Hai người chết trong vụ đâm xe Tesla Model S bốc cháy khi Không có ai lái xe

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.9 - 50 đánh giá

Hai người đàn ông đã chết sau khi một chiếc Tesla Model S chạy trên đường và tông vào một cái cây ở Texas - một sự việc đang thu hút sự chú ý của cả nước vì các nhà chức trách tin rằng không có người nào ngồi sau tay lái của Model S vào thời điểm va chạm

Vụ việc xảy ra vào cuối ngày hôm qua tại Spring, Texas, ngoại ô Houston. Cuộc điều tra của cảnh sát vẫn đang được tiến hành, nhưng cho đến nay đã cho thấy rằng không có người đàn ông nào ngồi sau tay lái, với một trong những người đàn ông ngồi trên ghế hành khách và người khác ngồi ghế sau của Model S tại thời điểm va chạm. Danh tính của những người đàn ông vẫn chưa được tiết lộ.

Hai người chết trong vụ đâm xe Tesla Model S bốc cháy khi Không có ai lái xe

Xe Tesla được trang bị tính năng Autopilot của Tesla, và các nhà chức trách vẫn đang điều tra hoàn cảnh chính xác của vụ tai nạn. Được biết, chiếc xe đang lưu thông với tốc độ cao thì mất lái trên khúc cua, tông vào gốc cây và ngay lập tức bốc cháy.

Các nhân viên cứu hỏa được cho là đã chiến đấu để dập tắt chiếc xe đang cháy trong nhiều giờ vì pin của xe tiếp tục bốc cháy, một vấn đề có thể xảy ra với xe chạy hoàn toàn bằng điện khi bộ pin bắt lửa và lan sang các ô riêng biệt của bộ pin có thể vẫn còn lưu trữ năng lượng.  Trước đây Tesla đã từng nói rằng trong trường hợp có đám cháy dai dẳng thì hãy để nó cháy hết. Rất ít còn lại của những gì được cho là Model S 2019 sau khi đám cháy được dập tắt.

Gần đây, Tesla đã tung ra bản thử nghiệm beta phần mềm Tự lái hoàn toàn (FSD) , một bản mở rộng của hệ thống Lái xe tự động. Như Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác đã lưu ý nhiều lần, các hệ thống này không nhằm mục đích thay thế cho người lái xe là con người , người phải kiểm soát toàn bộ chiếc xe bất cứ lúc nào. Hiện tại vẫn chưa rõ chiếc xe liên quan đến vụ tai nạn có được cài đặt hệ thống FSD beta hay không. 

Hệ thống lái tự động và các hệ thống khác như General Motors Super Cruise không phải là hệ thống tự động hoàn toàn, mà là các tính năng hỗ trợ người lái. Bản thân CEO Tesla Elon Musk trước đây cũng từng cảnh báo về việc các tài xế trở nên quá tự mãn, có thể dẫn đến mất chú ý và gây ra tai nạn.