Chu Lai, Quảng Nam.

THACOtừ lâu là nhà phân phối chính thức các dòng xe BMWtại Việt Nam nhưng đến hiện tại, THACO này mới bắt tay vào việc lắp ráp một số dòng xe của hãng xe Đức. Các mẫu xe phổ biến nhất của BMW sẽ được lắp ráp tại Chu Lai bao gồm , , .

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

BMW 3 Series 

BMW 3 Series được BMW sản xuất kể từ tháng 5/1975, tính đến thời điểm hiện tại, nó đã trải qua 7 thế hệ khác nhau. 3 Series là mẫu xe bán chạy nhất của BMW, chiếm khoảng 30% tổng doanh số hàng năm của thương hiệu.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, BMW 3 Serieslà một dòng xe được nhiều người yêu thích. Với nhu cầu đi lại trong phố hay thỉnh thoảng có những chuyến đi xa với cả gia đình, mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ BMW 3 Series đều dễ đáp ứng. Nhóm đối tượng khách hàng mà 3 Series hướng đến là những người trẻ thành đạt ưu thích những mẫu xe sang trọng mà không mất đi tính thể thao.

BMW 3 Series bản dự kiến vẫn sẽ có 3 phiên bản, nhưng tên gọi thay đổi là 320i Sport Line, 320i M Sport Line tầm trung và 330i M Sport cao cấp với giá lần lượt là 1,4 - 1,55 - 1,7 tỷ đồng. Mức giá này được cho là khá mềm khi thấp hơn tới 500 triệu đồng so với xe nhập khẩu.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Khi chuyển sang lắp ráp trong nước, BMW 3 Seriesnhiều khả năng sẽ không có thay đổi về động cơ. Xe vẫn sẽ có 2 tùy chọn:

Thứ nhất là phiên bản 320i sử dụng máy xăng, tăng áp, dung tích 2.0L đi kèm hộp số tự động 8 cấp cho công suất tối đa 184 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 300 Nm. Thứ hai là bản 330i sử dụng máy xăng, tăng áp, dung tích 2.0L nhưng có thông số kỹ thuật tương ứng là 258 mã lực và 400 Nm. Trang bị hộp số vẫn là loại tự động 8 cấp, đi kèm hệ dẫn động cầu sau.

Về nội thất, bản 330i M Sportsẽ có nhiều trang bị cao cấp hơn bản 320i Sport Line tiêu chuẩn như ghế ngồi thể thao, thảm sàn M, đai an toàn M, vô lăng M đi kèm lẫy chuyển số. Khu vực trung tâm có sự xuất hiện của màn hình giải trí 10,25 inch đặt nổi và tích hợp hệ điều hành BMW 7.0 có giao diện Tiếng Việt, đi kèm 16 loa Harman Kardon và camera 360 độ.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Về trang bị ngoại thất, ở phiên bản bản Sport Line sẽ có ít trang bị hơn so với bản 330i M Sport. Ở bản cao cấp, xe được trang bị gói M Sport bao gồm cản trước/sau thể thao hơn, ngoài ra còn có mâm hợp kim 18 inch và phanh M hiệu suất cao. Bên cạnh đó, ngoại thất của BMW 3 Series còn có trang bị gây ấn tượng như lưới tản nhiệt tự động đóng/mở gia tăng khả năng làm mát động cơ, hệ thống đèn full LED trong đó cụm đèn trước được trang bị đèn LED thích ứng (Adaptive LED).

BMW 5 Series 

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1972, BMW 5 Seriesđã trải qua gần 50 năm phát triển với 7 thế hệ và hơn 8 triệu chiếc xe được bán ra trên toàn thế giới. Xuyên suốt các thế hệ, BMW 5 Series đã gặt hái được vô số giải thưởng danh giá và là một trong những mẫu xe thành công nhất của BMW. 

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Hiện tại, BMW 5 Series đang được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản BMW 520i Luxury Line, 520i M Sport và phiên bản 530i M Sport với giá bán lần lượt  là 2,499 tỷ, 2,969 tỷ và 3,289 tỷ VNĐ. Khi được lắp ráp trong nước, giá xe dự kiến sẽ thay đổi đáng kể.

BMW 5 Series nổi bật bởi vẻ đẹp thể thao vô cùng tinh tế. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được gia tăng về chiều rộng và chiều cao, đồng thời được kéo xuống sâu hơn ở phía cản trước và bao quanh bởi khung viền chắc chắn. Đường viền của đèn pha được thiết kế mỏng hơn mang lại nét hiện đại cho kiểu dáng vốn đã trở thành nét đặc trưng của BMW. Đèn pha của BMW 5 Series mới nổi bật với các dải LED hình chữ L được bố trí cạnh nhau tạo nên đồ họa ánh sáng chính xác và hiện đại, đây là thiết kế tương tự như đàn anh BMW 7 Series.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Khung viền đen và đồ họa hình chữ L giúp đèn hậu của BMW 5 Series mới tăng thêm vẻ trực quan và khiến cho phần đuôi xe trở nên bề thế hơn. Đèn sau và đèn phanh của xe được tích hợp vào một bộ chiếu sáng chung, tạo thành thiết kế 3D đầy nổi bật. Tất cả các phiên bản BMW 5 Seriesđều sẽ đi kèm với bộ ống xả hình thang được thiết kế mới. 

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Về nội thất, BMW 5 Series được trang bị hệ thống iDrive thế hệ mới nhất. Hệ thống này đặc biệt hiển thị các tính năng điều hướng, điện thoại và giải trí, cộng với các chức năng có trên màn hình cỡ vừa và tuỳ chọn màn hình với độ phân giải cao. Hệ thống có thể hoạt động bằng cách sử dụng Bộ điều khiển iDrive, bằng lệnh thoại hoặc bằng cách chạm vào các hiển thị điều khiển trực tiếp theo ý muốn người lái.

Ngoài ra, một số trang bị nổi bật khác bên trong BMW 5 Series bao gồm vô-lăng 3 chấu quen thuộc tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái, cụm công cụ phía sau là sự kết hợp của màn điện tử và analog. Cần số điện tử, phanh tay điện tử, ghế ngồi bọc da cao cấp với ghế lái, ghế phụ chỉnh điện là những trang bị cao cấp khác của BMW 5 Series.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Cung cấp sức mạnh cho BMW 5 Serieslà động cơ B48 2.0 lít 4 xi-lanh, TwinPower Turbo với 2 mức công suất: 184 mã lực cho phiên bản 520i và 252 mã lực cho phiên bản 530i. Tất cả các động cơ đều liên kết với hộp số Steptronic 8 cấp tiêu chuẩn cho khả năng vận hành mạnh mẽ và mượt mà hơn.

Ở phiên bản 530i M Sport xe được trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive. Hệ thống treo này sẽ mang đến khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo các chế độ lái khác nhau. 

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Bên cạnh đó, BMW 5-Series còn được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến bao gồm hỗ trợ đỗ xe, BMW Live Cockpit Professional, hệ điều hành BMW 7.0 và hệ thống điều khiển bằng giọng nói BMW Intelligent Voice Control. Thêm vào đó, chức năng kết nối không dây với điện thoại thông minh cho khả năng tương thích với cả Apple CarPlay và Android Auto cũng có mặt trên tất cả phiên bản của 5-Series mới.  

BMW X3

BMW X3là mẫu crossover hạng sang nhỏ gọn được hãng xe Đức sản xuất từ năm 2003, dựa trên nền tảng BMW 3 Series. Ở thế hệ thứ 3 như hiện tại, mẫu xe đã trải qua nhiều lần nâng cấp để mang đến dáng vẻ thể thao, trẻ trung, năng động nhưng vẫn sang trọng.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Hiện tại xe được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là X3 xDrive20i, X3 xDrive20i xLine và X3 xDrive30i M Sport với giá lần lượt là 2,299; 2,629 và 2,959 tỷ đồng.

Tổng thể ngoại hình của BMW X3mạnh mẽ và năng động với các đường nét cứng cáp, vuông vức. Kết hợp cùng đó là kích thước vượt trội hơn những mẫu xe cùng hạng, số đo dài x rộng x cao lần lượt 4.708 x 1.891 x 1.676 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.864 (mm).

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được hợp thành từ những thanh nan mạ crom sáng bóng. Điểm nhấn ở khu vực mặt tiền này chính là hệ thống chiếu sáng 3D với kiểu dáng mới sắc sảo. Cản trước/sau cũng được tái thiết kế cho cái nhìn mới mẻ hơn.

Dọc thân xe là những đường gân dập nổi mạnh mẽ cùng bộ la-zăng thiết kế đẹp mắt có kích cỡ 18-19 inch, tùy phiên bản. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu đồng màu thân xe, tích hợp đèn báo rẽ.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Đuôi xe BMW X3 nổi bật với cặp đèn hậu tái thiết kế trông nổi khối ấn tượng đi cùng cản sau kích cỡ lớn màu bạc càng làm tăng vẻ mạnh mẽ cho chiếc SUV hạng sang. Cặp ống xả hai bên tạo hình đa giác bắt mắt, thể thao.

Về nội thất, BMW X3 kết hợp nhiều tính năng, phong cách và công nghệ tương tự trên 5 Series mới với màn hình trung tâm 10,25 inch, có kết nối Apple CarPlay không dây, hệ điều hành 7.0 có giao diện tiếng Việt. Nút bấm khởi động bằng nhôm phay. Kính xe là loại cách âm, cách nhiệt 2 lớp.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Xe có phần ghế trước bọc da cao cấp, có thêm sưởi và làm mát. Nội thất có thể lựa chọn giữa màu be sáng, màu cam hoặc màu nâu. Ốp vân gỗ thay bằng ốp nhôm thể thao hơn.

Hệ thống hiển thị trên kính lái HUD lớn và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc về đồ hoạ, độ phân giải và các tuỳ chọn thông tin hiển thị. Hệ thống camera 360 độ tuỳ chọn có thể hiển thị trên ứng dụng của điện thoại.

Ở X3có trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ 3 vùng và cửa sổ trời siêu rộng. Người dùng có thể gấp hàng ghế sau theo tỉ lệ 40:20:40 khi cần. Hàng ghế thứ 2 ngả lưng được. Hàng ghế này còn có thêm 2 cổng sạc USB type-C.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Về động cơ, phiên bản xDrive30i M Sport sử dụng động cơ dung tích 2.0, công nghệ tăng áp BMW TwinPower Turbo cho công suất tối đa 252 mã lực, mô men xoắn 350 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,4 giây. Giới hạn tốc độ tối đa 240 km/h.

Phiên bản xDrive20i xLine, xDrive20i sử dụng động cơ 2.0, công nghệ TwinPower Turbo cho công suất tối đa 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe tăng tốc 0-100km/h trong 8,3 giây, trước khi đạt giới hạn tối đa 215 km/h. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive. Hãng công bố mức tiêu hao nhiên liệu 7,3 lít/ 100 km.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Về các tính năng an toàn, BMW X3 không thiếu các công nghệ an toàn cao cấp như kiểm soát hành trình chủ động (Active Cruise Control), cảnh báo điểm mù, cảnh báo người đi bộ, cảnh báo va chạm, giới hạn tốc độ dựa trên dữ liệu bản đồ. Tuỳ chọn hệ thống lái bán tự động với khả năng giữ làn đường chủ động cũng như các cảnh bảo về giao thông.

BMW X5

BMW X5được ra mắt vào năm 1999. Đây là một trong những mẫu xe quan trọng nhất đối với hãng xe BMW có trụ sở tại Munich trong hai thập kỷ qua.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Tại Việt Nam, X5 được phân phối với 3 phiên bản xDrive40i xLine, xDrive40i xLine Plus và xDrive40i M Sport với giá lần lượt là 4,359; 4,869 và 4,549.

Về ngoại thất, chiếc SUV sở hữu lưới tản nhiệt cỡ lớn, viền nguyên khối, cản trước/ sau hầm hố đi cùng ốp kim loại. Dọc thân xe xuất hiện đường gân nổi chạy từ đầu xuống phần đuôi xe.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Nội thất xe sang trọng với tông màu tối và chất liệu da cao cấp. Bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm đều có kích thước 12,3 inch. Vô-lăng xe kiểu dáng thể thao và được tích hợp nhiều nút bấm chức năng tiện ích. Điều hòa trên xe có chức năng làm lạnh sâu kết hợp gói mùi hương với 8 mùi tùy chọn. Hàng ghế sau gấp gọn có thể nâng thể tích khoang chứa lên 1.860L.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

BMW X5phiên bản mới nhất tại Việt Nam được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L. Động cơ này sản sinh công suất 340 mã lực và momen xoắn cực đại 450 Nm nhờ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic, hệ dẫn động 4 bánh AWD, giúp xe tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 5,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 243 km/h.

Về tính năng an toàn, xe được trang bị công nghệ hỗ trợ đỗ xe, lùi xe, chống bó cứng phanh, trợ lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp, phát hiện vật cản, hỗ trợ đi đúng làn đường và hệ thống túi khí quanh xe.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

Trước khi chính thức được lắp ráp các dòng xe du lịch của BMW, THACOcũng đã có các nhà máy lắp ráp các dòng xe du lịch mang thương hiệu Peugeot, Mazda, KIA… cùng các thương hiệu xe thương mại.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có hai thương hiệu xe sang là Mercedes-Benz và BMW có nhà máy liên doanh lắp ráp trong nước. Việc sớm lắp ráp xe trong nước giúp các hãng xe chiếm được thị phần trong phân khúc, thậm chí là áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ còn lại.

Chi tiết những mẫu xe BMW sẽ được THACO lắp ráp tại Việt Nam

TH (Tuoitrethudo)

SourceXeHay