Ô tô di chuyển trên cầu Thanh Trì sẽ không được vượt quá 60 km/h?

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Đây là nội dung chính nằm trong phương án tổ chức giao thông trên cầu Thanh Trì mới được Cục Cảnh sát Giao thông đề xuất để giảm thiểu các trường hợp va chạm dẫn đến tai nạn trên cây cầu lớn nhất TP. Hà Nội.

Trong văn bản mới đây của gửi đến , tình hình trật tự an toàn giao thông trên đang tương đối phức tạp với hiện tượng ùn tắc và tai nạn có xu hướng tăng trưởng cả về số lượng lẫn mức độ nghiêm trọng. Cụ thể hơn, tính từ tháng 12/2018 – 4/2020, trên cầu Thanh Trì đã ghi nhận 33 vụ tai nạn khiến 8 người thiệt mạng, 14 người bị thương, trong đó có đến 19 vụ liên quan đến làn đường hỗn hợp dành cho ô tô con và xe máy, mô tô 2 bánh.

Ô tô di chuyển trên cầu Thanh Trì sẽ không được vượt quá 60 km/h?

Theo Cục Cảnh sát Giao thông, số vụ tai nạn trên cầu Thanh Trì đang ngày càng gia tăng cả về số lượng lẫn mức độ nghiêm trọng

Cục Cảnh sát Giao thông cho rằng, ngoài yếu tố chủ quan từ người điều khiển phương tiện, những trường hợp tai nạn xảy ra này còn do hoạt động tổ chức giao thông tại khu vực này cũng chưa thực sự tối ưu. Nguyên nhân là do hiện nay, lưu lượng phương tiện lưu thông hàng ngày trên cầu Thanh Trì đã vượt quá 8 lần so với thiết kế ban đầu khiến cho hạ tầng này có phần xuống cấp với mặt cầu xuất hiện nhiều vệt hằn lún của bánh xe, vạch kẻ đường cũng như các gờ giảm tốc bị mờ và hư hỏng hay hệ thống chiếu sáng chưa đủ khả năng đảm bảo tầm quan sát cho người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, việc bố trí 2 làn đường trên mỗi chiều bao gồm làn dành cho ô tô lưu thông với tốc độ tối đa 80 km/h, làn còn lại thuộc dạng hỗn hợp cho ô tô con và xe mô tô 2 bánh cùng lưu thông với tốc độ 50 km/h theo ý kiến của Cục Cảnh Sát Giao thông là chưa phù hợp. Chính vì vậy, Cục đề nghị Sở Giao thông Vận tải cân nhắc phương án tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì thành 3 làn đường dành cho xe ô tô với dải phân cách mềm ngăn cách với 1 làn đường dành cho mô tô 2 bánh.

Đặc biệt, phương án này của Cục Cảnh sát Giao thông đề xuất điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép trên các làn đường dành cho ô tô sẽ giảm từ 80 km/h xuống 60 km/h, trong khi đó tốc độ tối đa của làn đường mô tô vẫn giữ nguyên ở mức 50 km/h. Ngoài ra, Cục Cảnh sát Giao thông còn đề nghị lắp thêm các biển báo phân làn, tốc độ tối đa cho phép cũng như biển cánh bảo đoạn đường hay xảy ra tai nạn cũng như sơn phản quang 2 bên thành cầu và dải phân cách giữa 2 chiều, kiểm tra và nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng, camera giám sát giao thông,…