Hệ thống MBUX của Mercedes-Benz khơi mào cho thị trường 26 tỷ USD

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Ngoài các mẫu xe cao cấp, Mercedes-Benz còn có thể nâng cao lợi nhuận từ hệ thống MBUX tích hợp công nghệ AI của hãng xe sang đến từ Đức.

đã giới thiệu MBUX () trên A-Class từ năm 2018. Kể từ đó, Đức dần nâng cấp và trang bị hệ thống thông minh này trên nhiều khác.

Hệ thống MBUX của Mercedes-Benz khơi mào cho thị trường 26 tỷ USD

giải trí MBUX của Mercedes-Benz.

Một trong những tính năng thú vị của hệ thống MBUX là khả năng điều khiển bằng giọng nói. Các tính năng mới sẽ được nâng cấp qua mạng nên kể cả những mẫu xe cũ cũng có thể nâng cấp MBUX phiên bản mới nhất.

Tại một số , người dùng bắt đầu trải nghiệm hệ thống MBUX ở cấp độ cao hơn. Chẳng hạn người dùng tại Trung Quốc đã có thể đặt mua vé xem phim hoặc đặt/trả tiền đồ ăn, thức uống... thông qua MBUX.

Tờ Carscoops dẫn nguồn báo cáo cho biết thị trường các hệ thống AI trên xe hơi như MBUX sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, từ 2 tỷ USD hiện nay lên 26,7 tỷ USD trong 5 năm tới.

Hệ thống MBUX của Mercedes-Benz khơi mào cho thị trường 26 tỷ USD

Tại một số thị trường, người dùng đã có thể đặt vé, mua đồ ăn từ xe Mercedes.

Đây thực sự là bước chuyển biến lớn của Mercedes-Benz. Tuy nhiên, không như các hãng xe khác, Mercedes-Benz không tìm cách hợp tác với công ty lớn mà tự mình nghiên cứu và phát triển MBUX.

Nils Schanz, trưởng bộ phận tương tác khách hàng MBUX, cho biết sở dĩ hãng xe Đức làm như vậy là bởi tiềm năng kinh doanh của công nghệ này rất lớn.

Ngoài tăng trải nghiệm người dùng và tiện nghi cho xe, Mercedes-Benz còn có thể bán quyền tiếp cận MBUX cho các nhà sáng tạo ứng dụng thứ ba và biến nền tảng này thành công cụ kiếm tiền chính.

Gia Nguyễn
Ảnh: Carscoops

SourceZing