Ford lùi lịch ra mắt loạt xe mới trong năm 2020

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 11 đánh giá

Lo ngại ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ford quyết định lùi lịch ra mắt các mẫu xe đang được mong chờ như Bronco, F-150 và Mustang Mach-E.    

Hãng xe Ford vừa thông báo phải dời lịch ra mắt nhiều dòng xe như kế hoạch trước đó. Trong số này, là cái tên gây nhiều tiếc nuối nhất. Tại Bắc Mỹ, có thể nói Bronco thế hệ mới là chiếc SUV được đón đợi nhiều nhất trong năm 2020. Sau nhiều năm vắng mặt, theo đúng như dự kiến, Bronco Sport sẽ trở lại trong quý II năm nay, tuy nhiên Covid-19 đã khiến hãng xe Ford phải bỏ ngỏ về thời điểm ra mắt của mẫu xe này.

Ford lùi lịch ra mắt loạt xe mới trong năm 2020
Bronco lùi lịch ra mắt vì Covid-19

Theo xác nhận từ thương hiệu Mỹ, Bronco sẽ không thể có mặt tại các đại lý trước 2021 trong khi đàn em Bronco Sport, F-150 đời mới lẫn SUV điện Mustang Mach-E chỉ có thể chào sân trong nửa sau 2020, đồng nghĩa với chậm lịch ra mắt ít nhất 2 tháng. Bronco được kỳ vọng sẽ là chiếc xe mang lại doanh số cao cho Ford bên cạnh F-150 đời mới trong khi Bronco Sport giúp cải thiện thị phần ở phân khúc SUV cỡ trung đang có phần bị các hãng xe Nhật đè nén (Honda với CR-V, Toyota với RAV4, thậm chí là cả Nissan với Rogue/X-Trail). Trong khi đó,  Mustang Mach-E thiên về yếu tố hình ảnh nhiều hơn.

Ford lùi lịch ra mắt loạt xe mới trong năm 2020
phiên bản mới cũng bị dời lịch ra mắt 

Hãng cho biết từ 18/5 mới có thể hoạt động trở lại nhà máy Bắc Mỹ sau 2 tháng đóng cửa để tránh . Tuy nhiên nhà máy sẽ chưa thể khôi phục lại sản lượng như thông thường, do đó dây chuyền lắp ráp xe mới cũng sẽ bị chậm trễ tương xứng.

Ford ước tính chỉ riêng trong quý I, lợi nhuận hoạt động của họ thâm hụt ít nhất 5 tỉ USD. Dù vậy, hãng cho rằng thời kỳ khó khăn nhất đã đi qua khi mà các nhà máy lớn ở Trung Quốc và châu Âu đã cho phép mở cửa lại.

Việc Ford lùi lịch ra mắt loạt xe mới cũng ảnh hưởng đến thị trường tại Việt Nam khi mà nhiều mẫu xe mới đang rất được chờ đợi cũng chưa hẹn ngày ra mắt. Trong đó nổi bật có EcoSport phiên bản mới và Escape hoàn toàn mới. 

SourceNews otoFun