Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Hành trình khám phá Tây Bắc mang đến nhiều trải nghiệm khó quên, từ thưởng thức đặc sản vùng cao đến chìm đắm trong biển mây Y Tý.

Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover
Hành trình Road Trip dành cho giới truyền thông báo chí.

Một mùa PVOIL VOC bận rộn khép lại, ước muốn một chuyến đi nghỉ ngơi thư giãn sau thời gian dài làm việc luôn ấp ủ trong tôi. Lời mời tham gia hành trình khám phá Tây Bắc từ Land Rover Việt Nam như một cơn mưa rào mùa hạ, chẳng có lý do gì mà tôi từ chối.

Đã lâu rồi tôi mới có một ngày mới bắt đầu và lúc 5h sáng, dậy sớm sửa soạn chuẩn bị cho hành trình thú vị đang chờ. Đón chúng tôi là 5 chiếc xe bao gồm Discovery, Discovery Sport, Evoque, Velar và Sport đã được chuẩn bị sẵn từ tờ mờ sáng. Nhẩm nhanh trong đầu, tôi khá bất ngờ khi dàn xe này cũng ngót nghét 30 tỷ. Chiếc đắt nhất hơn 8 tỷ trong khi rẻ nhất trong số này cũng gần 4 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ.

Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover
Dàn xe Land Rover trị giá gần 30 tỷ đồng.

Khởi động hành trình là chặng đường gần 300km từ Hà Nội đi TP Lào Cai với chủ yếu là đường cao tốc dài và đẹp. Những chiếc Land Rover với hệ thống kiểm soát hành trình cruise control và đặc biệt là hỗ trợ đánh lái giữ làn đường thể hiện rõ phẩm chất của mình.

Việc lái xe nhờ đó cũng nhàn hơn, mọi người lại trò chuyện rôm rả về những “anh bạn” đồng hành lần này. Kể từ khi Phú Thái Mobility nhập khẩu và phân phối chính hãng Land Rover, giới truyền thông mới có cơ hội để trải nghiệm một cách chân thực nhất cái chất của xe sang Anh quốc.

Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover
Hệ thống kiểm soát hành trình và hỗ trợ giữ làn đường phát huy hiệu quả trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Chặng thứ hai của hành trình bắt đầu vào lúc 2h chiều sau bữa trưa ngon miệng. Cả đoàn chia thành hai hướng, với điểm đến buổi tối là Y Tý, Bát Xát, Lào Cai. Chúng tôi chọn men theo sông Hồng, đi sát biên giới lên Bản Vược, rồi băng qua “phố núi” Trịnh Tường để vào Lũng Pô, sang Y Tý. Nơi đây là khu vực biên giới, ngăn cách hai nước là thượng nguồn sông Hồng và những cột mốc rõ ràng, phân định khu vực.

Sau khi đi qua Bản Vược, Trịnh Tường, những con đường bắt đầu khó hơn, thử thách các tay lái cừ khôi. Trên đường xuất hiện nhiều đoạn suối nhỏ, đập tràn cắt ngang nhưng không phải là thử thách quá lớn đối với xe Land Rover.

Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover
Các mẫu xe nhà Land Rover đều có khả năng lội nước với độ sâu từ 500mm

Còn những người yêu ảnh, đây lại là cơ hội để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng, khi chiếc xe lao đi giữa hai cột nước cao. Nhìn đơn giản thế, nhưng không phải chiếc xe nào cũng có thể làm được, bởi không phải xe nào cũng có thể lội nước hơn 500mm. Một đồng nghiệp trong đoàn còn bảo “Nếu không phải là Land Rover, chắc anh sẽ đi nhẹ nhàng hơn”.

Ngày đầu tiên dừng lại khi trời đã nhá nhem tối, sương mù xuống hiện rõ những ánh đèn LED đặc trưng nhà Land Rover. Chúng tôi dừng nghỉ tại một homestay bản địa, cách công viên Choản Thèn chỉ hơn 2km. Bữa tối đầu tiên diễn ra ấm cúng với những món ăn dân tộc như gà ác, cá nướng, thịt trâu, rau rừng, lạp xưởng...

Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land RoverHành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover
Ăn đặc sản dân tộc, ngủ nhà tranh vách đất là trải nghiệm khó quên.

Kết thúc ngày một, chúng tôi được trải nghiệm ngủ tập thể, giữa núi rừng, trong một ngôi nhà tranh vách đất đúng nghĩa. Đây thật sự mà một cảm giác thú vị, khác hẳn với những lần nghỉ tại các khách sạn sang trọng thường thấy.

Y Tý - mảnh đất nổi tiếng với những bức ảnh biển mây ấn tượng thu hút du khách thập phương. Nhiều người còn nói, đến Y Tý mà không đi săn mây là chưa đến Y Tý. Không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này, tôi dậy từ 5h sáng, lên đường săn mây. Địa điểm ngắm mây là đỉnh Ngải Thầu Thượng, cách chỗ chúng tôi ở khoảng 15km.

Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover
Biển mây Y Tý.

Sau khoảng 30 phút di chuyển và hỏi đường, điều gì đến cũng phải đến. Trước mắt chúng tôi là một cảnh tượng hùng vĩ của mây trời. Từng lớp mây gợn sóng, xếp tầng lên nhau, nhấp nhô như sóng biển, trải dài tới tận chân trời. Tôi ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của thiên nhiên mà không diễn tả bằng lời. Xung quanh đó, mọi người cố gắng ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất đăng lên facebook để khoe với bạn bè.

Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover
Người Hà Nhì thồ hàng, mưu sinh trong sáng sớm.

Trên đường về homestay, cung đường phía trước mặt dù đi lại nhưng bỗng khó nhằn hơn. Có lẽ là bởi sự háo hức săn mây lúc đi khiến tôi không để ý đến xung quanh. Nhưng với Land Rover, chả có gì đáng ngại. Dốc hơn 10% ư, đã có hệ thống hỗ trợ đổ đèo; Đường đá dăm ổ gà nhiều ư, đã có chế độ Gravel của gói công nghệ Terrain Respose.

Mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi trong tay tôi là vô lăng chiếc Range Rover Sport. Suốt chặng đường này, hai bên mây mù giăng kín dù đồng hồ đã điểm gần 8h sáng. Phía trước, những người Hà Nhì thồ hàng, kiếm tiền mưu sinh trong sương, khởi đầu một ngày mới.

Hành trình lần đầu săn mây Y Tý bằng Land Rover

Còn nữa...

SourceNews otoFun