Hyundai Ioniq 6 ra mắt tại Thái Lan, liệu có khả năng về Việt Nam?

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Trong khuôn khổ triển lãm Motor Expo 2022 diễn ra tại Bangkok, Hyundai đã trình làng mẫu sedan thuần điện Ioniq 6. Đây là một trong những mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của báo giới và khách hàng Thái Lan. 

Ra mắt vào ngày 14/7 năm nay, là mẫu sedan thuần điện đầu tiên của ,được hãng xe Hàn Quốc xác định là “quân bài” chiến lược để cạnh tranh thị phần cùng với Tesla Model S. 

Về ngoại thất, mang kiểu dáng của một chiếc sedan lai coupe với phần phần mái kéo dài xuống tận đuôi xe. Khu vực đầu xe ấn tượng với cụm đèn Parametric Pixel bắt mắt. 

Hyundai Ioniq 6 ra mắt tại Thái Lan, liệu có khả năng về Việt Nam?

Thiết kế đuôi xe gợi nhiều liên tưởng đến Porsche 911, với cánh gió lớn được lắp ở chân cửa kính phía sau, phía dưới bổ sung một cánh gió kiểu đuôi vịt nhỏ hơn được tích hợp vào đuôi xe. Cụm đèn hậu với các chi tiết dạng điểm ảnh nằm vắt ngang cốp sau cho cảm giác hiện đại pha chút cổ điển. Theo công bố, Ioniq 6 có hệ số cản gió là 0,21 - ngang ngửa Lucid Air, tốt hơn cả Porsche Taycan lẫn Tesla Model 3. 

Hyundai Ioniq 6 ra mắt tại Thái Lan, liệu có khả năng về Việt Nam?

Cabin của Hyundai Ioniq 6 được trang bị cụm màn hình cong bao gồm đồng hồ tốc độ lái và màn hình giải trí trung tâm đều có kích cỡ 12 inch. Mẫu xe được trang bị hệ thống ánh sáng nội thất đã bao gồm 64 màu sắc và sáu chủ đề khác biệt kết hợp với dàn loa Bose cao cấp đem đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời cho người ngồi trong xe.

Đặc biệt Ioniq 6 sẽ loại bỏ gương bên truyền thống và sử dụng hệ thống gương kỹ thuật số mang đến trải nghiệm hiện đại và sang trọng cho người dùng.

Hyundai Ioniq 6 ra mắt tại Thái Lan, liệu có khả năng về Việt Nam?

Mẫu sedan chạy điện của Hyundai sẽ có hai tùy chọn pin, bao gồm 53 kWh và 77,4 kWh với loại nhỏ hơn chỉ có sẵn ở phiên bản RWD (dẫn động bánh sau), trong khi cỡ pin lớn hơn đi kèm phiên bản RWD hoặc AWD. Với tùy chọn pin 77,4 kWh, mẫu sedan sẽ cung cấp phạm vi di chuyển theo WLTP (Quy trình kiểm tra đồng bộ cho xe hạng nhẹ toàn cầu) ước tính đạt 610 km.

Phiên bản tiêu chuẩn Ioniq 6 2023 sử dụng mô-tơ điện có công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Trong khi đó, Hyundai Ioniq 6 AWD 2023 được trang bị 2 mô-tơ điện với tổng công suất 352 mã lực và mô-men xoắn cực đại 605 Nm. Trên phiên bản này, Ioniq 6 có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,1 giây.

Hyundai Ioniq 6 ra mắt tại Thái Lan, liệu có khả năng về Việt Nam?

Ngoài ra, Ioniq còn được trang bị bộ sạc siêu nhanh, hỗ trợ cả hai loại đầu sạc 400-V và 800-V, cho khả năng vận hành tới 100km chỉ sau 5 phút sạc và dung lượng pin tăng từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút. Chiếc xe điện mới này cũng thừa hưởng hệ thống sạc ngược V2L trên Ioniq 5, cho phép sử dụng pin trong Ioniq 6 như một máy phát điện dự phòng trong những trường hợp cần thiết.

Hyundai cho biết đã lên kế hoạch bán Ioniq 6 ở thị trường Thái Lan trong thời gian tới, cùng với Ioniq 5. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của mẫu sedan thuần điện này tại Xứ sở Chùa Vàng. 

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Ảnh: Autolifethailand

 
SourceXeHay