Toyota Hilux 2021 bị hoãn ra mắt vì dịch Covid-19

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên kế hoạch ra mắt Toyota Hilux 2021 có thể sẽ phải tạm hoãn.

Theo kế hoạch trước đó, sẽ lên dây chuyền sản xuất tại nhà máy ở Thái Lan trong vài tuần tới. Trong khi thời điểm ra mắt tại thị trường Italy sẽ vào tháng 7, bán ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.

Toyota Hilux 2021 bị hoãn ra mắt vì dịch Covid-19

Tuy nhiên mới đây, chuyên trang CarAdvice vừa chia sẽ. Theo đó, các đại lý tại Italy đã yêu cầu Toyota tạm hoãn việc ra mắt của mẫu bán tải Hilux thế hệ mới cho đến khi thị trường ô tô phục hồi. Các đại lý cho rằng nếu hãng xe Nhật Bản ra mắt Hilux 2021 sớm có thể khiến thế hệ cũ của dòng xe này khó bán.

Toyota Hilux 2021 bị hoãn ra mắt vì dịch Covid-19

Với những hình ảnh rò rỉ trước đó cho thấy, Toyota Hilux 2021 được nâng cấp khá toàn diện đặc biệt là ở ngoại thất. ở phiên bản mới này, kích thước lưới tản nhiệt sẽ lớn và hầm hố hơn thế hệ trước khi các thanh nan đôi dày và được sơn đen. Tùy thuộc vào từng biến thể viền lưới tản nhiệt sẽ được phù màu xám kim loại hoặc mạ chrome.

Toyota Hilux 2021 bị hoãn ra mắt vì dịch Covid-19

Đèn pha của Hilux mới được thiết kế lại, góc cạnh hơn, các phiên bản cơ sở sẽ vẫn tiếp tục sử dụng đèn pha halogen đi kèm đèn báo rẻ và đèn định vị LED, trong khi bản cao cấp sử sở hữu đèn pha LED cho cụm chiếu sáng thấp. Hoàn thiện phần đầu xe là đèn sương mù hình chữ L bao quanh khung lưới tản nhiệt.

Tương tự đèn pha, các phiên bản cao cấp sẽ có trang bị đèn hậu LED thiết kế lại. Mâm xe cũng được tái thiết kế, kích thước 17 inch hoặc 18 inch hai tông màu.

Toyota Hilux 2021 bị hoãn ra mắt vì dịch Covid-19

Chuyên trang CarAdvice cho biết thêm, khoang nội thất Toyota Hilux mới chỉ được nâng cấp nhẹ bao gồm hệ thống thông tin giải trí mới tương thích với Apple CarPlay và Android Auto. Không chỉ nội, ngoại thất, động cơ 4 xi lanh 1GD-FTV 2.8 lít của Hilux cũng được tinh chỉnh.

Ngoài ra, mẫu bán tải này còn được cho là sẽ sở hữu hệ thống hỗ trợ lái và an toàn Toyota Safety Sense tại nhiều thị trường trong đó có Đông Nam Á nhằm tăng tính cạnh tranh với các đối thủ. Hệ thống bao gồm tính năng phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn đường và đọc biển báo giao thông.

SourceNews otoFun