Tất cả xe Volvo sẽ có tốc độ tối đa 180km/h

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Trong thời gian tới, tất cả những chiếc xe Volvo mới sẽ chỉ có tốc độ tối đa 180km/h tiêu chuẩn.

Volvo vừa phát đi thông cáo báo chí mới nhất của mình, trong đó nội dung chính liên quan đến việc giới hạn tốc độ tối đa của xe. Như chúng ta đã biết, hãng xe Thụy Điển đặt mục tiêu đến năm 2020 không có ai bị thương nặng hay tử vong khi ngồi trên một chiếc xe Volvo.

Để hiện thực hóa điều này, một ý tưởng mới được đưa vào thực hiện, giới hạn tốc độ của xe Volvo ở mức 180km/h. Ý tưởng này lần đầu tiên đưa ra bàn bạc vào tháng 3/2019, khi hãng xe này nhận thấy sự nguy hiểm của việc đi tốc độ cao. Nhiều người nhận định, cách làm này của Volvo khá táo bạo, khi hầu hết các mẫu xe hiện nay đều có mức giới hạn 250km/h theo ký kết gentlmen agreement.

Tất cả xe Volvo sẽ có tốc độ tối đa 180km/h
Volvo XC60 tại Việt Nam

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc giới hạn tốc độ 180km/h không phải là vấn đề quá lớn đối với tình hình giao thông hiện nay trên toàn thế giới. Cao tốc Autobahn nổi tiếng là cung đường có tốc độ tối đa không giới hạn, nhưng điều này chỉ đúng ở một số đoạn nhất định. Ngoài ra, khu vực duy nhất không bị giới hạn tốc độ là Đảo Man (một quốc đảo nhỏ gần nước Anh). Còn lại, hầu hết các cung đường cao tốc trên thế giới đều có tốc độ tối đa cho phép khoảng 100-150km/h.

Phản ứng với quyết định này, một số khách hàng đam mê tốc độ cho rằng họ sẽ cảm thấy thiếu hứng thú khi cầm lái những chiếc xe Volvo. Đáp lại điều này, hãng xe Thụy Điển cho biết, khách hàng nếu mua gói mở giới hạn với chìa khóa Care Key sẽ được tham gia một khóa học hướng dẫn lái xe an toàn. Chìa khóa Care Key này sẽ cho phép người lái thiết lập những mốc giới hạn tốc độ mới của xe. Hãng cũng khuyến cáo không nên giao chìa khóa này cho những người mới lái thiếu kinh nghiệm.

Volvo vẫn nổi tiếng là hãng xe toàn nhất thế giới, với nhiều phát minh nổi tiếng về trang bị an toàn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tận hưởng cảm giác lái thể thao và đẩy xe lên tốc độ 250km/h. Chiếc Polestar 1 sử dụng động cơ điện hybrid phát triển dựa trên nguyên mẫu S90 là sự lựa chọn đáng để lưu tâm.

SourceNews otoFun