Tài xế chạy Ford Focus bị phạt 1.000 USD vì "dám" chạy hơn 700 km/h?

| Tin ảnh
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Camera bắn tốc độ trong lúc làm việc đã ghi lại hình ảnh một chiếc Ford Focus chạy với vận tốc lên đến hơn 703 cây số / giờ

Vụ việc khiến cho người lái xe bị phạt số tiền lên đến gần 1.000 USD, đồng thời trừ thêm 10 điểm đối với giấy phép lái xe

Tài xế chạy Ford Focus bị phạt 1.000 USD vì
không thể chạy với vận tốc đó và vấn đề là do camera kia bị lỗi. Cảnh sát khu vực, những người chịu trách nhiệm giám sát đã không phát hiện sự cố đối với camera này và quyết định áp luôn án phạt.

Vụ việc xảy ra ở Ý và ở khu vực này, tốc độ tối đa cho phép chỉ là 69 km/h. Nếu thực sự chiếc xe trên chạy ở tốc độ đó, nghĩa là phải gấp 10 lần con số quy định. Ai đã từng học Hoá cũng biết axit làm quỳ tím chuyển sang màu đỏ, bazo làm quỳ tím chuyển sang màu xanh, và Ford Focus thì không bao giờ có thể chạm tới vận tốc của máy bay. Theo thông số, Ford Focus phiên bản dành cho thị trường châu Âu chỉ có tốc độ tối đa rơi vào khoảng 249 km/h. Thậm chí Bugatti Chiron với động cơ 1.500 mã lực, mạnh gấp 10 lần so với Focus cũng chỉ có tốc độ tối đa gần 483 km/h.

Sau khi câu chuyện xảy ra, một Facebooker có vẻ như là thuộc thành viên của ủy ban đường cao tốc địa phương đưa ra lời khuyên kêu tài xế nói trên nên đi kiện để đòi bồi thường, thay vì chỉ yêu cầu huỷ bỏ án phạt.