Đây là nguyên nhân Porsche chưa dám làm 911 Hybrid

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Porsche 911 sẽ có phiên bản hybrid, câu hỏi đặt ra là khi nào?

Ý tưởng trang bị công nghệ cho 911 có thể làm không ít fan ruột của thể thao này nhưng đây là chuyện không sớm thì muộn sẽ xảy đến vì các yếu tố khách quan như tiêu chuẩn .

Thực tế Porsche cũng không hề khi vấn đề này một cách công khai với những người hâm mộ của mình, một phần để hiểu thêm tâm ý của họ và một phần để giúp họ rằng dù sao đi nữa, khả năng vận hành của Hybrid là không phải .

Nói là một chuyện, thực hiện làm sao được lại là một vấn đề khác. Quản lý dự án Porsche 911 Frank-Steffen Walliser, khi được hỏi về 911 hybrid, khẳng định rằng yếu tố làm họ khó xử nhất không phải là chiều lòng khách hàng thế nào (thực tế họ đã giải được bài toán còn khó hơn là lo ngại xe điện làm mất chất thể thao với ) mà là làm sao hoàn thiện được một như vậy theo cách hoàn hảo nhất.

Đây là nguyên nhân Porsche chưa dám làm 911 Hybrid

Trọng lượng cũng như vị trí hệ thống hybrid (mô tơ điện, ắc quy…) là những thách thức vô cùng đau đầu với một mẫu xe thể thao có kích thước khiêm tốn như 911, theo vị lãnh đạo chia sẻ với Autocar. Porsche chắc chắn không muốn bỏ đi kết cấu 2 2, khung gầm hay vóc dáng tổng thể đã trở thành biểu tượng của dòng xe thể thao này.

Thực tế, khung gầm 911 đời mới hỗ trợ tốt hệ thống hybrid nhưng họ không hài lòng với những gì mình đang có.

"Chúng tôi có các chạy thử nhưng trọng lượng của chúng không nằm trong mức mong muốn", một thành viên ban lãnh đạo Porsche là Michael Steiner chia sẻ với Top Gear. "Với một mẫu xe thể thao 2 cửa, trọng lượng thêm vào không nhỏ của ắc quy là một yếu tố chúng tôi vẫn thấy khó lòng thỏa mãn".

Như vậy, Porsche nói riêng và tập đoàn mẹ Volkswagen nói chung sẽ phải tìm kiếm các phương thức chế tạo ắc quy điện mới đạt chuẩn cần thiết cho xe thể thao, không chỉ dành cho thương hiệu này mà còn cho những hãng xe cùng tập đoàn khác cũng đang mòn mỏi chờ đợi đột phá trong mảng ắc quy như Audi, Lamborghini, Bentley và cả Bugatti.

Tham khảo: Carscoops

Quang Phong

SourceTổ Quốc