Nga ra mắt trực thăng Mi-8 phiên bản Bắc Cực 'độc nhất vô nhị'

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec đã cho ra mắt biến thể máy bay trực thăng Mi-8AMT chuyên hoạt động ở Bắc Cực.

cho biết quá trình Mi-8AMT độc đáo để hoạt động tại địa bàn cho khách hàng đã bắt đầu. Chiếc Mi-8AMT đầu tiên đã được . Căn cứ vào lớn đối với dòng phương tiện đặc biệt này, các gia tin rằng việc sản xuất sẽ khá tích cực.

Một tính năng quan trọng của máy bay trực thăng Mi-8AMT của Nga là nó được độc đáo cho các đơn vị truyền tải, nhờ đó có thể nhanh chóng khởi động động cơ ở nhiệt độ cực thấp, điều này đặc biệt quan trọng khi vận hành phương tiện trên trong điều kiện Bắc Cực khắc nghiệt.

Nga ra mắt trực thăng Mi-8 phiên bản Bắc Cực 'độc nhất vô nhị'

Trực thăng Mi-8AMT - tối ưu hóa cho hoạt động tại Bắc Cực. Ảnh: TASS.

Một điều đáng chú ý là các quốc gia khác đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đối với chiếc trực thăng Bắc Cực của Nga, nhất là trong bối cảnh mối quan tâm ngày càng tăng đối với hoạt động khai thác tài nguyên tại khu vực này.

Đến nay, máy bay trực thăng Bắc Cực Mi-8AMT của Nga đã tự xoay sở để trở thành một cỗ máy đáng tin cậy có khả năng hoạt động ở nhiệt độ thấp, chúng giữ nguyên độ bền bỉ của chiếc Mi-8 vốn đã nổi tiếng trên toàn thế giới.

Ngoài phiên bản dân sự Mi-8AMT, quân sự của nó với khả năng mang theo súng máy, rocket, bom rơi tự do và thậm chí cả tên lửa chống tăng cũng có thể sớm được chế tạo nhằm phục vụ nhu cầu của lực lượng vũ trang Nga, giúp Moskva giành ưu thế tuyệt đối trong cuộc đua tại đây.

Phong Vũ (Tổng hợp)