Mercedes GLC 2022 lộ hình ảnh đầu tiên, khẳng định 'ngôi vương'

| Thị trường | Tin ảnh
Xếp hạng 3.2 - 10 đánh giá

Thế hệ mới mẫu SUV ăn khách bậc nhất của Mercedes-Benz dần lộ diện. Những hình ảnh đầu tiên cho thấy GLC 2022 nhiều khả năng vẫn sẽ là 'ông vua' của phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang.

Mercedes GLC 2022 lộ hình ảnh đầu tiên, khẳng định 'ngôi vương'

2022 lộ những hình ảnh đầu tiên - Ảnh Koaeca.ru

Mới đây, những trang thông tin uy tín về xe hơi đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên của mẫu Mercedes GLC . Theo những hình ảnh rò rỉ ban đầu này, phiên bản nâng cấp của GLC có kích thước lớn hơn đôi chút. Các chuyên gia xe hơi thế giới đang "rộ" lên thông tin mẫu GLC phiên bản mới có thể sẽ có thêm 1 5+2.

Điểm đáng chú ý tiếp theo là phần đầu xe Mercedes GLC 2022 có thiết kế rất khác biệt. Nhiều chi tiết như cụm đèn, calang trước và các thanh tản nhiệt được tinh chỉnh. Hiện hãng xe sang Đức vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về những thay đổi này.

Mercedes GLC 2022 lộ hình ảnh đầu tiên, khẳng định 'ngôi vương'

Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên cho thấy GLC thế hệ mới có kích thước lớn hơn đôi chút so với người tiền nhiệm

Thông tin được nhiều người dùng quan tâm nhất là động cơ của Mercedes GLC 2022 vẫn chưa được hé lộ. Thế hệ GLC hiện tại được trang bị khối động cơ Xăng I4 2.0L có thể tạo ra công suất tối đa 184- 245 mã lực, mô men xoắn cực đại 300- 370 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 9 cấp .

Với cấu hình này, GLC 2022 tự tin tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5-8.0 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 212- 235 km/h. Trải nghiệm lái còn được nâng tầm nhờ có 5 chế độ vận hành: Comfort, ECO, Sport, Sport+, .

Mercedes GLC 2022 lộ hình ảnh đầu tiên, khẳng định 'ngôi vương'

Nội thất được phác thảo trên mẫu GLC 2022

Tuy nhiên, một thông tin được nhiều người dùng quan tâm là phiên bản cao cấp nhất sẽ được thay đổi mạnh mẽ về hệ dẫn động. Niềm tự hào của dòng GLC sẽ được cải tiến khi thay động cơ V8 trước đây bằng động cơ I4 thế hệ mới kết hợp cùng động cơ điện tiên tiến nhất. Sự kết hợp mới mẻ này mang đến cho mẫu GLC 63 AMG sức mạnh và mô men xoắn lớn hơn động cơ V8 hiện tại. Thông số chi tiết dự kiến sẽ tiếp tục được rò rỉ trong thời gian tới.

Ngoài ra, các chuyên gia xe hơi còn nhận định "ngôi sao 3 cánh" sẽ cải tiến mạnh mẽ nội thất của GLC thế hệ mới. Hệ thống giải trí sẽ đều được tích hợp trên 1 màn hình cỡ lớn như 1 chiếc máy tính bảng. Nhiều khả năng hệ thống giải trí MBUX hiện tại cũng sẽ được nâng cấp.

GLC 2022 thế hệ mới dự kiến vẫn sẽ duy trì khoảng 4 biến thể gồm; Bản cơ sở, bản trực cơ sở kéo dài (dành riêng thị trường Trung Quốc), bản Coupe và bản EQC (chạy điện). Xe dự kiến sẽ chính thức được giới thiệu vào cuối năm 2021.

Hoàng Anh