Yamaha Grande - Từ mẫu xe thời trang đến 'ngôi vương' tiết kiệm nhiên liệu

| Xe máy
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

So với các mẫu xe số, mức tiêu hao nhiên liệu của Yamaha Grande không có sự chênh lệch quá lớn. Thiết kế đẹp cũng là thế mạnh của Grande so với các mẫu xe ga khác trên thị trường.

BẢNG GIÁ XE

Từ thiết kế xe

Mẫu tay ga này được mang về Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2014. So với các đối thủ khác vào thời điểm ra mắt, Grande gây ấn tượng với người dùng nhờ bên ngoài nữ tính, thiết kế nắp phía trước tiện lợi, sàn để chân rộng rãi… Đặc biệt, Grande còn là ga đầu tiên của Yamaha được trang bị động cơ .

Thế hệ Grande đầu tiên sử dụng cụm đèn chiếu sáng hình kim cương với bóng halogen truyền thống, xe cũng được trang bị đèn định vị LED hình mũi tên ngay phía trước yếm giúp tăng khả năng nhận diện khi di chuyển trên đường.

So với người tiền nhiệm , Grande giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái hơn nhờ chiều dài yên tăng thêm 45 mm, đạt mức 640 mm. Ở phía sau được trang bị đèn hậu LED ẩn vào thân xe, thiết kế phần đuôi to lớn nhưng vẫn mang lại cảm giác sang trọng.

Yamaha Grande - Từ mẫu xe thời trang đến 'ngôi vương' tiết kiệm nhiên liệu

có thiết kế , phù hợp với phái đẹp.

Sau 4 năm có mặt trên thị trường, Yamaha Việt Nam quyết định nâng cấp mẫu xe về cả thiết kế lẫn hiệu năng. có kiểu dáng tròn trịa và nữ tính hơn, đây là một điểm cộng lớn đối với những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng, năng động.

Bên cạnh ở kiểu dáng thời trang, Grande Hybrid còn được lòng khách hàng nhờ khối lượng ướt của xe chỉ khoảng 100 kg, nhẹ hơn so với các dòng xe 125 cc khác trên thị trường hiện nay.

Yamaha Grande - Từ mẫu xe thời trang đến 'ngôi vương' tiết kiệm nhiên liệu

Yamaha Grande được trang bị công nghệ Blue Core thế hệ mới.

Công nghệ trên Grande Hybrid cũng được nâng cấp đáng kể, chẳng hạn hệ thống đèn trên xe được nâng cấp lên bóng LED giúp tăng khả năng chiếu sáng, khởi động xe với một lần nhấn (), hệ thống dừng ngắt tạm thời (Stop&), hệ thống khóa thông minh (Smart Key) và đặc biệt là hệ thống phanh ABS bảo vệ an toàn cho người lái trong điều kiện đường ướt, trơn trượt…

Đặc biệt, khối động cơ Blue Core được tích hợp thêm công nghệ Hybrid công suất 0,27 mã lực, giúp tăng thêm 7% mô-men xoắn, hỗ trợ chiếc xe tăng tốc trong 3 giây từ khi đứng yên.

Đến “ngôi vương” tại Việt Nam

Thiết kế thời thượng, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, nhưng Yamaha Grande vẫn chịu nhận định chung của một bộ phận người dùng về xe tay ga. Đó là tiêu thụ nhiều nhiên liệu, dẫn đến tốn kém trong quá trình sử dụng, không phù hợp khi di chuyển quãng đường xa hàng ngày.

Yamaha Grande - Từ mẫu xe thời trang đến 'ngôi vương' tiết kiệm nhiên liệu

Yamaha Grande - Từ mẫu xe thời trang đến 'ngôi vương' tiết kiệm nhiên liệu

Grande ngày càng phổ biến trên thị trường xe tay ga ở Việt Nam.

Theo lý thuyết, xe tay ga thường tốn nhiên liệu hơn xe số do sự khác biệt về cấp số, hệ thống truyền động… Đây cũng là lý do chính cho sự ra đời động cơ Blue Core sau 4 năm nghiên cứu của Yamaha.

Điểm nổi bật của động cơ Blue Core là tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, giảm hao tổn động năng và kiểm soát nhiên liệu khi đánh lửa. Buồng đốt của động cơ này sử dụng piston và xy-lanh làm từ nhôm đúc, trong đó xy-lanh dùng công nghệ DiAsil.

Theo dữ liệu của Yamaha Motor, động cơ Blue Core nhiên liệu ít hơn 50% so với thế hệ động cơ trước đây.

Grande Hybrid, mẫu xe sử dụng động cơ Blue Core với sự hỗ trợ của bộ phát điện thông minh tích hợp bên trong đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng. Theo dữ liệu thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, đây là mẫu xe ga tiết kiệm xăng nhất Việt Nam.

xe Brixton tháng 6/2020: Thấp nhất 46,8 triệu đồng

Với quãng đường di chuyển 100 km, Grande Hybrid chỉ tiêu tốn 1,69 lít xăng, con số này không quá nhiều so với 2 mẫu xe số tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam (Jupiter FI - 1,55 lít/100 km và Sirius Fi 1,57 lít/100 km).

XE HOT (10/6): Honda Air Blade 2020 giảm giá "sốc", VinFast tặng phí trước bạ cho khách mua xe Lux SA2.0 và Lux A2.0

Yamaha Grande - Từ mẫu xe thời trang đến 'ngôi vương' tiết kiệm nhiên liệu

Grande Hybrid sử dụng động cơ Blue Core với sự hỗ trợ của bộ phát điện thông minh.

Nhìn chung, Grande là một bước tiến lớn của Yamaha trong việc tiên phong mang đến một mẫu xe ga thời trang, tiện dụng nhưng vẫn chú trọng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Mức giá dao động 41,99-50 triệu đồng được xem là khá hợp lý với một chiếc tay ga được trang bị các công nghệ hiện đại như động cơ Hybrid, phanh ABS...

Theo Vĩnh Phúc - Hà Mỹ Giang/Zing