Ford và VW ký thỏa thuận về xe điện, xe bán tải và xe thương mại mới

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Mới đây, Ford và Volkswagen đã ký một số thỏa thuận để hợp tác và phát triển phương tiện cho nhau.

Những mới được ký kết đã mở đường cho một mẫu cỡ trung mới mang , được và thiết kế bởi Ford. Volkswagen sẽ có phiên bản riêng trong năm 2022 và sẽ sử dụng Amarok quen thuộc.

Đối với xe van, Ford sẽ có một van mới dựa trên mẫu Caddy của Volkswagen. Mẫu xe sẽ có mặt sớm nhất trong năm tới và theo sau bởi một mẫu van 1 tấn được sáng tạo bởi Ford và bán ra bởi cả hai công ty.

Ford cũng sẽ chế tạo một mẫu xe điện “rất khác biệt” dựa trên nền tảng MEB của Volkswagen. Mẫu xe sẽ được ra mắt vào năm 2023 và bán tại châu Âu.

Ford và VW ký thỏa thuận về xe điện, xe bán tải và xe thương mại mới

Ford COO Jim Farley tiết lộ mẫu F-150 điện sẽ được ra mắt trong vòng hai năm tới.

Ford đặt nhiều kỳ vọng cho mẫu xe này khi lưu ý rằng đây sẽ là mẫu xe kết hợp cả “không gian và hiệu suất” với khả năng di chuyển không phát thải. Mẫu xe sẽ được thiết kế, chế tạo bởi Ford, và hãng tin rằng có thể mang đến 600.000 mẫu xe điện dựa trên nền tảng MEB.

Ngoài ra, Ford và Volkswagen sẽ tiếp tục với Argo Al để tạo ra “những doanh nghiệp xe tự lái khác biệt, khả năng cao”.

Trong một tuyên bố, CEO Tập đoàn Volkswagen Herbert Diess cho biết: “Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 và những ảnh hưởng của nó đối với nền kinh tế toàn cầu, việc thiết lập các liên minh kiên cường giữa các công ty mạnh là trọng yếu hơn bao giờ hết.

Sự hợp tác này sẽ giúp giảm chi phí phát triển một cách hiệu quả, cho phép phân phối xe điện và xe toàn cầu, và nâng cao vị thế của cả hai công ty”.

Trong một tin tức khác, Ford COO Jim Farley tiết lộ mẫu F-150 điện sẽ được ra mắt trong vòng hai năm tới. Ông không chia sẻ cụ thể, nhưng chúng ta có thể tìm hiểu kỹ hơn về mẫu xe khi mẫu tái thiết kế ra mắt vào ngày 25 tháng 6./.

CTV Hoàng Thanh/VOV.VN
Theo Carscoops

SourceVOV