Những mẫu 'siêu xe' bằng gỗ của Việt Nam lên tạp chí xe của Mỹ

| Thị trường | Tin ảnh
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Vừa qua, tờ Topspeed chuyên về ô tô xe máy của Mỹ đã mô tả kỹ năng chế tác của thợ mộc Việt Nam là 'siêu hạng' khi tạo ra những 'siêu xe' từ gỗ.

Sau khi kênh có tên Woodworking Art của một người Việt Nam đăng ký và đăng tải nhiều clip thực hiện các tác phẩm mô hình ô tô bằng gỗ, tờ Topspeed về ô tô xe máy của Mỹ đã khả năng của thợ mộc Việt Nam là “”,

Trong số này nổi bật có được tỉ mỉ tới từng chi tiết. Ngoài ra, còn có các mẫu xe như: Toyota Land Cruiser V8, Ford F150 Raptor, Ford Everest Biturbo 4WD, xe đua F1 Ferrari sF1000...

Những mẫu 'siêu xe' bằng gỗ của Việt Nam lên tạp chí xe của Mỹ

Mô hình Bugatti Chiron của người thợ mộc có kênh YouTube với tên Woodworking Art.

Sau đó, tờ cho biết, chỉ trong 6 tháng qua, kênh YouTube Woodworking Art đã chia sẻ 11 video chế tác các mẫu xe bằng gỗ. Và các video này nhận được sự ngưỡng mộ và đánh giá cao của cộng đồng. Trung bình mỗi video có hơn 5 triệu lượt xem, riêng video chế tác Toyota Land Cruiser V8 hiện đã vượt 53 triệu lượt xem.

Điều đặc biệt bà tuyệt vời về các mô hình này là không có máy móc tiên tiến được sử dụng để tạo ra chúng. Trên thực tế, người thợ mộc này chủ yếu sử dụng búa và đục để tạo hình các mô hình và tái tạo ngoại hình của những chiếc xe thật.

Nó thực sự là một hình ảnh đáng chú ý, đặc biệt khi người thợ mộc tạo ra các bánh xe và lốp xe... trông giống như thật. Các mô hình thậm chí còn có chức năng: cửa có thể mở và đóng.../.

Mộ số video chế tác mô hình ô tô được đăng tải trên kênh Woodworking Art:

Bảo Linh/VOV.VN
Theo Topspeed, Carscoops

SourceVOV