Chế tạo loại màn hình cảm ứng không cần chạm

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Hợp tác với Jaguar Land Rover, một nhóm các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Cambridge đã tạo ra một công nghệ gọi là "cảm ứng dự đoán", cho phép người dùng thao tác để thực hiện các cử chỉ trên màn hình cảm ứng mà không cần phải chạm lên bề mặt.

Chế tạo loại màn hình cảm ứng không cần chạm
Được biết, tính năng này vận hành nhờ hệ thống camera nhỏ hoặc các cảm biến có khả năng xác định được vị trí bàn tay cũng như các ngón tay. Hơn nữa, các cảm biến khác chẳng hạn như cảm biến theo dõi hoạt động của mắt cũng có thể sẽ được dùng đến để gia tăng độ chính xác, dựa vào vị trí mà người dùng đang nhìn.



Hiện tại, các nhà khoa học đang tiến hành các thử nghiệm trong điều kiện mô phỏng cũng như trên xe thực tế. Cách sử dụng màn hình cảm ứng kiểu này được cho là sẽ làm giảm thời gian tương tác với màn hình lên đến 50%. Tất nhiên, các chuyên gia sẽ phải làm sao để vẫn đảm bảo an toàn khi xe lưu thông trên đường bởi thao tác với màn hình cảm ứng sẽ gây mất tập trung. Không chỉ dừng lại ở màn hình thông tin giải trí trên ô tô, công nghệ mới còn có thể ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác, chẳng hạn như màn hình máy ATM, các màn hình cảm ứng dịch vụ tại quán ăn, cảng hàng không....Trong bối cảnh COVID-19 đang hoành hành, việc càng ít tiếp xúc với các bề mặt càng giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh.