Màn hình kiểm soát điểm mù trên Kia Sorento 2021 hoạt động như thế nào?

| Kinh nghiệm
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Công nghệ giám sát điểm mù BVM (Blind-Spot View Monitor) trang bị trên Sorento 2021  hỗ trợ tài xế kiểm soát tình huống giao thông xung quanh.

Công nghệ giám sát điểm mù BVM được coi như “cặp mắt thứ hai” để tăng cường an toàn cho người ngồi trong xe và những phương tiện giao thông khác. 2021 là chiếc xe đầu tiên ở châu Âu cung cấp tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến này.

Màn hình kiểm soát điểm mù trên Kia Sorento 2021 hoạt động như thế nào?
Công nghệ giám sát điểm mù BVM được coi như “cặp mắt thứ hai” của tài xế. Ảnh: Korean Car Blog

Hệ thống BVM là một trong những tính năng được kích hoạt bằng cụm đồng hồ lái kỹ thuật số 12.3 inch đặt sau vô lăng, độ phân giải 1920x720 pixel rõ nét. BVM tăng cường tầm nhìn của tài xế ở hai bên xe khi lái xe trên đường và được liên kết với đèn báo rẽ của xe. Hệ thống này hoạt động bằng cách trình chiếu trực tiếp tình trạng giao thông của bên cần rẽ tại góc bên phải hoặc trái cụm đồng hồ kỹ thuật số khi người dùng bật đèn tín hiệu trái hoặc phải tương ứng.

Ngoài tính năng hiển thị trạng thái giao thông khi rẽ, BVW còn có tính năng kích hoạt thông minh khi phát hiện có phương tiện khác xuất hiện trong phạm vi điểm mù của xe. Trong trường hợp này, màn hình hiển thị tình trạng điểm mù sẽ nhanh chóng thay thế màn hình đồng hồ hiển thị tốc độ hoặc bảng đo nhiên liệu của xe tại vị trí bên trái hoặc phải cụm đồng hồ.

Hãng xe Hàn cho biết cặp đôi camera góc rộng độ phân giải cao đóng vai trò chính trong việc cung cấp hình ảnh trực tiếp tại điểm mù xe. Theo Kia, cặp camera thiết kế ẩn trong ốp gương hậu ở 2 bên cửa xe cung cấp góc nhìn rộng hơn so với gương chiếu hậu truyền thống, giúp người lái bao quát phương tiện đi bên cạnh hoặc đằng sau.

Màn hình kiểm soát điểm mù trên Kia Sorento 2021 hoạt động như thế nào?
Cặp camera góc rộng thiết kế ẩn trong ốp gương hậu ở 2 bên cửa xe.

Tại châu Âu, công nghệ ô tô giám sát điểm mù BVM tích hợp trên Kia Sorento 2021 thuộc 1 gói trang bị gồm cả màn hình quan sát xung quanh và tính năng hỗ trợ tránh va chạm đỗ xe (PCA) để điều khiển đỗ xe tốc độ thấp an toàn và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, gói này cũng bao gồm hệ thống âm thanh Bose Performance Series và có sẵn trên những chiếc Sorento 2021 bản châu Âu được trang bị chức năng hỗ trợ tránh va chạm tại chỗ (BCA) của Kia.

SourceNews otoFun